Vì sao quảng cáo thuốc tràn lan trên Youtube?
Các nhà quảng cáo chữa bệnh xương khớp, sỏi thận,...xuất hiện dày đặc trên YouTube, xem chương trình gì cũng thấy, nhiều khi rất khó chịu.
marketing
,tin tức
,xã hội
,công nghệ thông tin
Theo các chuyên gia về quảng cáo online, việc quản cáo xuất hiện nhiều thực chất là do cơ chế phân phối của YouTube. Nếu không có nội dung về thuốc, nền tảng này cũng sẽ cho xuất hiện sản phẩm từ các nhãn hàng khác. Tuy nhiên, với các quảng cáo thuốc lặp lại như trên, các cơ sở này đã chi nhiều tiền để hình ảnh xuất hiện mạnh hơn các đơn vị khác và tiếp cận người dùng trên diện rộng.
Các nhãn hàng khi chạy quảng cáo thường nhắm mục tiêu chi tiết, nhằm tiếp cận các khách hàng tiềm năng, tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp các quảng cáo "thuốc gia truyền" kể trên, đơn vị thực hiện đã chọn phương án "mass" - tức là đưa các nội dung này phủ sóng rộng nhất có thể, không cần biết người xem có nhu cầu hay không. Đây là lý do nhiều người phải xem các quảng cáo này, thậm chí mở trình duyệt ẩn danh cũng gặp.
Alice Liên Nguyễn
Theo các chuyên gia về quảng cáo online, việc quản cáo xuất hiện nhiều thực chất là do cơ chế phân phối của YouTube. Nếu không có nội dung về thuốc, nền tảng này cũng sẽ cho xuất hiện sản phẩm từ các nhãn hàng khác. Tuy nhiên, với các quảng cáo thuốc lặp lại như trên, các cơ sở này đã chi nhiều tiền để hình ảnh xuất hiện mạnh hơn các đơn vị khác và tiếp cận người dùng trên diện rộng.
Các nhãn hàng khi chạy quảng cáo thường nhắm mục tiêu chi tiết, nhằm tiếp cận các khách hàng tiềm năng, tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp các quảng cáo "thuốc gia truyền" kể trên, đơn vị thực hiện đã chọn phương án "mass" - tức là đưa các nội dung này phủ sóng rộng nhất có thể, không cần biết người xem có nhu cầu hay không. Đây là lý do nhiều người phải xem các quảng cáo này, thậm chí mở trình duyệt ẩn danh cũng gặp.
Penny Gaming