Tổng hợp và tóm tắt toàn bộ 18 phim Marvel trước thềm Infinity War?

  1. Phim ảnh

Tiếp nối

3 phần Truyền kỳ MCU
trước của mình được kha khá các bạn ủng hộ, tạo động lực cho mình ra mắt phần 4 với nội dung trọng tâm là tổng hợp toàn bộ 18 phim Marvel và tóm tắt ngắn gọn cốt truyện xuyên suốt 10 năm của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Mục đích là tạo điều kiện cho các bạn Fan thuận tiện "ôn tập" lại trước khi đếm ngược đến ngày công chiếu Avengers: Infinity War, và cũng là giúp đỡ các bạn mới xem phim Marvel dễ dàng hiểu được tầm vóc của vũ trụ điển ảnh MCU- Marvel Cinematic Universe.

Trước khi phim công chiếu, mình có tổng hợp hợp số Fun fact mình nghĩ là thú vị về Vũ trụ điện ảnh Marvel này:

  • Trong các cuộc khảo sát trên các trang review phim online vào những năm cuối thập niên đầu tiên của thế kỷ 21 (khoảng 10 năm trước), có trên 70% khán giả không tin vào sự thành công của kế hoạch phát triển MCU do chủ tịch Marvel Studios - Kevin Fergie giới thiệu. Tại thời điểm đó, người ta đã quen với cách làm phim Siêu Anh Hùng của Warner Bros (với sự thành công của rực rỡ của Trigogy Batman - Christopher Nolan)
  • 10 năm sau khi ra mắt (chính xác là khoảng cuối tháng 02/2018), tổng doanh thu của toàn bộ MCU là 14 tỷ USD (chạm mốc tại phần phim thứ 18 là Black Panther) vượt xa các Series của những vũ trụ điện ảnh khác.
  • Theo kết quả bình chọn trên
    Marvel Cinematic Universe Wikia
    : The Avengers (2012) là phim được yêu thích nhất của Phase 1, tương tự là Captain America: The Winter Soldier (2014) và Captain America: Civil War (2016) cho Phase 2 và 3 (Xem danh sách các phim của từng Phase
    tại đây
    )
  • Trong 5 phần phim đạt doanh thu trên 1 tỷ USD thì có 4 phần có sự góp mặt của Iron Man (đóng vai trò chủ đạo). 5 Phần đó là: The Avengers (2012), Iron Man 3 (2013), Avengers: Age of Ultron (2015), Captain America: Civil War (2016), Black Panther (2017 - đây là phần duy nhất không có sự góp mặt của Iron Man)
  • Black Panther là bộ phim solo đầu tiên có phần đầu đạt doanh thu trên 1 tỷ USD (tính đến tháng 4/2018, con số này là hơn 1,2 tỷ USD).
  • Avengers: Infinity War cần 6 tiếng để vượt qua lượng đặt vé trước kỷ lục của Black Panther.
  • Hiện tại, Avengers 4 chưa có tên chính thức, nhưng theo anh em đạo diễn nhà Russo thì có thể Avengers 4 (2019) sẽ không phải là Infinity War Part 2.
  • Sau Avengers 4 (2019), MCU sẽ kết thúc Phase 3, các phầm phim sau đó có thể sẽ nằm trong một vũ trụ điển ảnh hoàn toàn mới.

>>> Xem phần 5 <<<

----------

Xem thêm và ủng hộ các bài viết trước của mình tại đây nhé:

Từ khóa: 

infinity war

,

marvel

,

avengers

,

phim marvel

,

phim ảnh

Hay

Trả lời

Hay

Rất hữu ích cho 1 đứa ms coi vài phần như e ạ, cảm ơn a Hoàng nhe 😂😂😂

hay, xin share