Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 10)

  1. Văn hóa

Đây là một series các bài viết về những địa điểm bí ẩn trên thế giới của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi địa điểm này, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với địa danh nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com

Những phần trước

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 7)

noron.vn

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 8)

noron.vn

Những địa điểm bí ẩn trên thế giới (Phần 9)

noron.vn

Vòng tròn Goseck

unnamed


Đài quan sát mặt trời cổ nhất thế giới, vòng tròn Goseck ở thị trấn Goseck, Đức được xây dựng vào khoảng 5000 trước công nguyên – hơn 7000 năm về trước. Nơi này đã được sử dụng khoảng 200 năm sau khi nó được xây dựng và có vẻ như bị bỏ hoang sau đó, chưa bao giờ được phục hồi. Theo nguyên bản, nó có bốn vòng tròn đồng tâm, hai hàng rào gỗ, một con mương và một gò trung tâm. Vòng tròn Goseck được phát hiện vào năm 1991, khi một đợt hạn hán làm cho hình dạng của chúng có thể nhìn thấy được trong cánh đồng lúa mì. Với đường kính khoảng 220 feet (67m), đường rãnh được canh khớp với với ngày hạ chí và đông chí và có thể đã được sử dụng cho các nghi lễ tôn giáo.

     Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy các cổ vật Thời đại Đồ đá khác trong khu vực, chẳng hạn như đồ gốm và công cụ, những thứ này giúp cho các nhà nghiên cứu định hình rõ thêm về văn hóa của những người đã từng sinh sống ở đây. Đồ gốm của họ được làm từ đất sét mềm, được trang trí với một dụng cụ giống như cái nĩa tạo ra các đường zig-zag trước khi đất sét cứng lại. Vì không có ghi chép nào về những người đã xây dựng và sử dụng vòng tròn Goseck nên các nhà nhân chủng học chỉ có thể biết nhiều nhất về tôn giáo của họ. Xương con người và động vật trong các hy lễ hiến tế cũng được tìm thấy bên trong hoặc xung quanh vòng tròn Goseck.

unnamed (1)


     Vòng tròn Goseck có cùng vĩ độ với Stonehenge, thêm vào đó còn được liên kết với các sự kiện thiên văn, khiến người ta liên kết mục đích của cả hai kiến trúc với thiên văn học cổ đại. Điều này đã thay đổi cách những nhà Nhân chủng học và Lịch sử học nhìn nhận và nghiên cứu về những người ở thời kỳ Đồ đá mới – những người cổ đại này bị cho rằng không biết đo lường những hoạt động của vũ trụ mãi tới nhiều thế kỷ sau.

-Hết series-

Wordpress của mình

The Librarian – Người Thủ Thư – Kiến thức được chia sẻ sẽ càng có ích hơn~~~

thelibrarianvn.wordpress.com






Từ khóa: 

di tích

,

bí ẩn

,

địa lý

,

highbrow

,

văn hóa

Hàng rào gỗ có phải là được phục chế lại không? Chứ gỗ làm sao tồn tại được quá mấy trăm năm?

Trả lời

Hàng rào gỗ có phải là được phục chế lại không? Chứ gỗ làm sao tồn tại được quá mấy trăm năm?