Vinfast liệu có trở thành hình ảnh thương hiệu quốc gia của Việt Nam?

  1. Marketing


Trong Motor Show Paris cách đây vài phút đã xuất hiện hình ảnh David Beckham là khách mời của thương hiệu này trong lần trình làng đầu tiên.
Sự kiện này được trực tiếp trên sóng VTV1 & livestreaming trên hầu hết các tờ báo , media channel lớn nhất ở Việt Nam.
Bạn cảm thấy thế nào về campaign và tinh thần Vinfast đang đem tới . Liệu nó có trở thành biểu tượng quốc gia mới của Việt Nam? 
Từ khóa: 

vinfast

,

vingroup

,

thương hiệu quốc gia

,

marketing

Bác Vượng chuyến này chơi lớn thật. Phải công nhận ng Việt đến nay mới chế đc chiếc xe là đi sau người ta quá xa. Nhưng ko đi sao đến. Thời đại ngày nay bắt kịp nhau thậm chí vượt nhau qua nhau nhất là về công nghệ là điều không khó. Bphone là một ví dụ. Tuy giá cả còn cao nhưng đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho đất Việt. Hy vọng với tâm và tầm của bác Vượng, Vinfast sẽ có thể vươn cao, vươn xa ra thế giới chứ ko gồm trong nội địa. Thương hiệu quốc gia đâu còn quan trọng.

Trả lời

Bác Vượng chuyến này chơi lớn thật. Phải công nhận ng Việt đến nay mới chế đc chiếc xe là đi sau người ta quá xa. Nhưng ko đi sao đến. Thời đại ngày nay bắt kịp nhau thậm chí vượt nhau qua nhau nhất là về công nghệ là điều không khó. Bphone là một ví dụ. Tuy giá cả còn cao nhưng đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho đất Việt. Hy vọng với tâm và tầm của bác Vượng, Vinfast sẽ có thể vươn cao, vươn xa ra thế giới chứ ko gồm trong nội địa. Thương hiệu quốc gia đâu còn quan trọng.

"Đường dài mới biết ngựa hay" nói chung có thể hiện tại Vinfast đã tạo ra được phép màu khiến đa số chúng ta tự hào, nhưng về cơ bản là vẫn còn đó những hoang mang kiểu như rồi họ sẽ sản xuất, kinh doanh, bảo trì, bảo dưỡng xe Vinfast như thế nào? Cũng như họ sẽ sản xuất được bao nhiêu, bán ra bao nhiêu, mất bao nhiêu năm để có lãi? Chưa kể còn quá trình kiểm tra, thống kê, đánh giá, nâng cấp... nữa. Dù sao thì cũng phải "ớn" các ông Vin, quá Fast & Furious :D

Mình nghĩ là hơi khó. Đi show quốc tế thì rất dễ. Kinh doanh quốc tế thì không dễ.

Tính đến thời điểm này thì mình nghĩ Vinfast đã đem lại hình ảnh khá tích cực. Mình nghĩ chỉ cần xe lăn bánh chạy trên đường thì chuyện thương hiệu quốc gia có vẻ không cần bàn cãi. (Theo mình biết để xe lăn bánh thì phải tuân thủ kiểm định rất nghiêm, nếu qua hết một cách đàng hoàng thì không phải bàn cãi - mình nhắc đến cái này vì sự kiện gian lận khí thải của hãng Volkswagen)