Vai trò của Product Manager trong một team Agile?
Em chào anh Long, em muốn hỏi một chút quan điểm của anh về vai trò của Product Manager trong một team Agile Software Dev ạ. Em có từng học một khóa trên Udemy về Product Manager skills, trong đó couch có chia sẻ một quan điểm của team Agile về PM như thế này: Product manager is The communciator, enabler, blocker, and manager of noone. Theo đó ý nói rằng: PM sẽ đứng ra handle toàn bộ việc giao tiếp với các stakeholder để dev team có thể tập trung vào làm và phát triển chuyên môn của họ, và PM không phải là manager của bất kỳ ai trong team của mình. Em cũng làm việc trong một team Product và PM của em thì có quan điểm hơi khác, rằng dev team cũng tham gia vào xây dựng SP nên việc khuyến khích họ giao tiếp với các khách hàng và các phòng ban liên quan sẽ giúp họ có mindset hình dung về nhu cầu, hành vi của người dùng trên SP của mình. Vậy với anh Long thì vai trò của PM trong một team Agile chính xác là thế nào ạ?
product manager
,agile
,product mindset
,kinh doanh và khởi nghiệp
,chuyên gia agile/scrum (quy trình phát triển phần mềm)
2 ý em nói không hề xung đột với nhau và đều bổ trợ cho nhau mà.
Trách nhiệm làm việc với các bên liên quan để làm rõ yêu cầu là của ông chủ sản phẩm (có thể là Product Manager hoặc Product Owner trong Scrum). Trách nhiệm có nghĩa rằng ông có thể nhờ ai, giao cho ai, khuyến khích ai tham gia nhưng ông vẫn là người chịu trách nhiệm cuối cùng.
Em có thể tìm hiểu thêm về Scrum, các sự kiện và vai trò trong Scrum để hiểu rõ thêm về cách giữ sự tập trung và tương tác với khách hàng diễn ra như thế nào nhé.
Lê Huy Long
2 ý em nói không hề xung đột với nhau và đều bổ trợ cho nhau mà.
Trách nhiệm làm việc với các bên liên quan để làm rõ yêu cầu là của ông chủ sản phẩm (có thể là Product Manager hoặc Product Owner trong Scrum). Trách nhiệm có nghĩa rằng ông có thể nhờ ai, giao cho ai, khuyến khích ai tham gia nhưng ông vẫn là người chịu trách nhiệm cuối cùng.
Em có thể tìm hiểu thêm về Scrum, các sự kiện và vai trò trong Scrum để hiểu rõ thêm về cách giữ sự tập trung và tương tác với khách hàng diễn ra như thế nào nhé.