Sử dụng kênh truyền thông kỹ thuật số như thế nào để sản phẩm tiếp cận hiệu quả tới đối tượng mục tiêu?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Đỗ Trần Diễm Miên

Chào chị Tina Đỗ,

Trong thời đại kỹ thuật số như ngày nay, các công cụ truyền thông điện tử trở nên quan trọng đối với các nhà quảng cáo để tiếp cận khách hàng và chi phối hành vi tiêu dùng. Vậy làm sao để các doanh nghiệp có thể sử dụng kênh truyền thông kỹ thuật số 1 cách hiệu quả nhất để sản phẩm có thể tiếp cận đúng tới đối tượng mục tiêu? (ví dụ cho những nhãn hàng đa dạng của Nestlé hay các sản phẩm dịch vụ khác như: ngân hàng, ứng dụng công nghệ,...) thì có sự khác biệt gì cần lưu ý? 

Em cảm ơn.

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

,

head of ebusiness & marketing integration - nestle vietnam

Xin lỗi bạn trước khi tôi trả lời câu hỏi này - vì cách tư duy của bạn về cách chọn kênh truyền thông hiệu quả là cách tư duy đã rất cũ và không còn phù hợp trong thời đại marketing 4.0 hiện nay. hiện nay, chúng tôi không chạy media theo channel nữa mà chạy theo audience. nghĩa là, không cần kênh truyền thông nhất định nào lớn như vnexpress hay FB or Youtube, mà là người tiêu dùng ở đâu thì quảng cáo của tôi ở đó. ví du, người tiêu dùng của tôi không bao giờ xem FB, quảng cáo của tôi sẽ không xuất hiện trên FB.

bạn thử click 1 quảng cảo của Tiki hay Lazada mà không mua hàng, quảng cáo sẽ theo bạn đi bất cứ đâu trên internet, không nhất thiết phải là kênh truyền thông chính thống. 

tóm lại, sẽ không có kênh truyền thông nào hiệu quả triệt để và nhất định phải có nữa. việc sử dụng kênh truyền thông phụ thuộc vào data người tiêu dùng và biến hóa tùy theo người tiêu dùng khác nhau. 

Trả lời

Xin lỗi bạn trước khi tôi trả lời câu hỏi này - vì cách tư duy của bạn về cách chọn kênh truyền thông hiệu quả là cách tư duy đã rất cũ và không còn phù hợp trong thời đại marketing 4.0 hiện nay. hiện nay, chúng tôi không chạy media theo channel nữa mà chạy theo audience. nghĩa là, không cần kênh truyền thông nhất định nào lớn như vnexpress hay FB or Youtube, mà là người tiêu dùng ở đâu thì quảng cáo của tôi ở đó. ví du, người tiêu dùng của tôi không bao giờ xem FB, quảng cáo của tôi sẽ không xuất hiện trên FB.

bạn thử click 1 quảng cảo của Tiki hay Lazada mà không mua hàng, quảng cáo sẽ theo bạn đi bất cứ đâu trên internet, không nhất thiết phải là kênh truyền thông chính thống. 

tóm lại, sẽ không có kênh truyền thông nào hiệu quả triệt để và nhất định phải có nữa. việc sử dụng kênh truyền thông phụ thuộc vào data người tiêu dùng và biến hóa tùy theo người tiêu dùng khác nhau.