Vì sao lễ độc thân 11/11 trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm?
Tại sao ngày lễ độc thân lại trở thành ngày lễ mua sắm nhỉ? Khó hiểu thực sự ....
phong cách sống
Bởi vì 11/11 là ngày lễ độc thân, mà để vơi đi nỗi cu đơn trong mùa đông lạnh giá thì trong ngày này những người dân FA sẽ thực hiện ăn chơi nhảy múa để quên đi nỗi đau không có người yêu của mình. Và chính những người kinh doanh nắm bắt được tâm lý này nên người ta sẽ có ưu đãi hấp dẫn cho những người độc thân. Mà kết hợp với sự phát triển của thương mại điện tử thì ngày này đã càng ngày càng lên như một ngày mua sắm toàn dân.
Nội dung liên quan
Đàm Ngọc Linh
Bởi vì 11/11 là ngày lễ độc thân, mà để vơi đi nỗi cu đơn trong mùa đông lạnh giá thì trong ngày này những người dân FA sẽ thực hiện ăn chơi nhảy múa để quên đi nỗi đau không có người yêu của mình. Và chính những người kinh doanh nắm bắt được tâm lý này nên người ta sẽ có ưu đãi hấp dẫn cho những người độc thân. Mà kết hợp với sự phát triển của thương mại điện tử thì ngày này đã càng ngày càng lên như một ngày mua sắm toàn dân.
Đào Mai Hương
Bắt nguồn từ tiếng Trung, ngày 11.11 được viết bằng 4 nét gạch, tượng trưng cho 4 cây gậy, ám chỉ sự lẻ loi, cô đơn – điều này khiến người ta liên tưởng đến những người độc thân. Đây vốn không phải là một ngày lễ truyền thống của người dân Trung Hoa, cũng không phải là một lễ hội du nhập từ văn hóa phương Tây, mà là một lễ hội tự phát mang tính giải trí của giới trẻ. Trong 10 năm qua, tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã tổ chức ngày sự kiện mua sắm với mức ưu đãi cực lớn cho những người độc thân, như một lễ hội tương phản với ngày Valentine.
Ngày giảm giá 11/11 Trung Quốc được khởi xướng năm 2009 bởi bộ phận xúc tiến thương mại điện tử Taobao & Tmall trực thuộc tập đoàn Alibaba. Sau đó, không chỉ riêng Alibaba mà rất nhiều các công ty thương hiệu, các đối thủ cạnh tranh, cửa hàng cũng đua nhau giảm giá để kích cầu mua sắm, tạo nên làn sóng mua sắm khổng lồ nhất trong năm. Ngày 11/11 trở thành ngày lễ hội mua sắm phổ biến nhất, chủ yếu tại Trung Quốc và các nước châu Á, tương tự như ngày hội mua sắm Black Friday của Mỹ. Doanh thu năm 2016 từ lễ hội này hơn 15 tỷ nhân dân tệ, tương đương 3 tỷ USD. Con số này gấp 3 lần tổng doanh thu từ lễ hội Black Friday tại Mỹ.
Theo Forrester Forecasts, ngày Lễ độc thân đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới cho đến nay trên thế giới, thu về hơn 30 tỷ USD tổng khối lượng hàng hóa năm 2018 – và doanh thu dự kiến sẽ đạt 37 tỷ USD năm 2019. Lễ hội thương mại điện tử này dự kiến sẽ ngày càng phát triển cùng với việc Alibaba không ngừng tăng số lượng mặt hàng được bán. Các nhà bán lẻ Hoa Kỳ cũng không ngần ngại nhập cuộc. Các tên tuổi lớn từ Apple đến Estee Lauder, với các giao dịch trên nền tảng của Alibaba cùng với các trang web của riêng họ ở Hoa Kỳ, cũng đã có những chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
Tại Việt Nam, một số kênh mua sắm trực tuyến từ nhiều năm trước đã tranh thủ ngày lễ này để nhập hàng cho đợt cuối năm. Các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Lotte, Adayroi cũng đã học tập theo và tạo ra những cú hích rất lớn cho thị trường thương mại điện tử, gặt hái nhiều thành công và hiệu quả thông qua chương trình này.
Tuyết Mai
Thực ra giờ TMĐT đẩy mạnh sale cuối năm thoi, 9.9,10.10,11.11 rồi 12.12 lấy những ngày đặc biệt hơn ra để có sự kiện đẩy doanh số hơn. 11.11 chỉ là 1 trong số đó, và vô tình nó trùng ngày độc thân thì brand có thêm idea để truyền thông