Vì sao kim cương quý giá?

  1. Khoa học

Có phải vì kim cương rất đẹp không?

Từ khóa: 

khoa học

Tất cả là nhờ chiến dịch quảng cáo của De Beers.

Khi mỏ kim cương khổng lồ được phát hiện tại Nam Phi, nạn khai thác tràn lan khiến kim cương tràn ngập thị trường. Bỗng nhiên, viên đá này không còn quý hiếm nữa. Và giá trị của nó bắt đầu tụt dốc.

Nhận thấy nguy cơ bị mất giá, De Beers hạn chế việc khai thác kim cương. Hãng tung ra những viên đá hoàn hảo với số lượng nhỏ. Đồng thời lên kế hoạch quảng bá cho viên đá.

Năm 1938, thế giới phương Tây đối mặt với cơn Đại khủng hoảng. Harry Oppenheimer, con trai của chủ tịch tập đoàn De Beers lúc bấy giờ, lên sáng kiến tăng cường doanh thu bằng cách biến kim cương thành thứ đá quý cầu hôn. Anh chàng tìm đến agency quảng cáo N.W. Ayer để chạy chiến dịch.

Lúc bấy giờ, việc tặng nhẫn đính hôn là điều gì đó có phần qua loa. Chúng cũng có thể được nạm bất kỳ viên đá nào chứ không nhất thiết là kim cương.

Nhiệm vụ của agency quảng cáo N.W. Ayer là thuyết phục những đôi tình nhân chọn kim cương làm món trang sức cưới. Cánh đàn ông phải tin tưởng rằng, viên kim cương là món đá quý duy nhất nên được chọn khi cầu hôn. Phụ nữ thì phải bị thuyết phục rằng, hột xoàn càng to thì càng chứng minh rằng người đàn ông yêu cô ta vô đối.

Trả lời

Tất cả là nhờ chiến dịch quảng cáo của De Beers.

Khi mỏ kim cương khổng lồ được phát hiện tại Nam Phi, nạn khai thác tràn lan khiến kim cương tràn ngập thị trường. Bỗng nhiên, viên đá này không còn quý hiếm nữa. Và giá trị của nó bắt đầu tụt dốc.

Nhận thấy nguy cơ bị mất giá, De Beers hạn chế việc khai thác kim cương. Hãng tung ra những viên đá hoàn hảo với số lượng nhỏ. Đồng thời lên kế hoạch quảng bá cho viên đá.

Năm 1938, thế giới phương Tây đối mặt với cơn Đại khủng hoảng. Harry Oppenheimer, con trai của chủ tịch tập đoàn De Beers lúc bấy giờ, lên sáng kiến tăng cường doanh thu bằng cách biến kim cương thành thứ đá quý cầu hôn. Anh chàng tìm đến agency quảng cáo N.W. Ayer để chạy chiến dịch.

Lúc bấy giờ, việc tặng nhẫn đính hôn là điều gì đó có phần qua loa. Chúng cũng có thể được nạm bất kỳ viên đá nào chứ không nhất thiết là kim cương.

Nhiệm vụ của agency quảng cáo N.W. Ayer là thuyết phục những đôi tình nhân chọn kim cương làm món trang sức cưới. Cánh đàn ông phải tin tưởng rằng, viên kim cương là món đá quý duy nhất nên được chọn khi cầu hôn. Phụ nữ thì phải bị thuyết phục rằng, hột xoàn càng to thì càng chứng minh rằng người đàn ông yêu cô ta vô đối.

Đẹp và ít