Ý nghĩa của mô hình AIDA trong quản trị marketing là gì?
marketing
Chào bạn,
AIDA là một mô hình truyền thông Marketing cổ điển cho phép doanh nghiệp hiểu được quá trình nhận thức của người dùng khi đưa ra quyết định mua hàng và từ đó đưa ra được những chiến lược truyền thông phù hợp với từng giai đoạn này. AIDA là từ viết tắt viết tắt của 4 giai đoạn Awareness, Interest, Desire và Action.
- Awareness: Gây sự chú ý của Sản phẩm/ Dịch vụ với người dùng.
- Interest: Tạo sự thích thú
- Desire: Khơi gợi niềm khao khát, ham muốn của người dùng
- Action: Kêu gọi hành động của khách hàng.
Mô hình AIDA đã trở nên phổ biến với mọi cá nhân làm Marketing, nó vẫn luôn phát huy tác dụng của mình thông qua những bài viết có khả năng kích thích tâm lí khách hàng. Các kĩ thuật từ công thức này hoàn toàn có thể được áp dụng để tạo nên những nội dung thu hút và hiệu quả.
Nội dung liên quan
Lê Khánh Nhật Trường
Chào bạn,
AIDA là một mô hình truyền thông Marketing cổ điển cho phép doanh nghiệp hiểu được quá trình nhận thức của người dùng khi đưa ra quyết định mua hàng và từ đó đưa ra được những chiến lược truyền thông phù hợp với từng giai đoạn này. AIDA là từ viết tắt viết tắt của 4 giai đoạn Awareness, Interest, Desire và Action.
Mô hình AIDA đã trở nên phổ biến với mọi cá nhân làm Marketing, nó vẫn luôn phát huy tác dụng của mình thông qua những bài viết có khả năng kích thích tâm lí khách hàng. Các kĩ thuật từ công thức này hoàn toàn có thể được áp dụng để tạo nên những nội dung thu hút và hiệu quả.
SO Team
Bài viết này mình thấy khá đầy đủ, bạn có thể tham khảo thêm:
mo-hinh-aida-va-nhung-dieu-can-biet-de-tang-trai-nghiem-khach-hang
So9 | Bệ phóng doanh nghiệp
so9.vn