Theo anh, các đơn vị sản xuất, phân phối sản phâm mứt tết, bánh trung thu truyền thống nên có chiến lược như thế nào để thoát khỏi tình trạng trũng hiện nay?
kinh doanh
,chuyên gia marketing/sale - nhà đào tạo
,khởi nghiệp và đầu tư
Nhu cầu của con người về các sản phẩm Tết và Trung thu vẫn vô cùng lớn, đặc biệt là Tết đây là dịp mua sắm lớn nhất trong năm của người dân. Tuy nhiên hành vi mua sắm của người dân thì có sự dịch chuyển lớn về nhu cầu, ví dụ như:
- Xu hướng dùng các thực phẩm có lợi cho sức khỏe như các loại hat, các sản phẩm hoa quả tươi, các sản phẩm nhập khẩu,...
- Mua sắm qua các kênh online, các kênh cửa hàng tiện lợi,...
- Chú trọng đến các sản phẩm có bao bì đẹp, tiện dụng (như sản phẩm khay đựng thông minh)
Nước Nhật là nơi đã làm rất tốt sự dịch chuyển này, một loạt các sản phẩm truyền thống được nâng cấp, đưa vào các cửa hàng tiện lợi, làm mới, thuận tiện hơn, ngon hơn, đẹp mắt hơn, phù hợp với giới trẻ hơn. Đây là các các công ty sẽ phải thay đổi nếu muốn cạnh tranh và tồn tại trên thị trường.
Phùng Thanh Ngọc
Nhu cầu của con người về các sản phẩm Tết và Trung thu vẫn vô cùng lớn, đặc biệt là Tết đây là dịp mua sắm lớn nhất trong năm của người dân. Tuy nhiên hành vi mua sắm của người dân thì có sự dịch chuyển lớn về nhu cầu, ví dụ như:
- Xu hướng dùng các thực phẩm có lợi cho sức khỏe như các loại hat, các sản phẩm hoa quả tươi, các sản phẩm nhập khẩu,...
- Mua sắm qua các kênh online, các kênh cửa hàng tiện lợi,...
- Chú trọng đến các sản phẩm có bao bì đẹp, tiện dụng (như sản phẩm khay đựng thông minh)
Nước Nhật là nơi đã làm rất tốt sự dịch chuyển này, một loạt các sản phẩm truyền thống được nâng cấp, đưa vào các cửa hàng tiện lợi, làm mới, thuận tiện hơn, ngon hơn, đẹp mắt hơn, phù hợp với giới trẻ hơn. Đây là các các công ty sẽ phải thay đổi nếu muốn cạnh tranh và tồn tại trên thị trường.