Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 8)

  1. Hội hoạ

Đây là một series các bài viết về những họa sĩ của trường phái ấn tượng đã góp phần thay đổi thế giới hội họa của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi tác giả, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với tác giả nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Bây giờ mình sẽ tiếp tục tại nơi mình đã dừng chân một năm trước, sau khi thu xếp xong công việc cá nhân, hy vọng được giao lưu với mọi người nhiều.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com


Phần này là về Mary Cassatt.

Các phần khác:

Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 9)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 7)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 6)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 5)

noron.vn



Mary Cassatt

a


 Mary Cassatt – một phụ nữ người Mỹ - được biết đến như một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất của trường phái Ấn Tượng. Rất nhiều tác phẩm của Cassatt tập trung vào sự nữ tính và hình ảnh “phụ nữ hiện đại”. Cassatt được đào tạo, giáo dục rất bài bản nhưng sau một quá trình dài đấu tranh quyết liệt để trở thành một họa sĩ, bà đã bắt đầu sáng tác các tác phẩm riêng của mình. Cassatt quyết tâm tạo ra một nguồn thu nhập, bà ghét cách những quán cafés tại Paris bài trừ phụ nữ, và đã rất thất vọng với cách dung túng người quen của Paris Salon.


the mandolin player

Nghệ sĩ Mandolin


two women

Hai phụ nữ tung hoa trong lễ hội


Sinh năm 1844 ở ngoại ô Philadelphia, Pennsylvania, Mary Cassatt được hưởng đủ các quyền lợi của giới tư sản, bao gồm cả việc du lịch vòng quanh Châu Âu và có gia sư riêng. Bà đã xác định việc sẽ trở thành họa sĩ từ khi còn rất nhỏ, Cassatt ghi danh vào Học viện Pennsylvania vào năm 1859, khi bà mới 15 tuổi và theo học ngành Nghệ Thuật, nhưng mãi cho tới khi Cassatt trở lại Châu Âu và học tập với nhiều bậc thầy khác, một trong số những bài dự thi của bà, Nghệ sĩ Mandolin, mới được Paris Salon chấp nhận vào năm 1868. Sau khi trở lại Mỹ và kiên trì với nghệ thuật của mình, bà đã kiếm được một khoản hoa hồng để đến Ý vào năm 1871. Như một kết quả tất yếu, sau cùng Paris đã bắt đầu xôn xao về tài năng của Cassatt, năm 1872, tác phẩm Hai phụ nữ tung hoa trong lễ hội của bà được chấp nhận vào Salon.

Trong khi gặp nhiều khó khăn tại Salon, bà bị mê hoặc bởi các tác phẩm của Edgar Degas, Mary Cassatt gia nhập nhóm các họa sĩ Ấn Tượng, và tham gia triển lãm với họ vào năm 1879. Bà bắt đầu vẽ tranh ngoài trời, tiếp tục miêu tả cuộc sống thường nhật. Cassatt bắt đầu tăng thêm số màu trong bảng màu của mình, mở rộng các nét cọ và thử nghiệm dùng nhiều những khối phẳng trong cấu trúc.


children playing on the beach

Những đứa trẻ chơi đùa trên bờ biển


Summertime

Ngày hè


Cassatt tự xem mình là một họa sĩ chuyên vẽ người và liệt kê rất nhiều các tác phẩm chân dung cũng như hình ảnh con người trong cuộc sống thường ngày vào danh sách tác phẩm của bà. Cassatt thường miêu tả người mẹ và những đứa trẻ cùng nhau, thể hiện sự thân thiết và thực tế trong hình thể người. Bà tham gia những cuộc triển lãm với nhóm Ấn Tượng tới năm 1883, sau đó Cassatt tự tách mình ra khỏi các phong trào nghệ thuật và tự trải nghiệm nhiều kỹ thuật khác nhau, bà tiếp tục sáng tác cho tới khi qua đời vào năm 1926.

-Hết phần 8-

Link fb của mình:

The Librarian - Người Thủ Thư - Trang chủ | Facebook

www.facebook.com


Trên fb mình có thêm một album [Không biết bạn biết chưa] mình tự gom góp vài điều thấy thú vị trong đó, mời mọi người ghé chơi.

Từ khóa: 

highbrow

,

ấn tượng

,

trường phái ấn tượng

,

họa sĩ

,

kiến thức chung

,

hội hoạ