Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 7)

  1. Văn hóa

Đây là một series các bài viết về những địa điểm bí ẩn trên thế giới của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi địa điểm này, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với địa danh nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com

Cùng series

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 5)

noron.vn

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 6)

noron.vn

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 8)

noron.vn


Tượng đá Yonaguni

unnamed


Năm 1987 đã có một phát hiện ở duyên hải Yonaguni, Nhật Bản khiến cả thế giới chú ý. Dưới lòng Thái Bình Dương có một chuỗi những cấu trúc bằng đá có vẻ như do con người tạo ra. Trong khi một số thợ lặn và những nhà nghiên cứu đã nhìn thấy những khối đá khẳng định rằng chúng được hình thành do tự nhiên, hình dạng của chúng được phát triển dần theo thời gian vì sự chuyển động của dòng nước, thì những người khác lại tranh cãi rằng những khối đá này là do con người điêu khắc nên, sau đó bị chìm xuống lòng đại dương do những thảm họa tự nhiên. Những người tin rằng các “bức tượng” này được con người tạo ra cho rằng những khối đá có vẻ ngoài trông giống như con người và các động vật trên cạn, ví dụ như con bò, và thậm chí còn có một vài dấu vết của màu vẽ, có lẽ do người cổ đại trang trí lên.

     Các bức tượng, như cách người ta hay gọi chúng, nằm ngoài khơi bờ biển Yonaguni là sự kết hợp của đá sa thạch và đá bùn. Điểm nhấn của khu vực này là một nền đá hình chữ nhật với diện tích 5000 feet vuông (464.52 m2), nhưng cũng có những nền đá hình ngôi sao, và những tảng đá được định hình như những cột trụ hoặc những bức tường thẳng. Những người tin rằng khu vực này được hình thành một cách tự nhiên lập luận rằng sự chuyển động của các dòng chảy trong đại dương chính là “tác giả” của sự hình thành khu vực này. Một số thợ lặn tường thuật lại rằng những tảng đá được khắc họa những biểu tượng và các tác phẩm nghệ thuật đơn giản, trong khi những thợ lặn khác lại khẳng định rằng những tảng đá được đại dương đẽo gọt một cách tự nhiên.

unnamed (1)

     Truyền thuyết Nhật Bản cổ xưa có kể về nền văn minh Mu, đã bị chìm dưới những con sóng của Thái Bình Dương và chưa bao giờ được phát hiện ra. Cũng như thành phố bị biến mất Atlantis, truyền thuyết này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người tìm kiếm các bằng chứng khảo cổ học. Những cuộc nghiên cứu vẫn đang diễn ra để xác minh rằng liệu những khối đá này là di tích còn sót lại của một thành phố cổ xưa bị nhấn chìm hay chúng chính là những minh chứng kỳ diệu cho các tác phẩm của những dòng hải lưu.

-Hết phần 7-

Wordpress của mình

The Librarian – Người Thủ Thư – Kiến thức được chia sẻ sẽ càng có ích hơn~~~

thelibrarianvn.wordpress.com


Từ khóa: 

địa lý

,

bí ẩn

,

di tích

,

highbrow

,

văn hóa