Vụ mèo béo và cách người Việt Nam chọn lọc vấn đề?

  1. Xã hội

Chắc mọi người cũng từng nghe tin về vụ 1 anh chàng game thủ nhảy cầu tự vấn vì bạn gái. Bỏ qua tính đúng sai của sự việc. Chỉ nhắc đến thời điểm mà cư dân mạng vẫn nghĩ rằng anh ta bị lừa và bày tỏ lòng tiếc thương. Riêng dân Việt Nam ta cụm từ "Mèo béo" rầm rộ và lan rộng qua mọi nền tảng mxh. Tôi không thắc mắc tại sao mọi người lại tiếc thương cho 1 người ko phải là dân mình chỉ có 1 thắc mắc rằng

Tại sao cùng 1 hoàn cảnh mà cảm xúc con người dành cho sự việc lại khác nhau. Hay chỉ là do phong trào và hiệu ứng đám đông???

Ở Việt Nam cũng có rất rất nhiều người bị lừa tình dẫn đến tu tu. Nhưng tại sao câu chuyện của những bạn ấy lại không có sức lan truyền và sự đồng cảm của mọi người mà vụ 1 anh chàng này lại thu hút đến thế.

Tôi cảm thấy cái hiệu ứng đám đông thật sự mạnh đến nhường nào. Ngay từ đầu tôi đã thấy điểm cấn cấn đó là làm gì có ai ngu đến mức gửi tiền cho người mình mới quen. Làm gì có tình yêu nào lâu dài đến 2 năm dù chỉ gặp nhau 2 lần. Làm gì có ai biết bị lừa mà vẫn dùng tiền để níu kéo . Thiếu thốn tình cảm nhưng cuối cùng lại lòi ra 1 cô chị gái đấu tranh vì em trai mình

Dù không rõ ràng nhưng câu chuyện nhiều điểm vô lý nhưng tại sao 1 người trưởng thành cũng bỏ qua những điểm vô lý đó mà khóc thương cho 1 kẻ mà mấy trang báo đăng mặt lên còn phải hỏi " Đây có đúng là Mèo béo không hay là câu like"

1 số câu chuyện trong nước rõ mười mươi nhưng lại nhận lại sự thờ ơ của mọi người.

Và sự thật , chính bản suy nghĩ của chúng ta đang lay động và bị xã hội điều khiển hơn bản thân chúng ta. Điều đó đúng hay sai ạ?

Từ khóa: 

xã hội