Chị có chia sẻ là "các bạn CTV truyền thông không hiểu Book Hunter". Chị có thể chia sẻ rõ hơn về Book Hunter được không ạ?

  1. Truyền thông đa phương tiện

  2. Hà Thủy Nguyên

Cụ thể là Book Hunter hoạt động nhằm mục đích gì và phục vụ đối tượng nào ạ. Theo chị, tại sao các bạn đó lại khó nắm bắt được Book Hunter?

Từ khóa: 

truyền thông đa phương tiện

,

nhà văn/nhà biên kịch/ nhà sáng lập và quản trị nội dung của book hunter

Truyền thông cho Book Hunter là một công việc rất khó khăn bởi vì nó đến từ yếu tố quan trọng nhất: Các sản phẩm của Book Hunter không phải để bán mà là để tìm kiếm người hiểu giá trị và trân trọng chúng.

Ở khía cạnh marketing: Để bán, Book Hunter sẽ phải nhào nặn sản phẩm của chúng ta phù hợp với đại chúng mà như vậy thì sản phẩm của chúng tôi không còn là của chúng tôi nữa rồi. Như vậy, người làm truyền thông marketing cho Book Hunter sẽ không thể áp dụng 4P theo cách thông thường được học.

Nếu các bạn xem các bộ phim cổ trang Trung Quốc, hẳn sẽ bắt gặp hình ảnh một người anh hùng thất thế đi bán bảo kiếm, ra giá "trên trời". Những người thường dân sẽ cười khẩy chê bảo kiếm và nhạo báng người anh hùng. Nhưng nếu tri kỷ nhận ra bảo kiếm, và quan trọng hơn là nhận ra khí chất anh hùng của người bán kiếm, thì người anh hùng đó sẵn sàng tặng bảo kiếm cho người mua và sẵn sàng vì tri kỷ làm rất nhiều điều.

Các bạn biết đấy, marketing của Book Hunter giống như anh hùng thất thế bán bảo kiếm ấy. Thế nên, Book Hunter sẽ không vì những thường dân đi chợ muốn mua dao chọc tiết gà mà đổi từ bán bảo kiếm sang bán dao chọc tiết gà.

Ở khía cạnh truyền thông: Bán bảo kiếm đương nhiên cần có tiêu chuẩn của bán bảo kiếm, không thể rao hàng giá rẻ, giảm giá. Bảo kiếm thì cần có sự trân trọng, cần có kiến thức để hiểu, cần có sở kiến rộng rãi để đánh giá, cần rất nhiều thứ mà những chuyên gia truyền thông không hướng dẫn bạn.

Thế nên một người không trân trọng những gì Book Hunter mang tới cho họ thì không thể làm truyền thông cho Book Hunter, bởi vì, tất yếu, họ sẽ không tự đọc và tìm tòi thêm tri thức để hiểu các bài viết, các cuốn sách và các khóa học của chúng tôi. Và kết quả là họ sẽ không thể nào có đủ kiến thức để chia sẻ về những "sản phẩm" của Book Hunter, cũng chẳng có đủ sở kiến rộng rãi để tư vấn cho những khách hàng vốn nhạy cảm và sự hiểu biết đa chiều.

Cho nên mọi lý thuyết truyền thông marketing áp dụng trong trường hợp Book Hunter đều sẽ sai.

Trả lời

Truyền thông cho Book Hunter là một công việc rất khó khăn bởi vì nó đến từ yếu tố quan trọng nhất: Các sản phẩm của Book Hunter không phải để bán mà là để tìm kiếm người hiểu giá trị và trân trọng chúng.

Ở khía cạnh marketing: Để bán, Book Hunter sẽ phải nhào nặn sản phẩm của chúng ta phù hợp với đại chúng mà như vậy thì sản phẩm của chúng tôi không còn là của chúng tôi nữa rồi. Như vậy, người làm truyền thông marketing cho Book Hunter sẽ không thể áp dụng 4P theo cách thông thường được học.

Nếu các bạn xem các bộ phim cổ trang Trung Quốc, hẳn sẽ bắt gặp hình ảnh một người anh hùng thất thế đi bán bảo kiếm, ra giá "trên trời". Những người thường dân sẽ cười khẩy chê bảo kiếm và nhạo báng người anh hùng. Nhưng nếu tri kỷ nhận ra bảo kiếm, và quan trọng hơn là nhận ra khí chất anh hùng của người bán kiếm, thì người anh hùng đó sẵn sàng tặng bảo kiếm cho người mua và sẵn sàng vì tri kỷ làm rất nhiều điều.

Các bạn biết đấy, marketing của Book Hunter giống như anh hùng thất thế bán bảo kiếm ấy. Thế nên, Book Hunter sẽ không vì những thường dân đi chợ muốn mua dao chọc tiết gà mà đổi từ bán bảo kiếm sang bán dao chọc tiết gà.

Ở khía cạnh truyền thông: Bán bảo kiếm đương nhiên cần có tiêu chuẩn của bán bảo kiếm, không thể rao hàng giá rẻ, giảm giá. Bảo kiếm thì cần có sự trân trọng, cần có kiến thức để hiểu, cần có sở kiến rộng rãi để đánh giá, cần rất nhiều thứ mà những chuyên gia truyền thông không hướng dẫn bạn.

Thế nên một người không trân trọng những gì Book Hunter mang tới cho họ thì không thể làm truyền thông cho Book Hunter, bởi vì, tất yếu, họ sẽ không tự đọc và tìm tòi thêm tri thức để hiểu các bài viết, các cuốn sách và các khóa học của chúng tôi. Và kết quả là họ sẽ không thể nào có đủ kiến thức để chia sẻ về những "sản phẩm" của Book Hunter, cũng chẳng có đủ sở kiến rộng rãi để tư vấn cho những khách hàng vốn nhạy cảm và sự hiểu biết đa chiều.

Cho nên mọi lý thuyết truyền thông marketing áp dụng trong trường hợp Book Hunter đều sẽ sai.