Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 6)

  1. Văn hóa

Đây là một series các bài viết về những địa điểm bí ẩn trên thế giới của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi địa điểm này, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với địa danh nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com

Cùng series

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 5)

noron.vn

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 7)

noron.vn

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 8)

noron.vn


Những hình vẽ Nazca

unnamed


Nằm trên cao nguyên của sa mạc Nazca, Peru, cách Lima 200 dặm (321.83 km) về phía Nam, có hàng trăm hình khắc họa trên mặt đất mô tả các dạng hình học, động vật và nhiều cái có vẻ giống hình người. Có hơn 900 hình vẽ như vậy trên khắp khu vực 50 dặm này (80.46 km). Nhiều khả năng những hình vẽ này do những người Nazca để lại trong khoảng từ năm 200 trước công nguyên tới năm 650 sau công nguyên. Tuy nhiên, người thiết kế và tạo ra chúng vẫn chưa xác định được. Một số hình vẽ rất đơn giản, trong khi có những hình khác phức tạp hơn rất nhiều, chúng mô tả những bông hoa, con nhện, thằn lằn, chim, cá và những sinh vật trên cạn cà dưới nước khác. Hình vẽ lớn nhất trong số chúng dài hơn 660 feet (182.88m).

     Những hình vẽ Nazca được tạo ra chỉ bằng những thao tác đơn giản trên mặt đất. Trên cao nguyên Nazca, lớp đất sáng màu nơi đây được bao phủ bằng một lớp đất đỏ mỏng bên trên, ta chỉ cần loại bỏ lớp đất đỏ này là có thể tạo ra những hình vẽ trên mặt đất. Khí hậu trên cao nguyên đủ ôn hòa để những hình vẽ Nazca khổng lồ này được bảo tồn đúng như hình dạng nguyên thủy của chúng. Gần đây, một số người cho rằng tất cả những vị khách đến tham quan những hình vẽ hoặc đứng một bên để quan sát chúng đã khiến những hình vẽ bị hư hại. Những hình vẽ Nazca này lớn tới mức chúng có thể được nhìn thấy một cách rõ ràng từ trên những chuyến bay, ta cũng có thể quan sát chúng bằng cách đứng trên những ngọn đồi xung quanh đó.

unnamed (1)unnamed (2)unnamed (3)


     Thực tế cho thấy những hình vẽ này hướng tới những khán giả quan sát từ trên cao đã khiến rất nhiều người tự hỏi về mục đích chúng được tạo ra. Hầu hết những học giả và những nhà nghiên cứu tin rằng những hình vẽ Nazca phục vụ cho những mục đích tâm linh hoặc tôn giáo. Cho dù những người Nazca là ai, mục đích của họ là gì khi để lại những hình vẽ này thì hàng năm, những hình vẽ Nazca vẫn thu hút hàng trăm lượt du khách và những học giả từ khắp mọi nơi trên thế giới.

-Hết phần 6-

Wordpress của mình

The Librarian – Người Thủ Thư – Kiến thức được chia sẻ sẽ càng có ích hơn~~~

thelibrarianvn.wordpress.com


Từ khóa: 

địa lý

,

bí ẩn

,

di tích

,

highbrow

,

văn hóa