Giải thích sức mạnh của 6 viên Infinity Stones trong Avengers: Infinity War?

  1. Phim ảnh

[NO SPOIL]

Đây là phần thứ 6 trong series Truyền kỳ MCU - Marvel Cinematic Universe của mình dành cho các bạn newbie với bắt đầu tìm hiều và xem phim Marvel.

Như tiều đề, phần này trọng tâm nội dung sẽ là Video giải thích sức mạnh của 6 viên đá vô cực trong MCU. Mình không hề Spoil phim, nên bạn nào dù chưa xem phim vẫn có thể coi được:


Funfact: 6 chữ cái đầu của vật chứa những viên đá vô cực, ghép lại sẽ thành từ THANOS (hiện tại - trước Infinity War, chúng ta chưa có thông tin về Soul Stone):

----------

Xem thêm và ủng hộ các bài viết trước của mình tại đây nhé:

Từ khóa: 

infinity war

,

marvel

,

avengers

,

phim marvel

,

phim ảnh

Còn viên thứ 7 nữa: Ego Stone.

Trả lời

Còn viên thứ 7 nữa: Ego Stone.

Tiếc là mình không có hứng thú với thể loại phim hành động lắm. Mình thích thể loại tâm lý hơn. Cho mình hỏi một tý, phần spiderman 1,2,3 người nhện lớn mà sao trong phần này lại trẻ con thế.

Chữ H viên soul là gì a? Em coi rồi mà k để ý :v

1. Viên đá Không gian
Năng lực: Du hành mọi chiều không gian

Vật chứa: Khối Tesseract

Ý nghĩa: Yếu tố đa vũ trụ và không gian từng được giám đốc Kevin Feige của Marvel Studios hé lộ từ vài năm trước. Song, chi tiết chỉ mới được MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) áp dụng vào thế giới ma thuật ở Doctor Strange (2016) và Lượng tử Giới của loạt Ant-Man.

Suc manh cua tung Vien da Vo cuc trong ‘Avengers: Infinity War’ hinh anh 1
Viên đá Không gian từng nằm trong khối Tesseract.
Theo nhiều lời đồn đoán, Scott Lang (Paul Rudd) sẽ sử dụng Lượng tử Giới để du hành thời gian, nhằm tránh sự chú ý của Thanos (Josh Brolin). Song, điều đó sẽ chẳng hề dễ dàng nếu gã “Titan điên” có thể du hành tới bất cứ chiều không gian nào.

Ngoài ra, năng lực của Viên đá Không gian cũng ám chỉ việc các nạn nhân của “cú búng tay” nhiều khả năng đã bị dịch chuyển đến một nơi khác, thay vì bị tan biến hoàn toàn.

Khác biệt so với nguyên tác: Phiên bản truyện tranh của Viên đá Không gian có nhiều khả năng khác như di chuyển mọi vật thể tới bất cứ vị trí nào, bẻ cong hoặc sắp xếp lại không gian, tăng tốc độ người sở hữu và thay đổi khoảng cách giữa các đối tượng. Nếu sử dụng hết tiềm năng, Viên đá có thể giúp kẻ sử dụng trở nên “toàn hiện” (Omnipresent).

2. Viên đá Thời gian
Năng lực: Nhìn trước tương lai, thay đổi quá khứ

Vật chứa: Con Mắt của Agamotto

Ý nghĩa: Chi tiết “thay đổi quá khứ” càng củng cố thêm giả thuyết du hành thời gian trong Avengers 4. Theo đó, Iron Man (Robert Downey Jr.), cùng sự hỗ trợ từ công nghệ hạt Pym, sẽ chế ra thiết bị để trở về quá khứ nhằm ngăn cản Thanos thu thập đủ 6 Viên đá Vô cực.

Suc manh cua tung Vien da Vo cuc trong ‘Avengers: Infinity War’ hinh anh 2
Doctor Strange đã nhìn thấy trước hơn 14 triệu khả năng tương lai của trận chiến với Thanos nhờ Viên đá Thời gian.
Năng lực “nhìn trước tương lai” đã được Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) sử dụng trong Avengers: Infinity War khi anh xem xét hơn 14 triệu khả năng kết thúc cuộc chiến. Qua đó, anh có thể đã tác động vào các sự kiện để dẫn các siêu anh hùng đến chiến thắng cuối cùng.

Khác biệt so với nguyên tác: Ngoài các năng lực trên, Viên đá Thời gian trong truyện tranh còn có thể khiến đối phương già đi hoặc trẻ lại. Nói cách khác, nó gần như biến người sở hữu trở nên “toàn năng” (Omniscient).

3. Viên đá Hiện thực
Năng lực: Bẻ cong thực tại theo ý muốn

Vật chứa: Aether

Ý nghĩa: Theo định nghĩa của MCU, Viên đá Hiện thực dường như là mắt xích yếu nhất. Nó chỉ có thể thay đổi thực tại một cách tạm thời như trường hợp của Drax (Dave Bautista) và Mantis (Pom Klementieff) tại hành tinh Knowhere.

Suc manh cua tung Vien da Vo cuc trong ‘Avengers: Infinity War’ hinh anh 3
Viên đá Hiện thực xem ra không "bá đạo" cho lắm trên màn ảnh nếu so với nguyên tác.
Tuy có khả năng bẻ cong thực tại, nhưng Viên đá xem ra không thể giết bất kỳ ai. Bởi nếu có, Thanos sẽ chẳng phải nhọc công thu thập trọn bộ Găng tay Vô cực.

Sự khác biệt so với nguyên tác: Về cơ bản, Viên đá Hiện thực giống như “thần đèn”, ban cho chủ nhân mọi điều ước dù đi ngược lại toàn bộ định luật vật lý. Nó cũng có thể tạo ra mọi hiện thực theo trí tưởng tượng của kẻ sử dụng.

4. Viên đá Linh hồn
Năng lực: Thao túng sự sống và cái chết

Vật chứa: Không có

Ý nghĩa: Định nghĩa “thao túng” cho thấy Viên đá Linh hồn quyền năng hơn việc đơn thuần giết hoặc hồi sinh các sinh mạng. Dường như cái chết và sự sống trong MCU còn chứa đựng nhiều bí ẩn mà các nhà làm phim vẫn chưa khai thác hết hoặc đưa lên màn ảnh.

Suc manh cua tung Vien da Vo cuc trong ‘Avengers: Infinity War’ hinh anh 4
Viên đá Linh hồn mới xuất hiện lần đầu ở Avengers: Infinity War và còn chứa đựng rất nhiều điều bí ẩn.
Ngoài ra, chi tiết cũng hàm ý việc Viên đá sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt trong Avengers 4 như cái chết của Gamora (Zoe Saldana) ở phần phim vừa qua.

Sự khác biệt so với nguyên tác: Năng lực của Viên đá Linh hồn trong truyện tranh khá giống với MCU, trừ việc nó còn là cánh cửa dẫn đến một vũ trụ nhỏ mang tên Soul World.

5. Viên đá Sức mạnh
Năng lực: Phá hủy mọi thứ cản đường

Vật chứa: The Orb

Ý nghĩa: Theo định nghĩa của MCU, Viên đá Sức mạnh chỉ đơn giản là thứ vũ khí có khả năng hủy diệt hàng loạt mà khán giả từng được chứng kiến vài lần. Ngoài ra, nó dường như còn có khả năng phóng đại sức mạnh của các Viên đá khác.

Suc manh cua tung Vien da Vo cuc trong ‘Avengers: Infinity War’ hinh anh 5
Khán giả từng được chứng kiến khả năng của Viên đá Sức mạnh vài lần trong MCU.
Sự khác biệt so với nguyên tác: Trong truyện tranh, Viên đá Sức mạnh đồng thời giúp người sử dụng kết nối và thao túng mọi dạng năng lượng để tăng cường sức mạnh thể chất, độ bền, cũng như mọi siêu năng lực sẵn có.

6. Viên đá Tâm trí
Năng lực: Tạo và thay đổi nhận thức

Vật chứa: Quyền trượng của Loki, Vision

Ý nghĩa: Định nghĩa của Viên đá Tâm trí có khá nhiều xung đột với lịch sử của MCU. Khi được giao cho Loki (Tom Hiddleston) trong The Avengers (2012), Viên đá có khả năng bắn ra tia năng lượng, cũng như ban cho Vision (Paul Bettany) sự sống và siêu năng lực ở phần phim tiếp theo.

Suc manh cua tung Vien da Vo cuc trong ‘Avengers: Infinity War’ hinh anh 6
Viên đá Tâm trí từng giúp Vision tồn tại.
Chi tiết “thay đổi nhận thức” có thể dễ dàng nhận ra khi Loki dùng quyền trượng để “tẩy não” Hawkeye (Jeremy Renner) và tiến sĩ Selvig (Stellan Skarsgård).

Sự khác biệt so với nguyên tác: Cũng giống như MCU, Viên đá Tâm trí trong nguyên tác giúp chủ nhân đọc và điều khiển suy nghĩ và ước mơ của mọi loài sinh vật. Tuy nhiên, nó còn có thể mở rộng quy mô lên cấp độ vũ trụ.