Yếu tố nào làm nên thành công từ "Gamification kiểu mẫu" của Nike?
gamification
,nike
,thanh_cong
,marketing
Dưới đây mình xin phép tổng hợp 5 ví dụ về gamification đã được Nike Run Club sử dụng và cách họ tối đa hóa mức độ tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động bằng cách định hình động lực của người dùng.
# 1 Xây dựng cộng đồng của bạn để tăng tỷ lệ giữ chân người dùng
Nike Run Club thúc đẩy ý thức cộng đồng nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội của con người. Bằng cách này, họ khuyến khích người dùng tương tác và giữ cho nhau động lực. Nghiên cứu xác nhận điều này dẫn đến sự tương tác lâu dài với ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Các yếu tố xã hội của Nike Run Club ảnh hưởng rất nhiều đến việc người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng. Người dùng không chỉ có nguồn cấp dữ liệu xã hội để tương tác mà còn có rất nhiều cơ hội để lập nhóm và thành lập một nhóm tập thể dục với bạn bè của họ. Rốt cuộc, đó là Nike Run Club!
# 2 Đặt các thử thách theo thời gian để kích hoạt sự tham gia của người dùng
Các thử thách theo thời gian là một ví dụ tuyệt vời về trò chơi hóa khi nói đến việc kích hoạt sự tham gia của người dùng. Đặt ra thời hạn tạo ra cảm giác cấp bách và thúc giục người dùng hành động trước khi quá muộn.
Các nghiên cứu cho thấy việc thêm thời hạn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc theo đuổi mục tiêu. Nguyên nhân là do nỗi sợ hãi bẩm sinh về mất mát hoặc mất nhiệm vụ, được gọi là FOMO. Để tăng thêm sức mạnh cho tay đua này, Nike Run Club thậm chí còn đưa ra các giải thưởng cho những người tham gia, chẳng hạn như một chuyến đi miễn phí đến Nike HQ.
# 3 Kỷ niệm sự tiến bộ để củng cố mức độ tương tác với ứng dụng
Mặc dù giải thưởng tiền mặt là một cách để tôn vinh sự tiến bộ của người dùng, nhưng việc sử dụng hoa giấy kỹ thuật số thực sự rẻ hơn và hiệu quả hơn. Phản hồi tức thì là một động lực mạnh mẽ liên quan đến nhu cầu trao quyền và hiệu quả được tăng lên đáng kể nhờ các nút chia sẻ của Nike.
Người dùng Nike Run Club thường xuyên được chia sẻ tiến trình và thành tích của họ. Điều này giúp họ có trách nhiệm với các mục tiêu của mình! Họ gọi đây là một "móc giữ chân". Các nghiên cứu chứng minh điều này và chỉ ra rằng sự củng cố tích cực trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể kích hoạt hành động và hình thành thói quen.
# 4 Tăng cường cảm giác cạnh tranh thông qua bảng xếp hạng
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của cạnh tranh! Bảng thành tích là một cách để theo dõi tiến độ và chia sẻ thành tích của bạn với những người khác. Đó là một ví dụ về trò chơi dựa trên cộng đồng, phản hồi tức thì và đo lường tiến trình cùng một lúc!
Bảng xếp hạng của Nike Run Club thúc đẩy người dùng thách thức bạn bè và gia đình của họ. Một nghiên cứu gần đây về ứng dụng cho thấy rằng cơ chế cạnh tranh cho phép tương tác. Đổi lại, sự gần gũi của cộng đồng thúc đẩy ý định tham gia tranh cử, ‘tăng cường sự tự tin và kết nối’. Đó là một vòng phản hồi tích cực được tích hợp sẵn.
# 5 Trao quyền cho người dùng thông qua cá nhân hóa
Cá nhân hóa mang lại cho người dùng quyền tự chủ và nghiên cứu cho thấy điều này dẫn đến mức độ tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động cao hơn. Ví dụ: kế hoạch huấn luyện của ứng dụng được điều chỉnh cho phù hợp với thế mạnh của người chạy và thay đổi theo tiến trình của họ. Nó luôn giữ cho nó đủ thử thách để vẫn thú vị, nhưng không quá khó khiến người dùng mất động lực.
Trên hết, tích hợp với Spotify và Apple Music cho phép người dùng nghe nhạc của riêng họ trong quá trình luyện tập và thậm chí bạn có thể đặt điều kiện thời tiết mà bạn muốn tập luyện. sử dụng và trải nghiệm hài lòng tổng thể.
Bạn muốn tạo sự khác biệt thông qua trò chơi hóa học? Kiểm tra nền tảng trò chơi ứng dụng của chúng tôi!
Sau năm ví dụ về gam màu mà chúng tôi đã cho bạn thấy, rõ ràng lý do tại sao Nike Run Club là ứng dụng được lựa chọn cho những vận động viên chạy bộ. Ứng dụng cân bằng hoàn hảo giữa chức năng và niềm vui. Hãy gọi nó là VUI VẺ!
Tóm lại là:
Có một thực tế là 30% ứng dụng được gỡ cài đặt trong vòng một tháng. Vậy ứng dụng chạy bộ số 1 thế giới Nike Run Club làm cách nào để tạo động lực và giữ chân người dùng? Lý do lớn nhất để thoát ứng dụng là thiếu sự hài lòng và nhận thấy tính hữu ích. Những vấn đề này có thể được giải quyết với gamification.
Một nghiên cứu cho thấy rằng động lực thúc đẩy tương tác với ứng dụng của Nike Run Club là:
- Hữu ích
- Dễ sử dụng
- Vui tươi
- Ảnh hưởng giữa các cá nhân
Để xây dựng những động lực đó, Nike sử dụng gamification theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 5 ví dụ về trò chơi từ ứng dụng Run Club của họ:
- Xây dựng cộng đồng của bạn để tăng tỷ lệ giữ chân
- Đặt các thử thách theo thời gian để kích hoạt sự tham gia của người dùng
- Kỷ niệm sự tiến bộ để củng cố mức độ tương tác với ứng dụng
- Tăng cường cảm giác cạnh tranh thông qua bảng xếp hạng
- Trao quyền cho người dùng thông qua cá nhân hóa
Nền tảng trò chơi đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người như thỏa mãn cá nhân, tương tác xã hội và kích thích. Nó làm cho trải nghiệm ứng dụng trở nên thú vị và hấp dẫn, dẫn đến tăng tỷ lệ giữ chân người dùng và tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nike tận dụng hoạt động đánh bạc để thu thập những hình thức vô giá từ khách hàng của họ.
Các nghiên cứu cho thấy rằng khi quá trình gamification được thực hiện tốt sẽ giúp tạo ra sự thay đổi hành vi tích cực. Thiết kế của ứng dụng là một bài học về cách trò chơi hóa có thể giúp ứng dụng của bạn cho phép người dùng đạt được mục tiêu của họ trong khi tối đa hóa mục tiêu kinh doanh của bạn.
Lê Ngọc Thúy Anh
# 1 Xây dựng cộng đồng của bạn để tăng tỷ lệ giữ chân người dùng
Nike Run Club thúc đẩy ý thức cộng đồng nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội của con người. Bằng cách này, họ khuyến khích người dùng tương tác và giữ cho nhau động lực. Nghiên cứu xác nhận điều này dẫn đến sự tương tác lâu dài với ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Các yếu tố xã hội của Nike Run Club ảnh hưởng rất nhiều đến việc người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng. Người dùng không chỉ có nguồn cấp dữ liệu xã hội để tương tác mà còn có rất nhiều cơ hội để lập nhóm và thành lập một nhóm tập thể dục với bạn bè của họ. Rốt cuộc, đó là Nike Run Club!
# 2 Đặt các thử thách theo thời gian để kích hoạt sự tham gia của người dùng
Các thử thách theo thời gian là một ví dụ tuyệt vời về trò chơi hóa khi nói đến việc kích hoạt sự tham gia của người dùng. Đặt ra thời hạn tạo ra cảm giác cấp bách và thúc giục người dùng hành động trước khi quá muộn.
Các nghiên cứu cho thấy việc thêm thời hạn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc theo đuổi mục tiêu. Nguyên nhân là do nỗi sợ hãi bẩm sinh về mất mát hoặc mất nhiệm vụ, được gọi là FOMO. Để tăng thêm sức mạnh cho tay đua này, Nike Run Club thậm chí còn đưa ra các giải thưởng cho những người tham gia, chẳng hạn như một chuyến đi miễn phí đến Nike HQ.
# 3 Kỷ niệm sự tiến bộ để củng cố mức độ tương tác với ứng dụng
Mặc dù giải thưởng tiền mặt là một cách để tôn vinh sự tiến bộ của người dùng, nhưng việc sử dụng hoa giấy kỹ thuật số thực sự rẻ hơn và hiệu quả hơn. Phản hồi tức thì là một động lực mạnh mẽ liên quan đến nhu cầu trao quyền và hiệu quả được tăng lên đáng kể nhờ các nút chia sẻ của Nike.
Người dùng Nike Run Club thường xuyên được chia sẻ tiến trình và thành tích của họ. Điều này giúp họ có trách nhiệm với các mục tiêu của mình! Họ gọi đây là một "móc giữ chân". Các nghiên cứu chứng minh điều này và chỉ ra rằng sự củng cố tích cực trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể kích hoạt hành động và hình thành thói quen.
# 4 Tăng cường cảm giác cạnh tranh thông qua bảng xếp hạng
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của cạnh tranh! Bảng thành tích là một cách để theo dõi tiến độ và chia sẻ thành tích của bạn với những người khác. Đó là một ví dụ về trò chơi dựa trên cộng đồng, phản hồi tức thì và đo lường tiến trình cùng một lúc!
Bảng xếp hạng của Nike Run Club thúc đẩy người dùng thách thức bạn bè và gia đình của họ. Một nghiên cứu gần đây về ứng dụng cho thấy rằng cơ chế cạnh tranh cho phép tương tác. Đổi lại, sự gần gũi của cộng đồng thúc đẩy ý định tham gia tranh cử, ‘tăng cường sự tự tin và kết nối’. Đó là một vòng phản hồi tích cực được tích hợp sẵn.
# 5 Trao quyền cho người dùng thông qua cá nhân hóa
Cá nhân hóa mang lại cho người dùng quyền tự chủ và nghiên cứu cho thấy điều này dẫn đến mức độ tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động cao hơn. Ví dụ: kế hoạch huấn luyện của ứng dụng được điều chỉnh cho phù hợp với thế mạnh của người chạy và thay đổi theo tiến trình của họ. Nó luôn giữ cho nó đủ thử thách để vẫn thú vị, nhưng không quá khó khiến người dùng mất động lực.
Trên hết, tích hợp với Spotify và Apple Music cho phép người dùng nghe nhạc của riêng họ trong quá trình luyện tập và thậm chí bạn có thể đặt điều kiện thời tiết mà bạn muốn tập luyện. sử dụng và trải nghiệm hài lòng tổng thể.
Bạn muốn tạo sự khác biệt thông qua trò chơi hóa học? Kiểm tra nền tảng trò chơi ứng dụng của chúng tôi!
Sau năm ví dụ về gam màu mà chúng tôi đã cho bạn thấy, rõ ràng lý do tại sao Nike Run Club là ứng dụng được lựa chọn cho những vận động viên chạy bộ. Ứng dụng cân bằng hoàn hảo giữa chức năng và niềm vui. Hãy gọi nó là VUI VẺ!
Tóm lại là:
Có một thực tế là 30% ứng dụng được gỡ cài đặt trong vòng một tháng. Vậy ứng dụng chạy bộ số 1 thế giới Nike Run Club làm cách nào để tạo động lực và giữ chân người dùng? Lý do lớn nhất để thoát ứng dụng là thiếu sự hài lòng và nhận thấy tính hữu ích. Những vấn đề này có thể được giải quyết với gamification.
Một nghiên cứu cho thấy rằng động lực thúc đẩy tương tác với ứng dụng của Nike Run Club là:
Để xây dựng những động lực đó, Nike sử dụng gamification theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 5 ví dụ về trò chơi từ ứng dụng Run Club của họ:
Nền tảng trò chơi đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người như thỏa mãn cá nhân, tương tác xã hội và kích thích. Nó làm cho trải nghiệm ứng dụng trở nên thú vị và hấp dẫn, dẫn đến tăng tỷ lệ giữ chân người dùng và tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nike tận dụng hoạt động đánh bạc để thu thập những hình thức vô giá từ khách hàng của họ.
Các nghiên cứu cho thấy rằng khi quá trình gamification được thực hiện tốt sẽ giúp tạo ra sự thay đổi hành vi tích cực. Thiết kế của ứng dụng là một bài học về cách trò chơi hóa có thể giúp ứng dụng của bạn cho phép người dùng đạt được mục tiêu của họ trong khi tối đa hóa mục tiêu kinh doanh của bạn.