Vì sao mỗi thương hiệu lại cần bộ nhận diện riêng?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

Bạn có muốn mình hoà vào đám đông và không ai ghi nhớ bạn là ai? dáng vẻ bên ngoài của bạn ra sao? tính cách của bạn thế nào? v.v thì đó chính là câu trả lời cho câu hỏi của bạn.

Không ai muốn mình bị lãng quên cho nên mới có sự khác biệt, mới cần dấu ấn riêng của mỗi cá nhân/ thương hiệu.

Còn lợi ích vì sao công chúng hay khách hàng nhớ tới mình và lựa chọn mình thì chắc cũng dễ hiểu:

  • Mỗi ngày có hàng trăm quảng cáo mà người tiêu dùng nhìn thấy, vây nếu thương hiệu nào cũng giống thương hiệu nào thì làm sao để khách hàng nhận biết được thương hiệu của mình và xa hơn là quyết định chọn mua sản phẩm của mình.
  • Giúp ích cho việc tuyển dụng của doanh nghiệp.
  • Nâng cao giá trị doanh nghiệp không chỉ trong ngành, trong nước mà còn trên khu vực, trên toàn thế giới.
Trả lời

Bạn có muốn mình hoà vào đám đông và không ai ghi nhớ bạn là ai? dáng vẻ bên ngoài của bạn ra sao? tính cách của bạn thế nào? v.v thì đó chính là câu trả lời cho câu hỏi của bạn.

Không ai muốn mình bị lãng quên cho nên mới có sự khác biệt, mới cần dấu ấn riêng của mỗi cá nhân/ thương hiệu.

Còn lợi ích vì sao công chúng hay khách hàng nhớ tới mình và lựa chọn mình thì chắc cũng dễ hiểu:

  • Mỗi ngày có hàng trăm quảng cáo mà người tiêu dùng nhìn thấy, vây nếu thương hiệu nào cũng giống thương hiệu nào thì làm sao để khách hàng nhận biết được thương hiệu của mình và xa hơn là quyết định chọn mua sản phẩm của mình.
  • Giúp ích cho việc tuyển dụng của doanh nghiệp.
  • Nâng cao giá trị doanh nghiệp không chỉ trong ngành, trong nước mà còn trên khu vực, trên toàn thế giới.

Có 2 yếu tố căn bản để trả lời câu hỏi của em:

  • Hệ thống nhận diện thương hiệu (NDTH) là một công cụ để quảng bá thực hữu hiệu, mỗi doanh nghiệp có NDTH riêng, một bản sắc riêng giúp doanh nghiệp nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh.
  • Bên trong biểu tượng NDTH cũng cần truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

Để từ đó:

Người tiêu dùng nhận biết thương hiệu

Một khi đã xây dựng được bộ nhận diện tốt, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được mở rộng, công chúng biết nhiều hơn đến các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, người tiêu dùng cũng có một chỗ trống nhất định trong bộ não để ghi nhớ về những vấn đề này, tạo ra một cảm nhận riêng, và khi có nhu cầu, họ sẽ nhớ đến các loạt sản phẩm tương tự nhau để so sánh lựa chọn. Bạn làm thương hiệu càng tốt, cảm tình của khách hàng càng cao, và tỷ lệ họ chọn bạn càng lớn.

Hỗ trợ cho nhân viên bán hàng

Khi người tiêu dùng đã có những quyết định riêng mà ít phải cân nhắc nhiều, họ sẽ không phải thắc mắc quá nhiều, nghe giới thiệu, gợi ý và thắc mắc quá nhiều, người bán hàng cũng sẽ “nhẹ gánh” hơn trong vấn đề như thế. Một thương hiệu có tiếng tăm chắc chắn sẽ dễ được quyết định hơn trường hợp ngược lại phải không?

Nâng cao giá trị doanh nghiệp

Khi thương hiệu đã có chỗ đứng, việc thu hút vốn đầu tư, nâng cao giá trị cổ phiếu là điều không khó. Thương hiệu cũng được đánh giá bằng tiền. Trên thế giới có các tổ chức chuyên nghiên cứu và đánh giá những giá trị thương hiệu. Xây dựng thương hiệu càng mạnh, người tiêu dùng càng tin tưởng và lựa chọn.

Tác động đến chính nội bộ doanh nghiệp

Những nhân viên làm việc trong doanh nghiệp và ngoài doanh nghiệp, họ cũng nhìn nhận rất nhiều vào hệ thống thương hiệu này để đánh giá và tự hào hoặc lựa chọn đầu quân. Một bộ nhận diện thương hiệu đơn giản xuất hiện càng phổ biến và càng khách quan, chúng càng nhận được sự đón nhận. Và mỗi nhân viên khi sử dụng bộ nhận diện của doanh nghiệp nổi tiếng, chắc chắn họ cũng sẽ rất hãnh diện.