Em xin hỏi các phẩm chất Cần có ở 1 HDV Du lịch ạ?
dulich
,corona
,nghiepvu
,du lịch
,chuyên gia nghiên cứu về lịch sử - văn hóa dân gian & giảng viên bộ môn lịch sử du lịch/phó giáo sư danh dự chuyên ngành lịch sử của đại học carl von ossietzky oldenburg/ceo & founder tại cảm xúc việt travel
Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi,
Đại dịch Covid khiến cho hầu hết hdv phải dừng công việc,
Hơn 70% hdv đi tìm công việc ở lĩnh vực khác.
Việc thích ứng với trạng thái bình thường mới và chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ sống chung 1 thời gian không ngắn nữa với virus thì bằng thực tiễn và đúc rút từ nhiều năm làm nghề và xu hướng phát triển không chỉ của du lịch mà cả xã hội thì hdv cần ít nhất 1 số thay đổi sau:
- HDV không chỉ đơn giản là cung cấp thông tin hành trình mà thực sự và tạo ra và truyền tải được câu chuyện với những nét đặc sắc và làm nổi bật về Văn - Vật của hành trình. Bởi thời gian tiếp xúc với khách hàng sẽ giảm và khoảng cách sẽ giãn ra nên cần cô đọng, hấp dẫn, thú vị
- HDV cần chuẩn bị những hiểu biết kiến thức và kỹ năng tốt hơn về sức khỏe (điều này trước dịch hầu như các hdv trẻ không có nhiều)
- HDV cần có thêm kiến thức và năng lực quản trị rủi ro nhằm tránh rủi ro cho khách hàng
- Hiện nay các quy định và thủ tục nhiều hơn trước và đòi hỏi hdv thay mặt khách hoàn thiện. Ngoài ra nhân lực của các dv phụ trợ giảm làm tăng áp lực cv lên hdv. Và hdv sẽ cần biết, làm thay, hỗ trợ phục vụ khách hàng cũng để tránh tiếp xúc "người lạ".
- Xu hướng du lịch sẽ thay đổi với các điểm đến hideaway, hình thức mới: du lịch xanh, dl trải nghiệm văn hóa, nghề, cộng đồng... cần chuyên sâu hơn đòi hỏi hdv như 1 chuyên gia, hướng đạo sinh. Việc sitting guide như trước đây sẽ ko có chỗ đứng vững chắc trong nghành.
- Cuối cùng thì xu hướng dl thay đổi, nhóm sẽ giảm số lượng, khách tự đi, hướng đến hoạt động riêng biệt nên sẽ làm giảm nhu cầu hdv so với trước đây.
Vậy nên các hdv có chất lượng tốt, kiến thức, kỹ năng, trách nhiệm với nghề sẽ dễ dàng cạnh tranh và được khách hàng vì thị trường đón nhận!
Sơ bộ thì đó là tình hình chung và 1 số những yêu cầu cần có của 1 hdv trong thời kì bình thường mới
Tùy thuộc vào mỗi sản phẩm cụ thể sẽ có những yêu cầu cụ thể!
Trân trọng,
PGS Nguyễn Quang Vinh
Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi,
Đại dịch Covid khiến cho hầu hết hdv phải dừng công việc,
Hơn 70% hdv đi tìm công việc ở lĩnh vực khác.
Việc thích ứng với trạng thái bình thường mới và chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ sống chung 1 thời gian không ngắn nữa với virus thì bằng thực tiễn và đúc rút từ nhiều năm làm nghề và xu hướng phát triển không chỉ của du lịch mà cả xã hội thì hdv cần ít nhất 1 số thay đổi sau:
- HDV không chỉ đơn giản là cung cấp thông tin hành trình mà thực sự và tạo ra và truyền tải được câu chuyện với những nét đặc sắc và làm nổi bật về Văn - Vật của hành trình. Bởi thời gian tiếp xúc với khách hàng sẽ giảm và khoảng cách sẽ giãn ra nên cần cô đọng, hấp dẫn, thú vị
- HDV cần chuẩn bị những hiểu biết kiến thức và kỹ năng tốt hơn về sức khỏe (điều này trước dịch hầu như các hdv trẻ không có nhiều)
- HDV cần có thêm kiến thức và năng lực quản trị rủi ro nhằm tránh rủi ro cho khách hàng
- Hiện nay các quy định và thủ tục nhiều hơn trước và đòi hỏi hdv thay mặt khách hoàn thiện. Ngoài ra nhân lực của các dv phụ trợ giảm làm tăng áp lực cv lên hdv. Và hdv sẽ cần biết, làm thay, hỗ trợ phục vụ khách hàng cũng để tránh tiếp xúc "người lạ".
- Xu hướng du lịch sẽ thay đổi với các điểm đến hideaway, hình thức mới: du lịch xanh, dl trải nghiệm văn hóa, nghề, cộng đồng... cần chuyên sâu hơn đòi hỏi hdv như 1 chuyên gia, hướng đạo sinh. Việc sitting guide như trước đây sẽ ko có chỗ đứng vững chắc trong nghành.
- Cuối cùng thì xu hướng dl thay đổi, nhóm sẽ giảm số lượng, khách tự đi, hướng đến hoạt động riêng biệt nên sẽ làm giảm nhu cầu hdv so với trước đây.
Vậy nên các hdv có chất lượng tốt, kiến thức, kỹ năng, trách nhiệm với nghề sẽ dễ dàng cạnh tranh và được khách hàng vì thị trường đón nhận!
Sơ bộ thì đó là tình hình chung và 1 số những yêu cầu cần có của 1 hdv trong thời kì bình thường mới
Tùy thuộc vào mỗi sản phẩm cụ thể sẽ có những yêu cầu cụ thể!
Trân trọng,