Vì sao phải học cách lắng nghe?
lắng nghe
,kỹ năng lắng nghe
,kỹ năng mềm
Lắng nghe là quá trình tập trung tiếp nhận âm thanh một cách chủ động có chọn lọc, đi kèm với phân tích thông tin và đưa ra phản hồi thích hợp với những gì chúng ta tiếp nhận.
Lắng nghe giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn đối với những người xung quanh, xây dựng và phát triển quan hệ; giúp con người hiểu nhau để thân thiết, gắn bó và tin tưởng hơn.
Lắng nghe giúp ta học hỏi kinh nghiệm, thấu hiểu tâm tư tình cảm, tính cách, sở thích, thói quen của đồng nghiệp, khách hàng, đối tác và những người xung quanh.
Đối với các nhà lãnh đạo, kỹ năng lắng nghe sẽ giúp họ thấu hiểu nhân viên của mình, tạo được sự gắn kết và tăng hiệu quả làm việc.
Lắng nghe giúp ta học hỏi kinh nghiệm, thấu hiểu tâm tư tình cảm, tính cách, sở thích, thói quen của đồng nghiệp, khách hàng, đối tác và những người xung quanh.
Đối với các nhà lãnh đạo, kỹ năng lắng nghe sẽ giúp họ thấu hiểu nhân viên của mình, tạo được sự gắn kết và tăng hiệu quả làm việc.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Pham Thuy Huong
Lắng nghe giúp ta học hỏi kinh nghiệm, thấu hiểu tâm tư tình cảm, tính cách, sở thích, thói quen của đồng nghiệp, khách hàng, đối tác và những người xung quanh.
Đối với các nhà lãnh đạo, kỹ năng lắng nghe sẽ giúp họ thấu hiểu nhân viên của mình, tạo được sự gắn kết và tăng hiệu quả làm việc.
Trần Hiền
Mình thấy mọi người hầu hết thường nghe nhưng không thực sự lắng nghe. Trong khi đó việc lắng nghe là một kỹ năng rất quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi người. Việc lắng nghe đầu tiên sẽ làm cho cuộc trò chuyện của bạn hiệu quả, tiếp nhận thông tin qua đó nâng cao khả năng tương tác qua lại
Nguyễn Hoài Giang
Tiến Thành
Lắng nghe giúp bạn thấu hiểu đối phương, khiến cuộc giao tiếp của bạn hiệu quả hơn