Vì sao mỹ phẩm Hàn Quốc được ưa chuộng đến thế?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Nếu tiến hành một cuộc khảo sát về các thương hiệu mỹ phẩm đang được ưu chuộng nhất Việt Nam hiện nay, có lẽ cái tên mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ không làm bạn bất ngờ khi luôn đứng tại vị trí “đầu bảng”. Tại Việt Nam, có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, cả trong và ngoài nước, với số lượng, mẫu mã và giá thành đa dạng được người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, số lượng mỹ phẩm Hàn Quốc thực sự “áp đảo” so với nhiều thương hiệu đến từ các quốc gia khác. Sự phổ biến của mỹ phẩm Hàn Quốc không đơn thuần đến từ chất lượng tốt hay từ “công nghệ quảng cáo tài tình” của các nhà làm Marketing tại Hàn Quốc. Trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến mỹ phẩm Hàn Quốc đặc biệt được ưa chuộng. Ngày nay, chăm sóc da và làm đẹp đã trở thành một nét văn hóa của người Hàn Quốc. Việc chăm sóc da không còn dành riêng cho nữ giới mà ngày càng nhiều nam giới quan tâm tới việc mà vốn dĩ trước đây được cho rằng chỉ dành cho phái đẹp. Hàn Quốc là một đất nước cực kì chú trọng sắc đẹp và có nhiều người tiêu dùng thông thái; điều này đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và không ngừng của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Các công ty phải luôn tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu về chất lượng ngày càng cao với mẫu mã ấn tượng. Cũng bởi tại Hàn Quốc, người tiêu dùng không quá trung thành với một nhãn hiệu cụ thể. Do vậy, việc cải tiến và đổi mới là yêu cầu bức thiết để tồn tại trong một nền kinh tế cực kì cạnh tranh hiện nay. Người Hàn Quốc rất nghiêm túc trong việc chăm sóc da. Họ biết họ muốn gì và hiểu rõ nhu cầu của mình, do đó họ không phí tiền vào những sản phẩm không đáng. Điều này khiến các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc phải làm việc cật lực hơn để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất với giá cả hợp lý. Nhiều công ty mỹ phẩm toàn cầu xem Hàn Quốc như thị trường để kiểm tra sản phẩm. Nếu sản phẩm bán chạy tại Hàn Quốc, nhiều khả năng sẽ bán chạy tại những nơi khác. Các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc đánh giá rất cao ý kiến người tiêu dùng. Vì vậy họ tập trung nghiên cứu và phát triển tính năng sản phẩm để thỏa mãn tiêu chuẩn nghiêm ngặt và nhu cầu cao của khách hàng. Như một điều tất yếu, một sự bùng bổ các sản phẩm tối tân và hiệu quả như kem nền, mặt nạ miếng và các sản phẩm chăm sóc da với các nguyên liệu lên men. Giá cả không phải là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn mỹ phẩm với người tiêu dùng Hàn Quốc. Điều quan trọng với người Hàn Quốc khi chọn mua mỹ phẩm chính là sản phẩm phải có công thức tốt, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Người tiêu dùng Hàn Quốc liên tục phản hồi rằng họ có làn da nhạy cảm. Vì thế các công ty đều tập trung vào việc sử dụng các nguyên liệu giàu dưỡng chất, được kiểm nghiệm kĩ lưỡng để điều chế sản phẩm dưỡng ẩm và điều trị các vấn đề của da. Kết quả không xuất hiện ngay lập tức, nhưng việc kiên trì sử dụng sẽ giúp cải thiện sức khỏe làn da. Khi bạn gặp một cô gái có làn da căng mướt, mịn màng, trắng hồng với lỗ chân lông nhỏ mịn, chắc chắn bạn sẽ muốn bí quyết làm đẹp của cô ấy là gì. Và một thực tế mà chúng ta không thể phủ nhận là hầu hết người Hàn đều có một làn da đẹp đáng mong ước. Khi việc chăm sóc da đẹp tự nhiên đã trở thành thương hiệu của người Hàn, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc cũng vì thế mà được ưa chuộng hơn. Bởi chất lượng và hiệu quả sản phẩm đã được biểu hiện bằng chính làn da long lanh của chính người tiêu dùng đất nước này. Mặc dù chất lượng là yếu tố cốt lõi giúp các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc trở nên nổi tiếng, chúng ta cũng không thể phủ nhận nghệ thuật quảng cáo tài tính của các nhà làm Marketing xứ sở Kim Chi. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc, người tiêu dùng các nước được “dẫn dụ” một cách cực kì tự nhiên để dần biết tới các thương hiệu mà không hề cảm thấy khó chịu. Thậm chí, khi một bộ phim truyền hình Hàn Quốc trở nên nổi tiếng, tất cả các sản phẩm mà các diễn viên chính sử dụng trong phim đều tự khắc trở nên nổi tiếng và được săn đón. Do vậy, tầm ảnh hưởng của mỹ phẩm Hàn Quốc vượt biên giới cũng là điều dễ hiểu.
Trả lời
Nếu tiến hành một cuộc khảo sát về các thương hiệu mỹ phẩm đang được ưu chuộng nhất Việt Nam hiện nay, có lẽ cái tên mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ không làm bạn bất ngờ khi luôn đứng tại vị trí “đầu bảng”. Tại Việt Nam, có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, cả trong và ngoài nước, với số lượng, mẫu mã và giá thành đa dạng được người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, số lượng mỹ phẩm Hàn Quốc thực sự “áp đảo” so với nhiều thương hiệu đến từ các quốc gia khác. Sự phổ biến của mỹ phẩm Hàn Quốc không đơn thuần đến từ chất lượng tốt hay từ “công nghệ quảng cáo tài tình” của các nhà làm Marketing tại Hàn Quốc. Trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến mỹ phẩm Hàn Quốc đặc biệt được ưa chuộng. Ngày nay, chăm sóc da và làm đẹp đã trở thành một nét văn hóa của người Hàn Quốc. Việc chăm sóc da không còn dành riêng cho nữ giới mà ngày càng nhiều nam giới quan tâm tới việc mà vốn dĩ trước đây được cho rằng chỉ dành cho phái đẹp. Hàn Quốc là một đất nước cực kì chú trọng sắc đẹp và có nhiều người tiêu dùng thông thái; điều này đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và không ngừng của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Các công ty phải luôn tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu về chất lượng ngày càng cao với mẫu mã ấn tượng. Cũng bởi tại Hàn Quốc, người tiêu dùng không quá trung thành với một nhãn hiệu cụ thể. Do vậy, việc cải tiến và đổi mới là yêu cầu bức thiết để tồn tại trong một nền kinh tế cực kì cạnh tranh hiện nay. Người Hàn Quốc rất nghiêm túc trong việc chăm sóc da. Họ biết họ muốn gì và hiểu rõ nhu cầu của mình, do đó họ không phí tiền vào những sản phẩm không đáng. Điều này khiến các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc phải làm việc cật lực hơn để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất với giá cả hợp lý. Nhiều công ty mỹ phẩm toàn cầu xem Hàn Quốc như thị trường để kiểm tra sản phẩm. Nếu sản phẩm bán chạy tại Hàn Quốc, nhiều khả năng sẽ bán chạy tại những nơi khác. Các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc đánh giá rất cao ý kiến người tiêu dùng. Vì vậy họ tập trung nghiên cứu và phát triển tính năng sản phẩm để thỏa mãn tiêu chuẩn nghiêm ngặt và nhu cầu cao của khách hàng. Như một điều tất yếu, một sự bùng bổ các sản phẩm tối tân và hiệu quả như kem nền, mặt nạ miếng và các sản phẩm chăm sóc da với các nguyên liệu lên men. Giá cả không phải là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn mỹ phẩm với người tiêu dùng Hàn Quốc. Điều quan trọng với người Hàn Quốc khi chọn mua mỹ phẩm chính là sản phẩm phải có công thức tốt, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Người tiêu dùng Hàn Quốc liên tục phản hồi rằng họ có làn da nhạy cảm. Vì thế các công ty đều tập trung vào việc sử dụng các nguyên liệu giàu dưỡng chất, được kiểm nghiệm kĩ lưỡng để điều chế sản phẩm dưỡng ẩm và điều trị các vấn đề của da. Kết quả không xuất hiện ngay lập tức, nhưng việc kiên trì sử dụng sẽ giúp cải thiện sức khỏe làn da. Khi bạn gặp một cô gái có làn da căng mướt, mịn màng, trắng hồng với lỗ chân lông nhỏ mịn, chắc chắn bạn sẽ muốn bí quyết làm đẹp của cô ấy là gì. Và một thực tế mà chúng ta không thể phủ nhận là hầu hết người Hàn đều có một làn da đẹp đáng mong ước. Khi việc chăm sóc da đẹp tự nhiên đã trở thành thương hiệu của người Hàn, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc cũng vì thế mà được ưa chuộng hơn. Bởi chất lượng và hiệu quả sản phẩm đã được biểu hiện bằng chính làn da long lanh của chính người tiêu dùng đất nước này. Mặc dù chất lượng là yếu tố cốt lõi giúp các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc trở nên nổi tiếng, chúng ta cũng không thể phủ nhận nghệ thuật quảng cáo tài tính của các nhà làm Marketing xứ sở Kim Chi. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc, người tiêu dùng các nước được “dẫn dụ” một cách cực kì tự nhiên để dần biết tới các thương hiệu mà không hề cảm thấy khó chịu. Thậm chí, khi một bộ phim truyền hình Hàn Quốc trở nên nổi tiếng, tất cả các sản phẩm mà các diễn viên chính sử dụng trong phim đều tự khắc trở nên nổi tiếng và được săn đón. Do vậy, tầm ảnh hưởng của mỹ phẩm Hàn Quốc vượt biên giới cũng là điều dễ hiểu.