Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 6)

  1. Hội hoạ

Đây là một series các bài viết về những họa sĩ của trường phái ấn tượng đã góp phần thay đổi thế giới hội họa của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi tác giả, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với tác giả nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com


Phần này là về Camille Pissarro.

Các phần khác:

Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 7)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 5)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 4)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 3)

noron.vn



Camille Pissarr


pisarro


Là một người anh lớn của các họa sĩ Ấn tượng ở Paris, Camille Pissarro có một phong cách hoàn hảo phù hợp với các lý thuyết được thử nghiệm trong hội họa thế kỷ 19. Pissarro là người bạn ủng hộ của rất nhiều họa sĩ Ấn Tượng khác và có ảnh hưởng to lớn đến thế giới nghệ thuật trong suốt thời kỳ chủ nghĩa Ấn Tượng và Hậu Ấn Tượng. Ông được biết đến vì sự mạnh dạn của ông trong việc sử dụng màu sắc và các phối cảnh, ông thường vẽ tranh thắng cảnh và phong cảnh ngoài trời, những bức họa đó mô tả những gì ông thực sự thấy chứ không phải những phiên bản được lý tưởng hóa.

Camille Pissarro là một họa sĩ người Đan Mạch được sinh trên hòn đảo nhỏ St.Thomas ở vùng Caribbean, nhưng phần lớn thời gian ông lớn lên ở Paris. Vào năm 12 tuổi, ông được gửi đi du học tại Pháp, nơi ông bắt đầu hứng thú và phát triển tài năng về hội họa của mình. Sau khi kết thúc việc học tại trường, ông đã du lịch Nam Mỹ với vài họa sĩ khác, phát triển các kỹ thuật của mình trước khi quay về Paris vào năm 1855. Trong suốt những chuyến du lịch của mình, ông luôn mang theo những cuốn ký họa đầy những tranh thắng cảnh, con người và tự nhiên ở những nơi ông tới.


nhà dưới chân đồi

Village at the Foot of a Hill in Saint Thomas, Antilles

(Làng nhỏ dưới chân đồi Saint Thomas, Antilles)



voisns

Entrée du village de Voisins (Lối vào làng Voisins)


Những tác phẩm thời kỳ đầu của ông, trước năm 1871, còn tồn tại rất ít. Khi cuộc chiến Pháp-Phổ nổ ra, Pissarro và gia đình ông đã di chuyển tới Anh. Khi trở về, ông phát hiện ra hơn 1000 bức tranh của mình đã bị phá hủy bởi những binh lính đồn trú trong nhà của ông. Trong số những gì còn sót lại, Lối vào làng Voisins là bức tranh thể hiện được cách dùng những tông màu sáng và các nét vẽ đơn giản của ông. Năm 1874, nhóm Ấn Tượng tổ chức triển lãm đầu tiên của mình, và bức Le grand noyer à l'Hermitage (Cây óc chó lớn ở l'Hermitage) là một trong những tác phẩm gây sốc giới phê bình vì sự đơn giản, chất lượng dở dang và những nét cọ chấm phá của nó.


unnamed

Le grand noyer à l'Hermitage (Cây óc chó lớn ở l'Hermitage)


engrany

La Récolte des Foins, Eragny (Thu hoạch cỏ khô ở Eragny)

Sau này, Pissarro mở rộng phong cách của ông bằng cách thử nghiệm với chủ nghĩa Hậu Ấn Tượng và hội họa chấm. Tác phẩm tuyệt vời của ông La Récolte des Foins, Eragny (Thu hoạch cỏ khô ở Eragny) là một ví dụ về sự chính xác và sự cống hiến mà ông dành cho việc sử dụng các mẫu màu để tạo ra một kiểu phối cảnh mới. Sau khi trải nghiệm với phong cách mới, Pissarro đã từ bỏ nó để theo đuổi một phong cách vẽ hiện thực hơn, ông đã tiếp tục phong cách này cho tới khi ông mất vào năm 1903.


grey weather

Boulevard Montmartre Morning, Grey Weather

Đại lộ Montmartre buổi sáng, ngày nhiều mây

-Hết phần 6-

Từ khóa: 

ấn tượng

,

highbrow

,

trường phái ấn tượng

,

họa sĩ

,

kiến thức chung

,

hội hoạ