Xây dựng thông điệp hiệu quả trên báo chí?
kiến thức chung
1. Hãy có chiến lược
* “Định vị” rằng bản thân công ty bạn đang vô cùng thành công
* Đảm bảo rằng khách hàng biết bạn là ai, đang làm gì và quan trọng nhất là tại sao công ty lại dẫn đầu trong lĩnh vực của mình.
2. Nắm rõ thị trường
Điều tối quan trọng đó là hiểu được công chúng của mình ví như: Ai là người đưa ra quyết định? Quy mô công ty mà họ làm việc cho hoặc đang điều hành? Trụ sở công ty ở đâu? Họ có ảnh hưởng như thế nào? Loại ấn phẩm nào họ đọc? Bạn chỉ có thể tạo được những ấn tượng tốt đẹp với ai đó khi mà bạn có được sự chú ý từ họ.
3. Tập trung vào thông điệp
Một khi bạn đã bắt đầu tạo ra dư luận, bạn phải ưu tiên công chúng mục tiêu của mình điều đó có thể giúp bạn đạt được vị trí mà mình muốn. Thấy tên công ty mình xuất hiện trên báo chí có thể khiến bạn cảm thấy thỏa mãn, nhưng sẽ là vô ích nếu nó không liên quan đến lĩnh vực của bạn. Nếu miêu tả kiên định hình ảnh công ty bạn thì rất có khả năng thông điệp sẽ được công chúng tiếp nhận một cách tích cực và họ có thể hiểu đươc những gì bạn muốn nói.
4. Truyền thông hiệu quả
Thông cáo báo chí là một phương tiện rất hiệu quả trong việc cung cấp thông tin cho nhà báo, đồng thời có thể là cơ sở để những bài báo về tình hình kinh doanh công ty bạn ra đời. Tuy nhiên, mỗi nhà báo nhận được hàng trăm thông cáo báo chí một ngày, vì thế để họ chú ý đến bạn, điều cần thiết đó là phải nổi bật. Để làm được điều này thông cáo báo chí của bạn phải thật gắn gọn, tránh vòng vo, và phải có một đầu đề cùng đoạn đầu tiên có thể làm rõ được thông tin mà bạn muốn truyền tải.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Thường Nhàn