Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 7)

  1. Hội hoạ

Đây là một series các bài viết về những họa sĩ của trường phái ấn tượng đã góp phần thay đổi thế giới hội họa của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi tác giả, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với tác giả nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com


Phần này là về Marie Bracquemond.

Các phần khác:

Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 8)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 6)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 5)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 4)

noron.vn



Marie Bracquemond


Marie Bracquemond


Thường bị che mờ bởi sự nghiệp của chồng mình, Felix Bracquemond, Marie là một họa sĩ Ấn Tượng xuất sắc và có ảnh hưởng cao trong nhóm những họa sĩ Paris, những người được lịch sử ghi lại như trung tâm của phong cách vẽ. Bà không được ủng hộ tiếp tục sự nghiệp của mình và đã dừng vẽ tranh vào năm 1890, nhưng bà vẫn là một người ủng hộ nhiệt tình cho các họa sĩ Ấn Tượng trước khi mất vào năm 1917.

Sinh năm 1840, Marie và gia đình bà thường xuyên chuyển chỗ ở trước khi họ ổn định tại Etamps, gần Paris. Bà bắt đầu học hội họa vào năm 1857 và xuất sắc tới mức một trong các tác phẩm của bà đã được Paris Salon chấp nhận. Bà tiếp tục nghiên cứu bằng cách sao chép các kiệt tác tại Louvre, nơi bà và Felix Bracquemond đã gặp gỡ và yêu nhau. Họ kết hôn vào năm 1859 và có một cậu con trai vào năm 1870, sau khi sức khỏe của Marie trở nên yếu đi.


Le gouter

Le Gouter (Trà chiều)


under the lamp

Under the Lamp (Dưới ánh đèn)

Marie là một trong những họa sĩ Ấn Tượng đầu tiên bắt đầu vẽ tranh ngoài trời, và kỹ thuật này giúp sáng tạo ra một vài những tác phẩm tốt nhất của bà. Bắt đầu từ năm 1864, Marie bắt đầu triển lãm thường xuyên tại Paris Salon và chỉ chuyên về chủ nghĩa Ấn Tượng vào năm 1879. Marie và chồng bà Felix bất đồng mạnh mẽ về bước phát triển của trường phái Ấn Tượng; ông rất không hài lòng khi bà bắt đầu theo đuổi phong cách của Monet và Degas. Tuy nhiên Marie lại sáng tác để đạt đến những màu sắc phong phú, mãnh liệt, sự tương tác giữa những màu sắc và những cấu trúc vượt xa hơn cả chủ nghĩa hiện thực để mang lại hiệu quả ấn tượng cho những khoảnh khắc. 


on the ban công

On the Terrace at Sèvres (Ngoài hiên ở Sèvres)


The artist's son and sister

The Artist’s Son and Sister in the Garden at Sevres

(Con trai họa sĩ và chị gái trong vườn ở Sèvres)


Một trong số những tác phẩm nổi tiếng nhất của Marie Bracquemond bao gồm On the Terrace at Sevres (Ngoài hiên ở Sèvres) The Artist’s Son and Sister in the Garden at Sevres ((Con trai họa sĩ và chị gái trong vườn ở Sèvres), đây cũng là bức tranh cuối cùng của bà. Bà dùng những tông màu đậm và phương pháp đổ bóng trong cả hai bức tranh để tương phản với những chi tiết đẹp đẽ của các người mẫu giai cấp tư sản; nét cọ luân phiên giữa chiều dài, cấu trúc và ánh sáng. Rất nhiều các tác phẩm ngoài trời của Bracquemond được hoàn thành trong vườn của bà tại Severs, bà cũng vẽ một số lượng lớn chân dung trong và cả ngoài trời – thậm chí có một số tác phẩm vẽ cho tầng lớp quý tộc Châu Âu.

-Hết phần 7-

Từ khóa: 

highbrow

,

ấn tượng

,

trường phái ấn tượng

,

họa sĩ

,

kiến thức chung

,

hội hoạ

Bạn có thể giải thích sâu hơn về trường phái ấn tượng được không? Mình xem đủ 7 phần và cũng nắm bắt được một phong cách chung của các họa sỹ trong trường phái này nhưng chưa hình dung được bối cảnh ra đời của trường phái hội họa này, tại sao họ lại có chung một trường phái, và các đặc điểm chung dễ thấy khái quát về nó nữa. :D Rất mong được bạn giải đáp thêm hi!

Trả lời

Bạn có thể giải thích sâu hơn về trường phái ấn tượng được không? Mình xem đủ 7 phần và cũng nắm bắt được một phong cách chung của các họa sỹ trong trường phái này nhưng chưa hình dung được bối cảnh ra đời của trường phái hội họa này, tại sao họ lại có chung một trường phái, và các đặc điểm chung dễ thấy khái quát về nó nữa. :D Rất mong được bạn giải đáp thêm hi!