Vì sao doanh nghiệp luôn phải đổi mới sản phẩm?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Ngày nay chúng ta đang sống trong một thế giới luôn luôn biến đổi không ngừng. Công nghệ phát triển từng ngày, từng giờ và kể cả môi trường cũng thay đổi không ngừng... nó làm cho sở thích, thói quen và thị yếu của con người cũng biến đổi theo. Có thể nói đây là lí do mà các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải luôn đổi mới sản phẩm của mình. Hình ảnh của mỗi thương hiệu là sự hiện diện tương quan giữa tất cả các yếu tố từ logo, slogan, màu sắc, ký tự nhận diện ...Và các thương hiệu từ lớn đến bé đều trước nay vẫn không ngừng thay đổi hình ảnh diện mạo của mình để phù hợp với nhu cầu của người dùng cũng như sự thay đổi của thị trường. Ta thấy những thay đổi nằm ở bên trong sẽ thường khó có thể nhận thấy nhưng sự thay đổi về trực quan bên ngoài thì người dùng sẽ dễ nhận hơn. Vì vậy các nhà sản xuất, các doanh nghiệp luôn muốn thay đổi diện mạo sản phẩm của mình để có thế thu hút cái nhìn của người tiêu dùng. Sau đây sẽ là những nguyên nhân mà các doanh nghiệp luôn phải đổi mới sản phẩm: Thứ nhất, với môi trường kinh doanh hiện đại như ngày nay, hình ảnh sản phẩm cần có sự thay đổi để có thể thu hút cái nhìn từ người tiêu dùng. Việc thay đổi này cần được điễn ra cả bên trong cũng như diện mạo bên ngoài. Thứ hai, việc thay đổi hình ảnh sản phẩm cũng chính là thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp thay đổi quan niệm hay chính mục tiêu kinh doanh. Ta thấy hình ảnh thương hiệu luôn gắn liền với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, đó chính là đưa hình ảnh sản phẩm vào tâm trí khách hàng... Thứ ba, các thay đổi trực quan bên ngoài sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trên thị trường và đặc biệt trong môi trường cạnh tranh như ngày nay. Ví dụ như Apple trong vòng 10 năm đã có vô vàn sự thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài của sản phẩm để có thế thích nghi và cạnh tranh với các đối thủ khác.
Trả lời
Ngày nay chúng ta đang sống trong một thế giới luôn luôn biến đổi không ngừng. Công nghệ phát triển từng ngày, từng giờ và kể cả môi trường cũng thay đổi không ngừng... nó làm cho sở thích, thói quen và thị yếu của con người cũng biến đổi theo. Có thể nói đây là lí do mà các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải luôn đổi mới sản phẩm của mình. Hình ảnh của mỗi thương hiệu là sự hiện diện tương quan giữa tất cả các yếu tố từ logo, slogan, màu sắc, ký tự nhận diện ...Và các thương hiệu từ lớn đến bé đều trước nay vẫn không ngừng thay đổi hình ảnh diện mạo của mình để phù hợp với nhu cầu của người dùng cũng như sự thay đổi của thị trường. Ta thấy những thay đổi nằm ở bên trong sẽ thường khó có thể nhận thấy nhưng sự thay đổi về trực quan bên ngoài thì người dùng sẽ dễ nhận hơn. Vì vậy các nhà sản xuất, các doanh nghiệp luôn muốn thay đổi diện mạo sản phẩm của mình để có thế thu hút cái nhìn của người tiêu dùng. Sau đây sẽ là những nguyên nhân mà các doanh nghiệp luôn phải đổi mới sản phẩm: Thứ nhất, với môi trường kinh doanh hiện đại như ngày nay, hình ảnh sản phẩm cần có sự thay đổi để có thể thu hút cái nhìn từ người tiêu dùng. Việc thay đổi này cần được điễn ra cả bên trong cũng như diện mạo bên ngoài. Thứ hai, việc thay đổi hình ảnh sản phẩm cũng chính là thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp thay đổi quan niệm hay chính mục tiêu kinh doanh. Ta thấy hình ảnh thương hiệu luôn gắn liền với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, đó chính là đưa hình ảnh sản phẩm vào tâm trí khách hàng... Thứ ba, các thay đổi trực quan bên ngoài sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trên thị trường và đặc biệt trong môi trường cạnh tranh như ngày nay. Ví dụ như Apple trong vòng 10 năm đã có vô vàn sự thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài của sản phẩm để có thế thích nghi và cạnh tranh với các đối thủ khác.