Tố chất để thanh công trong lĩnh vực nhân sự là gì? Những tố chất đó phải rèn luyện như thế nào?
Em thấy rất nhiều yếu tố nói đến sự thành công trong lĩnh vực nhận sự:
- Sáng suốt và bình tĩnh trong việc ra quyết định. Thông thường nếu không có sự cấp bách thì các quyết định của họ được thực hiện dựa trên các dữ kiện được thu thập, các quyết định mang tính lý trí được hạn chế.
- Linh hoạt, chủ động trong việc dàn xếp các vấn đề, các xung đột mâu thuẫn về tính cách giữa các nhân viên.
- Kiến thức rộng về chuyên môn và các lĩnh vực có liên quan. Họ luôn cập nhật và tăng cường khả năng hiểu biết của mình.
- Có tầm nhìn chiến lược về định hướng phát triển của công ty, nhạy bén trong việc phát hiện, đầu tư phát triển tài năng nhân lực.
- Thưởng phạt đúng lúc với các chế độ, chính sách khen thưởng rõ ràng.
- Có tư chất thu phục nhân tâm.
Có quá nhiều những điều bản thân cần có tuy nhiên em không nghĩ 1 con người có thể hoàn mỹ và có nhiều nhưngc khả năng và yếu tố như vậy. Vậy nên theo anh Yếu tố nào quan trong và quyết định sự thành công của Lĩnh vực nhân sự này. Thank anh
chuyên gia tuyển dụng
,đào tạo
,phát triển con người
Chào bạn,
Câu hỏi bạn tương tự câu này nên bạn tham khảo nha:
Mình chia sẻ thêm khó khăn của người làm Nhân sự là cân bằng lợi ích giữa công ty và người lao động, cả 2 bên đều muốn được nhiều hơn và người ra quyết định cuối cùng là chủ Doanh nghiệp, HR cũng chỉ là người làm thuê nên cho dù một người làm HR có tâm có tài đến cở nào đi nữa nhưng không gây ảnh hưởng được với chủ DN thì cũng rất khó để giải quyết hay làm được những việc bạn nêu.
Và mình nghĩ điều cuối cùng, cũng là quan trọng nhất người làm HR cần có đó là tạo được NIỀM TIN ở cả 2 phía (Chủ DN và người lao động), làm thế nào để tạo được niềm tin thì bạn có thể đọc thêm sách "Tốc độ của niềm tin"
Mến chào bạn,
Tran Vu Thanh
Chào bạn,
Câu hỏi bạn tương tự câu này nên bạn tham khảo nha:
Mình chia sẻ thêm khó khăn của người làm Nhân sự là cân bằng lợi ích giữa công ty và người lao động, cả 2 bên đều muốn được nhiều hơn và người ra quyết định cuối cùng là chủ Doanh nghiệp, HR cũng chỉ là người làm thuê nên cho dù một người làm HR có tâm có tài đến cở nào đi nữa nhưng không gây ảnh hưởng được với chủ DN thì cũng rất khó để giải quyết hay làm được những việc bạn nêu.
Và mình nghĩ điều cuối cùng, cũng là quan trọng nhất người làm HR cần có đó là tạo được NIỀM TIN ở cả 2 phía (Chủ DN và người lao động), làm thế nào để tạo được niềm tin thì bạn có thể đọc thêm sách "Tốc độ của niềm tin"
Mến chào bạn,
Để trở thành một chuyên gia về nhân sự, những yếu tố nào hay phẩm chất cần thiết mà một chuyên gia cần có?
noron.vn