Các "hội kín" (Secret Societies) trên thế giới - họ là ai?

  1. Xã hội

Nếu là fan hâm mộ của các thuyết âm mưu (conspiracy theories), nhiều khả năng là bạn đã từng nghe qua thuật ngữ "hội kín" (secret societies). Những "hội kín" thường được cho là những tổ chức bí mật gồm những người quyền lực nhất trên thế giới tập hợp lại với nhau & cùng nhau vẽ ra những kế hoạch xoay quanh việc kiểm soát & thiết lập ra một trật tự thế giới mới (New World Order - NWO).

Những thông tin trên liệu có chính xác? Trên thế giới của chúng ta rốt cục tồn tại những "hội kín" nào? Và có bao nhiêu những tổ chức như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

https://cdn.noron.vn/2019/03/12/59ac60edee95f874f664a8ce6db9a4b7.jpg

Nguồn: Grunge.

Một vài "hội kín" trên thế giới

Hẳn bạn đọc sẽ thắc mắc rằng, "Này, nếu đã gọi họ là các 'hội kín', vậy tại sao thông tin về họ lại được nhiều người biết đến?". Đối với nghịch lý này, thông thường chúng ta có 2 cách giải thích:

  • Các "hội kín" này không hẳn là các hội kín. Họ có thể chỉ là tác phẩm của một trò đùa, hoặc đơn giản là họ không nguy hiểm, không bí mật đến vậy. Thế nên thông tin của họ vẫn có thể bị lộ lọt ra, mà những người lan truyền nó không gặp bất cứ sự cố nào.
  • Các "hội kín" này quá giàu có & quyền lực, đến mức dù những thông tin tiết lộ sự hiện diện của họ được đông đảo quần chúng biết đến, thì vẫn sẽ chẳng có ai dám đụng đến họ. Dù sao thì, chúng ta vẫn đang nói về những tổ chức đủ quyền lực & khả năng giật dây & lèo lái cả thế giới!

Được biết, vì bản chất bí mật & phi chính phủ vốn có, các hoạt động của các hội kín thường diễn ra trên không gian dark web (web đen).

https://cdn.noron.vn/2019/03/12/be49de554ff49f136cde2d89cb8d1b66.jpg

Nguồn: New Scientist.

Sau đây là một vài hội kín điển hình:

1) Illuminati (hội Khai Sáng)

Đây nhất định là hội kín "nổi tiếng" nhất thế giới! Chỉ cần thử gõ trên thanh tìm kiếm của Google cái tên này, là hàng loạt các bài báo & video liên quan sẽ hiện ra trước mắt bạn. Thông tin & các câu chuyện về hội kín này tràn lan đến nỗi, các ca sỹ Việt như Sơn Tùng - MTP, Bích Phương...cũng được quy kết là các thành viên trong hội!

Về nguồn gốc, hội Illuminati được thành lập vào ngày 1 tháng 5 năm 1776 tại Bayern (vùng Đông Nam nước Đức), với mục đích kiểm soát các vấn đề thế giới qua việc thao túng và gây ảnh hưởng đến các chính phủ và các tập đoàn thương mại lớn toàn cầu. Các thành viên của hội được cho là bao gồm David Rockefeller (nhà tài phiệt quyền lực người Mỹ), Nữ Hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị, Jacob Rothschild (nhà tài phiệt quyền lực người Anh), các ca sỹ Jay Z, Lady Gaga, Rihanna, Beyoncé...cũng được cho là các thành viên tích cực.

Ngoài ra, một chi tiết có phần "kinh dị" liên quan đến hội Illuminati là, nếu bạn viết ngược tên của tổ chức này trên thanh URL, thành "itanimulli", và thêm đuôi ".com" vào, thì bạn sẽ ngay lập tức được dẫn đến trang web chính thức của Cơ quan An Ninh Quốc Gia (NSA - National Security Agency) Hoa Kỳ. Bất ngờ chưa? (

itanimulli.com
).

https://cdn.noron.vn/2019/03/12/bdf8d824db60f118b0418ed8b1e1fb5f.jpg

Hội kín Illuminati & biểu tượng. Nguồn: Elite Readers.

2) Freemasonry (hội Tam Điểm)

Ít được biết đến như Illuminati, nhưng hội Freemasonry, hay Freemasons, cũng khá...nổi tiếng, ít nhất là trong cộng đồng những người quan tâm đến các thuyết âm mưu. Được cho là bắt nguồn từ Anh Quốc, vào những năm 1700, hội Freemasons bao gồm rất nhiều các thành viên quyền lực đến từ Hoàng Gia Anh như Vua Edward Đệ Thất, Đệ Bát, hoàng tế Philip (công tước xứ Edinburgh), Winston Churchill (cựu Thủ tướng Anh).

Tầm ảnh hưởng của Freemasons tất nhiên không chỉ dừng lại tại Anh Quốc. Được biết, 14 trong tổng số 45 vị tổng thống Hoa Kỳ đã từng là thành viên của Freemasons, bao gồm George Washington, Theodore Roosevelt, Franklin D. Roosevelt, Harry Truman, Gerald Ford & thậm chí là Benjamin Franklin - một trong những người thành lập Hoa Kỳ!

Một trong những chi tiết khá thú vị về hội Freemasons là nó được thành lập & vận hành với quan điểm kì thị nam nữ (sexism) khá...kì quặc. Cụ thể, phụ nữ bị cấm không được phép gia nhập hội. Nếu muốn tham gia, họ thường sẽ phải hoàn toàn từ bỏ việc làm phụ nữ, có thể là trên phương diện danh tính (identity) hoặc phải trải qua phẫu thuật chuyển giới (phương diện thể lý). Sau khi đã được kết nạp vào hội, họ có quyền được trở lại làm phụ nữ (không áp dụng với những người đã phẫu thuật chuyển giới).

https://cdn.noron.vn/2019/03/12/3116fc406aa47088f75ca9ed5f8eedd3.jpg

Biểu tượng của hội Freemasons. Nguồn: viewletter.co

3) Incunabula - hội kín "quyền lực nhất thế giới"

Một vài nguồn cho biết các hội kín như Illuminati hay Freemasons, sở dĩ được nhiều người biết đến, là bởi vì quyền lực trong tay họ thực sự không nhiều đến vậy, cho dù rất nhiều thành viên trong các hội kín này là nguyên thủ quốc gia, như đã đề cập phía trên. Hội Incunabula được cho là hội kín quyền lực nhất thế giới, một phần vì tung tích của họ trên Internet rất khó có thể được tìm thấy. Bạn có thể thử tìm kiếm một vài thông tin về hội kín này trên Google để xác minh.

Về nguồn gốc, khái niệm "incunabula" có nghĩa là "cái nôi" hoặc "sự khởi đầu" (tiếng Latin). Các thành viên Incunabula cũng được tuyển chọn vô cùng gắt gao: quá trình bắt đầu từ khi họ còn nhỏ, sau đó được đào tạo & huấn luyện một cách đặc biệt & tách rời hoàn toàn khỏi gia đình & bạn bè. Họ thậm chí còn phải sử dụng một danh tính giả. Hội Incunabula sau đó sẽ tiến hành làm những giấy báo tử giả & gửi đến cho gia đình họ.

https://cdn.noron.vn/2019/03/12/9bf9934c0851be9be76750dba8e7695c.jpg

Nguồn: awakeatmidnight.com

4) Ashoka - 9 người đàn ông bí ẩn & quyền lực nhất Ấn Độ

So với các hội kín như Illuminati & Freemasons, Ashoka có nguồn gốc lâu đời hơn: từ những năm 270 TCN - dưới thời của Đức Vua Ashoka, triều đại Maurya, Ấn Độ. Hội kín này được cho là được thành lập bởi chính Đức Vua, cùng 8 thành viên khác, đều là đàn ông. Được biết, tất cả các thành viên trong hội đều là những chuyên gia kì cựu trong những lĩnh vực khác nhau.

Cùng với nhau, 9 người đàn ông bí ẩn & quyền lực nhất Ấn Độ cổ đại này đã lưu giữ & bảo vệ 9 cuốn sách cổ được cho là chứa đựng tất cả các thông tin, kiến thức & chân lý tối thượng về vũ trụ mà nếu để lọt vào tay kẻ xấu, sẽ có thể gây ra thảm họa khôn lường. Nội dung chính của 9 cuốn sách là như sau:

  • Cuốn 1:

    nói về kỹ thuật tuyên truyền (propaganda) & cách "tẩy não" quan điểm của đông đảo quần chúng.
  • Cuốn 2: có nội dung tương tự các tài liệu về y học giải phẫu hiện đại. Đặc biệt, cuốn sách đúc kết các phương pháp có thể tước đoạt 1 mạng người chỉ với 1 cú chạm nhẹ. Được biết, rất nhiều đòn thế trong bộ môn Judo (Nhu Đạo) được lấy từ cuốn sách này.
  • Cuốn 3: có nội dung tương tự các tài liệu về nghiên cứu vi sinh & công nghệ sinh học hiện đại.
https://cdn.noron.vn/2019/03/12/dfd5bb1430e6248200da51ea8f35bfe2.jpg

9 người đàn ông quyền lực nhất Ấn Độ. Nguồn: SHANEPEDIA.

  • Cuốn 4: nói về kỹ thuật giả kim (alchemy). Kỹ thuật này được cho là có thể giúp tạo ra một lượng lớn vàng (gold) khi cần kíp.
  • Cuốn 5: nói về kỹ thuật viễn thông & các cách thức giao tiếp với người ngoài hành tinh. Điều này cũng có nghĩa là, các thành viên hội Ashoka từ thời cổ đại đã ý thức được sự hiện diện của các nền văn minh ngoài Trái Đất.
  • Cuốn 6: chứa đựng các kiến thức về trọng lực, trọng trường (gravitational field) mà giới khoa học ngày nay thậm chí vẫn chưa tìm ra. Những kiến thức này cũng được cho là có thể giúp chế tạo ra Vedic Vimana - các "đĩa bay" đã từng được sử dụng trong nền văn minh Vệ Đà (Vedic) cổ đại.
  • Cuốn 7: nói về nguồn gốc & bản chất thực sự của vũ trụ.
  • Cuốn 8: nói về ánh sáng, tốc độ ánh sáng & các cách thức để biến nó thành một loại vũ khí.
  • Cuốn 9: chứa đựng các kiến thức xã hội học, cụ thể là quy trình phát triển của một nền văn minh & cách để đoán trước vận mệnh của nền văn minh đó.
https://cdn.noron.vn/2019/03/12/a7857673e7a8ecffca47bf70412deabe.jpg

"Đĩa bay cổ đại" Vedic Vimana của nền văn minh Vệ Đà. Nguồn: WordPress.

5) Nghị Trình 21 (Agenda 21)

Tuy tự thân không phải là một hội kín, theo đúng định nghĩa, nhưng Nghị Trình 21 lại là một kế hoạch, đến từ Liên Hợp Quốc (United Nations - UN), có tính chất bí mật & gây tranh cãi không kém.

Một trong những nguyên nhân chính là: tuy UN là một tổ chức công khai, nhưng việc nó chính xác được vận hành như thế nào, và chịu sự kiểm soát tận cùng của ai, thì những người ngoài cuộc như chúng ta hoàn toàn mù mịt. Với dẫn chứng về website của NSA đã đề cập trên, bạn đọc chắc hẳn cũng đã hiểu được rằng tính "công khai" của các tổ chức này thực sự chẳng mang bất cứ ý nghĩa nào!

Những người có nghiên cứu cho rằng Nghị Trình 21 có thể được dịch theo đúng nghĩa đen thành "kế hoạch thiết lập trật tự thế giới mới (NWO) cho thế kỉ 21". Đây là một "bản kế hoạch" lâu dài (ít nhất 1 thế kỉ), toàn diện & dàn trải khắp tất cả các khía cạnh của đời sống xã hội, bao gồm những công việc chính như:

https://cdn.noron.vn/2019/03/12/6e4b060bc0ecb078a0a529f8a80cc90a.jpg

Nguồn: The Sleuth Journal.

  • Xanh hóa môi trường, bắt đầu với việc hạn chế các loại hình phương tiện giao thông chạy xăng & tăng cường các loại hình chạy điện (Tesla Motors của Elon Musk!?).
  • Kêu gọi sự hợp tác toàn cầu giữa chính phủ các nước, tạo tiền đề cho một thế giới mới với chỉ một chính phủ duy nhất nắm quyền kiểm soát. Việc này ít nhiều đang nói về kế hoạch thiết lập trật tự đơn cực - Singularity trong tương lai chăng!?
  • Đẩy mạnh việc tích hợp các loại hình công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, blockchain & bitcoin vào đời sống xã hội. Việc sử dụng một hệ thống kiểm soát xã hội cũng có thể được tưởng tượng đến.
  • Hạn chế gia tăng dân số, thông qua việc tuyên truyền khiến cho đàn ông & phụ nữ cảm thấy chán ngán tình yêu, cùng lúc đó gia tăng áp lực kinh tế khiến họ xa lánh việc lập gia đình. Một trong những phương tiện để các chính quyền thực hiện việc này chính là thông qua phong trào nữ quyền (Feminism).

...và cùng nhiều các kế hoạch khác...

https://cdn.noron.vn/2019/03/12/82779ef94b3a0480bb7276c44a50af2f.jpg

Mô hình thực sự của hệ thống "cấp bậc xã hội"!? Nguồn: Truth.

Các "hội kín" - họ thiện hay ác?

Sau tất cả những thông tin trên, bạn đọc có thể đang hình dung rằng những hội kín này là một tập hợp gồm những cá nhân phản diện, muốn thống trị & thiết lập một trật tự thế giới mới theo kiểu "1984". Dù tin hay không thì, một vài nguồn cho biết mục đích duy nhất & sau cùng của các hội kín này chỉ là giám sát & bảo vệ thế giới chúng ta khỏi tình trạng hỗn loạn.

Họ giải thích rằng các thành viên hội kín chỉ đơn giản là những kẻ thích kiểm soát (control freaks), thay vì kẻ ác, phản diện. Được biết, rất nhiều hội kín thậm chí còn được thành lập dựa trên các nền tảng đạo đức theo cách rất "tâm linh" (tôn thờ thần thánh, sự sống của các linh hồn, sự hòa hợp & thuận theo tự nhiên, thiên nhiên...).

Các bạn có tin vào sự tồn tại của các hội kín trên thế giới? Bạn nghĩ rằng họ đại diện cho cái thiện hay cái ác? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận nhé!

Nguồn:

Gill, M. (2019): What is the Illuminati? You asked Google - here's the answer (theguardian.com).

Harman, G. (2015): Agenda 21: a conspiracy theory puts sustainability in the crosshairs (theguardian.com).

Sullivan, K. (2016): The mysterious secret society of ancient India and the nine unknown men of Ashoka (ancient-origins.net).

The Week Magazine (2019): Freemasons: who are they and what do they do? (theweek.co.uk).

United Nations Sustainability Development (1992): Agenda 21 (United Nations Conference on Environment & Development, Rio de Janerio, Brazil).

Từ khóa: 

hội kín

,

secret societies

,

illuminati

,

incunabula

,

new world order

,

xã hội

Lần đầu tiên biết đến hội kín là khi đọc cuốn thiên thần và ác quỷ của Dan Brown, sau đó biết thêm hội Tam điển, những hội còn lại thì mình chưa nghe bao giờ. À ở VN thì có anh em Thiên địa hội cũng khá nổi tiếng, phải k nhỉ? =))))

Trả lời

Lần đầu tiên biết đến hội kín là khi đọc cuốn thiên thần và ác quỷ của Dan Brown, sau đó biết thêm hội Tam điển, những hội còn lại thì mình chưa nghe bao giờ. À ở VN thì có anh em Thiên địa hội cũng khá nổi tiếng, phải k nhỉ? =))))

Đọc đến đoạn Agenda 21 làm mình nhớ đến sự kiện phát hiện ra lá thư gửi hậu thế ở thủy điện Hòa Bình, có lẽ cũng là do một "thế lực" nào đó muốn nhắn nhủ thông điệp đến đời sau chăng?