Tại sao ở trường cấp 2, cấp 3 thì lịch sử thường bị coi là môn phụ và học sinh ít hứng thú với môn này?
giáo dục
,lịch sử
,tác giả/dịch giả/diễn giả
Có nhiều lý do. Nhưng lý do dễ hiểu nhất là:
- Triết lý học để thi. Môn nào quan trọng với thi thì thành môn "chính".
- Chương trình, sgk, và giáo viên không làm cho học sinh thấy được học lịch sử sẽ hữu ích.
- Tầm nhìn của phụ huynh và trào lưu của xã hội tác động.
Ở Việt Nam rất ít người hiểu học lịch sử là để có nhận thức xã hội khoa học và phẩm chất công dân tức là để sống có trí tuệ hơn trong xã hội hiện tại.
Nguyễn Quốc Vương
Có nhiều lý do. Nhưng lý do dễ hiểu nhất là:
- Triết lý học để thi. Môn nào quan trọng với thi thì thành môn "chính".
- Chương trình, sgk, và giáo viên không làm cho học sinh thấy được học lịch sử sẽ hữu ích.
- Tầm nhìn của phụ huynh và trào lưu của xã hội tác động.
Ở Việt Nam rất ít người hiểu học lịch sử là để có nhận thức xã hội khoa học và phẩm chất công dân tức là để sống có trí tuệ hơn trong xã hội hiện tại.