Vì sao nước làm mát động cơ có màu sặc sỡ?
Mình có để ý ở mấy chỗ sửa xe oto, không biết tại sao nước làm mát động cơ xe ô tô lại thường có màu sắc rất rực rỡ?
xã hội
Bình nước làm mát động cơ thường được làm bằng nhựa trong suốt, còn nước làm mát động cơ có màu và thường là màu đỏ hoặc màu xanh. Có 3 loại chất làm mát. Công nghệ axit vô cơ (IAT) chứa silicat và chất ức chế ăn mòn photphat để bảo vệ các bộ phận kim loại như bộ tản nhiệt và động cơ. Chất làm mát này thường có màu xanh chứa silicat và chất ức chế ăn mòn photphat để bảo vệ các bộ phận kim loại như bộ tản nhiệt và động cơ. Công nghệ axit hữu cơ (OAT) có mặt trên những chiếc xe mới hơn trên toàn thế giới, màu nước làm mát OAT có màu từ cam đến xanh đậm. Chất làm mát này không chứa silicat hoặc photphat, tuy nhiên nó chứa chất ức chế ăn mòn cho phép nó tồn tại trong một thời gian dài hơn nhiều. Công nghệ axit hữu cơ lai (HOAT) được thiết kế cho những chiếc xe mới. Chất làm mát này có chứa silicat bổ sung làm tăng khả năng bảo vệ nhôm và chống ăn mòn.
Đặng Vinh Quang
Bình nước làm mát động cơ thường được làm bằng nhựa trong suốt, còn nước làm mát động cơ có màu và thường là màu đỏ hoặc màu xanh. Có 3 loại chất làm mát. Công nghệ axit vô cơ (IAT) chứa silicat và chất ức chế ăn mòn photphat để bảo vệ các bộ phận kim loại như bộ tản nhiệt và động cơ. Chất làm mát này thường có màu xanh chứa silicat và chất ức chế ăn mòn photphat để bảo vệ các bộ phận kim loại như bộ tản nhiệt và động cơ. Công nghệ axit hữu cơ (OAT) có mặt trên những chiếc xe mới hơn trên toàn thế giới, màu nước làm mát OAT có màu từ cam đến xanh đậm. Chất làm mát này không chứa silicat hoặc photphat, tuy nhiên nó chứa chất ức chế ăn mòn cho phép nó tồn tại trong một thời gian dài hơn nhiều. Công nghệ axit hữu cơ lai (HOAT) được thiết kế cho những chiếc xe mới. Chất làm mát này có chứa silicat bổ sung làm tăng khả năng bảo vệ nhôm và chống ăn mòn.
Nguyễn Quang Vinh