Xác định đối tượng quảng cáo như thế nào?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Đối tượng truyền thông của quảng cáo chỉ các mục tiêu mà quảng cáo hướng đến là thị trường mục tiêu và người tiêu dùng mục tiêu. Lựa chọn đối tượng quảng cáo cũng chính là tìm đối tượng nhắm tới ở bên trong thị trường. Ví dụ như để xác định đối tượng quảng cáo cho một sản phẩm mới cần trả lời các câu hỏi như: thị trường mục tiêu? Thị phần hiện có và đối thủ cạnh tranh? Nhóm người tiêu dùng mục tiêu là ai? Khách hàng của doanh nghiệp? Thói quen của người tiêu dùng… Để tìm xem đối tượng mục tiêu ở đâu thì cần phải sử dụng các phương pháp nghiên cứu, thống kê cùng góc tiếp cận của tâm lý học để tìm hiểu các động cơ tiêu dùng, thu nhập, thói quen và thậm chí là độ tuổi, giới tính của người tiêu dùng. Tiếp đến là làm rõ sự hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm hay thông tin của doanh nghiệp, sự quan tâm của họ như thế nào; bên cạnh đó là các phản ứng với những sản phẩm và thương hiệu cạnh tranh khác, tình hình tiêu thụ ra sao. Mục đích của việc xác định rõ những thông tin này là để đưa ra các thông điệp quảng cáo hướng tới nhóm người tiêu dùng có nhu cầu, xuất phát từ lập trường của khách hàng để đưa ra điểm khác biệt về sản phẩm cũng như có tính định hướng về hành vi phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu này.
Trả lời
Đối tượng truyền thông của quảng cáo chỉ các mục tiêu mà quảng cáo hướng đến là thị trường mục tiêu và người tiêu dùng mục tiêu. Lựa chọn đối tượng quảng cáo cũng chính là tìm đối tượng nhắm tới ở bên trong thị trường. Ví dụ như để xác định đối tượng quảng cáo cho một sản phẩm mới cần trả lời các câu hỏi như: thị trường mục tiêu? Thị phần hiện có và đối thủ cạnh tranh? Nhóm người tiêu dùng mục tiêu là ai? Khách hàng của doanh nghiệp? Thói quen của người tiêu dùng… Để tìm xem đối tượng mục tiêu ở đâu thì cần phải sử dụng các phương pháp nghiên cứu, thống kê cùng góc tiếp cận của tâm lý học để tìm hiểu các động cơ tiêu dùng, thu nhập, thói quen và thậm chí là độ tuổi, giới tính của người tiêu dùng. Tiếp đến là làm rõ sự hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm hay thông tin của doanh nghiệp, sự quan tâm của họ như thế nào; bên cạnh đó là các phản ứng với những sản phẩm và thương hiệu cạnh tranh khác, tình hình tiêu thụ ra sao. Mục đích của việc xác định rõ những thông tin này là để đưa ra các thông điệp quảng cáo hướng tới nhóm người tiêu dùng có nhu cầu, xuất phát từ lập trường của khách hàng để đưa ra điểm khác biệt về sản phẩm cũng như có tính định hướng về hành vi phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu này.