Yêu cầu cần có để thành một lễ tân chuyên nghiệp.

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Trình độ tiếng Anh, các ngôn ngữ khác phù hợp với môi trường làm việc, đặc biệt là khả năng giao tiếp. Vì đây là ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới, sử dụng tiếng Anh trong trường hợp có khách gọi tới hay giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Bản thân sẽ tự tin với khả năng tiếng Anh, nghe và hiểu được ý khách, sẽ tự tin hơn khi trao đổi với họ. Am hiểu nhiệm vụ, trách nhiệm công việc, hỏi cấp trên trực tiếp nếu có bất kỳ thắc mắc nào và tìm hiểu những điều cần lưu ý trong quá trình làm việc. Tìm hiểu văn hóa công ty nói riêng và môi trường làm việc nói chung để có thái độ ứng xử phù hợp (nên và không nên làm gì). Luôn mỉm cười, vui vẻ với khách ngay cả khi tiếp điện thoại hay nói chuyện trực tiếp. Luôn biết cách tự chủ, kiềm chế những cảm xúc của bản thân và kiên nhẫn trong các tình huống khó xử. Cư xử hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người. Có tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, đáng tin cậy, ân cần và chu đáo khi hỗ trợ khách hàng. Tập trung lắng nghe khi khách hàng trình bày thắc mắc/vấn đề. Điều này thể hiện sự tôn trọng khách và giúp bạn chỉ dẫn cho khách một cách đầy đủ và chính xác. Khi hiểu tường tận công việc của mình, tự tin vào khả năng giao tiếp, biết cần làm gì trong những tình huống nào và có thái độ làm việc tích cực, chúng ta sẽ hoàn thành tốt trong công việc lễ tân.
Trả lời
Trình độ tiếng Anh, các ngôn ngữ khác phù hợp với môi trường làm việc, đặc biệt là khả năng giao tiếp. Vì đây là ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới, sử dụng tiếng Anh trong trường hợp có khách gọi tới hay giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Bản thân sẽ tự tin với khả năng tiếng Anh, nghe và hiểu được ý khách, sẽ tự tin hơn khi trao đổi với họ. Am hiểu nhiệm vụ, trách nhiệm công việc, hỏi cấp trên trực tiếp nếu có bất kỳ thắc mắc nào và tìm hiểu những điều cần lưu ý trong quá trình làm việc. Tìm hiểu văn hóa công ty nói riêng và môi trường làm việc nói chung để có thái độ ứng xử phù hợp (nên và không nên làm gì). Luôn mỉm cười, vui vẻ với khách ngay cả khi tiếp điện thoại hay nói chuyện trực tiếp. Luôn biết cách tự chủ, kiềm chế những cảm xúc của bản thân và kiên nhẫn trong các tình huống khó xử. Cư xử hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người. Có tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, đáng tin cậy, ân cần và chu đáo khi hỗ trợ khách hàng. Tập trung lắng nghe khi khách hàng trình bày thắc mắc/vấn đề. Điều này thể hiện sự tôn trọng khách và giúp bạn chỉ dẫn cho khách một cách đầy đủ và chính xác. Khi hiểu tường tận công việc của mình, tự tin vào khả năng giao tiếp, biết cần làm gì trong những tình huống nào và có thái độ làm việc tích cực, chúng ta sẽ hoàn thành tốt trong công việc lễ tân.