PP dạy và học sử?

  1. Giáo dục

  2. Lịch sử

  3. Nguyễn Quốc Vương

Chào anh, xin tự giới thiệu tôi là Hùng- 1 gia sư nghiệp dư môn Lịch sử được vài năm, xin phép có 2 câu hỏi:

1. Trong 1,2 năm gần đây, tôi có bắt đầu ứng dụng 1 số game như Aoe, Red Alert ... cùng với 1 số boardgame như risk, stone age... làm giáo cụ trực quan để giảng dạy và thu được một số kết quả nhất định. Vậy theo anh, triển vọng của việc ứng dụng pp này với điều kiện tại các lớp học tiêu chuẩn ở trường học như thế nào ?

2. Anh nghĩ sao về yếu tố huyền sử, thần thoại, ma- thần trong lịch sử? Liệu đó là gia vị của lịch sử hay là những thực thể bị lãng quên?

Từ khóa: 

giáo dục

,

lịch sử

,

tác giả/dịch giả/diễn giả

Tôi lại là người không sử dụng game trong dạy học lịch sử. Trong nhiều năm đi dạy tôi thường chú trọng các phương tiện, phươn pháp, truyền thống hơn như là "đọc", "viết", "tra cứu", "thảo luận", "làm báo"... Tuy nhiên, nếu dùng các phương tiện trên dựa trên tư duy thích hợp thì nó cũng phát huy được tác dụng nhất định. Một khi đã là phương tiện thì nó tùy thuộc vào năng lực của người sử dụng vì nó sẽ có mặt mạnh, mặt yếu. Cái chính nằm trong tư duy và nền tảng của người sử dụng chúng.

Trả lời

Tôi lại là người không sử dụng game trong dạy học lịch sử. Trong nhiều năm đi dạy tôi thường chú trọng các phương tiện, phươn pháp, truyền thống hơn như là "đọc", "viết", "tra cứu", "thảo luận", "làm báo"... Tuy nhiên, nếu dùng các phương tiện trên dựa trên tư duy thích hợp thì nó cũng phát huy được tác dụng nhất định. Một khi đã là phương tiện thì nó tùy thuộc vào năng lực của người sử dụng vì nó sẽ có mặt mạnh, mặt yếu. Cái chính nằm trong tư duy và nền tảng của người sử dụng chúng.