Wearables - Chiến tuyến quảng cáo mới
marketing
1. Wearables là gì?
Wearables dịch nghĩa thô là “những vật dụng gì có thể đeo, mang được trên người”. Nhưng trong thời đại công nghệ ngày nay thì nó được biết đến nhiều hơn như là một từ được dùng để gọi chung tất cả những phụ kiện có tích hợp bộ xử lý máy tính, công nghệ điện tử và nhiều tính năng hữu ích khác mà người ta có thể đeo trên người được.
2. Những sản phẩm wearables nào đang nóng nhất hiện nay?
* Đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo tay:
Trước tiên phải nói đến đồng hồ thông minh (smartwatch), đang là sản phẩm nóng bỏng nhất trong thời gian gần đây. Chúng ta bắt đầu râm rang nghe tin về loại smartwatch từ năm ngoái và từ lúc đó đến nay các ông lớn như Samsung, Google, Apple, Sony, LG, Toshiba .v.v… đều đã lần lượt nhảy vào sân chơi này. Samsung tung ra sản phẩm Samsung Galaxy Gear như là một linh kiện đi cùng và hỗ trợ các dòng điện thoại và tablet như Note 3 và Tab 10.1 từ năm 2013, nối tiếp theo đó là sản phẩm Gear 2 ra mắt hồi tháng 4 năm 2014 vừa qua và mới gần đây nhất là Samsung Gear S.
Motorola cũng nhanh chóng nhúng tay vào cuộc chơi khi cho ra mắt sản phẩm smartwatch Moto 360 vào đầu tháng 9 năm nay. Cùng thời điểm đó LG cũng không chịu đứng ngoài khi cho ra mắt sản phẩm LG G Watch và đang trên đà chuẩn bị để sắp tới sẽ tung ra phiên bản thứ hai mang tên G Watch R. Sony cũng chào sân với sản phẩm Sony SW2, hỗ trợ tất cả thiết bị Android.
Và đó là chưa kể đến đối thủ nặng ký nhất đến từ Apple: Apple Watch (hay iWatch), vừa được giới thiệu chính thức trong sự kiện vừa qua cùng với iPhone 6 và 6 Plus.
Trong cuộc chiến long trời lở đất của các ông lớn, thị trường cũng không thiếu các tay chơi nhỏ hơn nhưng không kém cạnh như Pebble với các sản phẩm đang được đánh giá cao.
* Google Glass và các thiết bị đeo trên đầu (head-mounted devices)
Bên cạnh các smartwatch đang gây sốt thì có một làn sóng về các thiết bị wearables khác cũng đang tạo rất nhiều sự chú ý mà dẫn đầu là Google Glass. Chiếc kính của Google cũng tương tự như smartwatch, được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của con người muốn được tiếp cận với thông tin bất cứ lúc nào, bất kể khi đang làm gì. Google Glass ngoài các tính năng như quay phim, chụp hình, nghe nhạc, cặp mắt kính này còn tích hợp thêm các chức năng fitness giúp người dùng có thể theo dõi quá trình tập thể dục của mình và cải thiện sức khỏe, hay bản đồ hoặc cung cấp bất cứ thông tin gì người dùng cần tìm kiếm.
Google Glass đương nhiên là một sản phẩm đang rất được nhiều người quan tâm nhưng nó không phải là wearable duy nhất mà người dùng có thể lựa chọn. Cho các nhu cầu khác nhau, còn có các sản phẩm khác nhau phục vụ cho người dùng. Một sản phẩm wearables khác hiện nay cũng không kém phần nổi bật phải kể đến Oculus Rift – thiết bị Virtual Reality – VR (thực tại ảo) hàng đầu, đây cũng là công ty mà gần đây đã được Facebook mua lại với giá 2 tỷ USD. Hãy tưởng tượng bạn có thể chơi game hoặc xem phim với các trải nghiệm ngay trước mắt và mình là một phần của điều đó, chẳng phải đó là thứ mà chúng ta đều mơ ước khi còn nhỏ hay sao?
Đây là một thị trường cực kỳ tiềm năng gắn liền với các dịch vụ giải trí như phim ảnh, video game và còn nhiều hơn thế nữa. Đó là lý do tại sao các ông lớn như Samsung (Samsung VR Gear) và Sony (Morpheus) đều đã bắt đầu tấn công mảng này.
Ngoài các loại sản phẩm được nêu bên trên, thị trường wearables vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác cũng rất thú vị và đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ chỉ đề cập tới các sản phẩm trên vì chúng là các sản phẩm có tiềm năng (quảng cáo) nhiều nhất trước mắt.
nguồn Conversion.vn
Nguyễn Quang Hưng
1. Wearables là gì?
Wearables dịch nghĩa thô là “những vật dụng gì có thể đeo, mang được trên người”. Nhưng trong thời đại công nghệ ngày nay thì nó được biết đến nhiều hơn như là một từ được dùng để gọi chung tất cả những phụ kiện có tích hợp bộ xử lý máy tính, công nghệ điện tử và nhiều tính năng hữu ích khác mà người ta có thể đeo trên người được.
2. Những sản phẩm wearables nào đang nóng nhất hiện nay?
* Đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo tay:
Trước tiên phải nói đến đồng hồ thông minh (smartwatch), đang là sản phẩm nóng bỏng nhất trong thời gian gần đây. Chúng ta bắt đầu râm rang nghe tin về loại smartwatch từ năm ngoái và từ lúc đó đến nay các ông lớn như Samsung, Google, Apple, Sony, LG, Toshiba .v.v… đều đã lần lượt nhảy vào sân chơi này. Samsung tung ra sản phẩm Samsung Galaxy Gear như là một linh kiện đi cùng và hỗ trợ các dòng điện thoại và tablet như Note 3 và Tab 10.1 từ năm 2013, nối tiếp theo đó là sản phẩm Gear 2 ra mắt hồi tháng 4 năm 2014 vừa qua và mới gần đây nhất là Samsung Gear S.
Motorola cũng nhanh chóng nhúng tay vào cuộc chơi khi cho ra mắt sản phẩm smartwatch Moto 360 vào đầu tháng 9 năm nay. Cùng thời điểm đó LG cũng không chịu đứng ngoài khi cho ra mắt sản phẩm LG G Watch và đang trên đà chuẩn bị để sắp tới sẽ tung ra phiên bản thứ hai mang tên G Watch R. Sony cũng chào sân với sản phẩm Sony SW2, hỗ trợ tất cả thiết bị Android.
Và đó là chưa kể đến đối thủ nặng ký nhất đến từ Apple: Apple Watch (hay iWatch), vừa được giới thiệu chính thức trong sự kiện vừa qua cùng với iPhone 6 và 6 Plus.
Trong cuộc chiến long trời lở đất của các ông lớn, thị trường cũng không thiếu các tay chơi nhỏ hơn nhưng không kém cạnh như Pebble với các sản phẩm đang được đánh giá cao.
* Google Glass và các thiết bị đeo trên đầu (head-mounted devices)
Bên cạnh các smartwatch đang gây sốt thì có một làn sóng về các thiết bị wearables khác cũng đang tạo rất nhiều sự chú ý mà dẫn đầu là Google Glass. Chiếc kính của Google cũng tương tự như smartwatch, được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của con người muốn được tiếp cận với thông tin bất cứ lúc nào, bất kể khi đang làm gì. Google Glass ngoài các tính năng như quay phim, chụp hình, nghe nhạc, cặp mắt kính này còn tích hợp thêm các chức năng fitness giúp người dùng có thể theo dõi quá trình tập thể dục của mình và cải thiện sức khỏe, hay bản đồ hoặc cung cấp bất cứ thông tin gì người dùng cần tìm kiếm.
Google Glass đương nhiên là một sản phẩm đang rất được nhiều người quan tâm nhưng nó không phải là wearable duy nhất mà người dùng có thể lựa chọn. Cho các nhu cầu khác nhau, còn có các sản phẩm khác nhau phục vụ cho người dùng. Một sản phẩm wearables khác hiện nay cũng không kém phần nổi bật phải kể đến Oculus Rift – thiết bị Virtual Reality – VR (thực tại ảo) hàng đầu, đây cũng là công ty mà gần đây đã được Facebook mua lại với giá 2 tỷ USD. Hãy tưởng tượng bạn có thể chơi game hoặc xem phim với các trải nghiệm ngay trước mắt và mình là một phần của điều đó, chẳng phải đó là thứ mà chúng ta đều mơ ước khi còn nhỏ hay sao?
Đây là một thị trường cực kỳ tiềm năng gắn liền với các dịch vụ giải trí như phim ảnh, video game và còn nhiều hơn thế nữa. Đó là lý do tại sao các ông lớn như Samsung (Samsung VR Gear) và Sony (Morpheus) đều đã bắt đầu tấn công mảng này.
Ngoài các loại sản phẩm được nêu bên trên, thị trường wearables vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác cũng rất thú vị và đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ chỉ đề cập tới các sản phẩm trên vì chúng là các sản phẩm có tiềm năng (quảng cáo) nhiều nhất trước mắt.
nguồn Conversion.vn