Vì sao các sàn thương mại điện tử lỗ nặng như vậy nhưng vẫn tiếp tục đầu tư?
Mình thấy mỗi năm các sàn thương mại này báo lỗ với con số rất lớn lên đến hàng nghìn tỷ đồng? Vậy tại sao lỗ cao như vậy họ vẫn tiếp tục đầu tư kinh doanh và kêu vọi được vốn vậy?
kinh doanh và khởi nghiệp
,công nghệ thông tin
Thứ nhất của các trang TMĐT như Tiki, Lazada không phải là bài toán kinh doanh thông thường, mà là bài toán về tài chính. Kết quả kinh doanh có thể không được tốt nhưng nếu bán được cổ phiếu, giá cổ phiếu tăng họ còn kiếm được nhiều tiền hơn.
Thứ hai tài sản giá trị nhất của các trang này là hệ thống, đặc biệt là mạng lưới bán hàng và tập khách hàng. Bạn có thể thấy rằng hệ thống của Tiki hay Lazada có từ hàng triệu đến chục triệu user (đây chính là tài nguyên giá trị của họ), một số quỹ có thể họ đầu tư chiến lược để sử dụng hệ thống với những mục tiêu khác.
Ví dụ như Alibaba sử dụng Lazada để đưa hàng Trung Quốc dễ dàng tiếp cận với thị trường Việt Nam.
Thứ ba TMĐT là mô hình kinh doanh vô cùng tiềm năng, khi thâu tóm được thị trường thì lợi nhuận sinh ra rất khủng. Họ hoàn toàn có thể chịu lỗ lớn trong những năm đầu tiên để những năm kinh doanh sau tham vọng trở thành con hổ lớn. Vậy nên những ông lớn TMĐT vẫn đốt tiền mỗi năm thứ nhất để chạy đua với các đối thủ khác nhằm giành những miếng bánh cho riêng mình, thứ hai để thay đổi hành vi tiêu dùng của KH hướng họ sang thói quen tiêu dùng mua sắm online.
Tran Hai Nam
Thứ nhất của các trang TMĐT như Tiki, Lazada không phải là bài toán kinh doanh thông thường, mà là bài toán về tài chính. Kết quả kinh doanh có thể không được tốt nhưng nếu bán được cổ phiếu, giá cổ phiếu tăng họ còn kiếm được nhiều tiền hơn.
Thứ hai tài sản giá trị nhất của các trang này là hệ thống, đặc biệt là mạng lưới bán hàng và tập khách hàng. Bạn có thể thấy rằng hệ thống của Tiki hay Lazada có từ hàng triệu đến chục triệu user (đây chính là tài nguyên giá trị của họ), một số quỹ có thể họ đầu tư chiến lược để sử dụng hệ thống với những mục tiêu khác.
Ví dụ như Alibaba sử dụng Lazada để đưa hàng Trung Quốc dễ dàng tiếp cận với thị trường Việt Nam.
Thứ ba TMĐT là mô hình kinh doanh vô cùng tiềm năng, khi thâu tóm được thị trường thì lợi nhuận sinh ra rất khủng. Họ hoàn toàn có thể chịu lỗ lớn trong những năm đầu tiên để những năm kinh doanh sau tham vọng trở thành con hổ lớn. Vậy nên những ông lớn TMĐT vẫn đốt tiền mỗi năm thứ nhất để chạy đua với các đối thủ khác nhằm giành những miếng bánh cho riêng mình, thứ hai để thay đổi hành vi tiêu dùng của KH hướng họ sang thói quen tiêu dùng mua sắm online.
Tiên Tích Tầm Long
Đốt tiền nấu vàng ròng đấy họ khác với dân thường và tiểu thương vốn ít, kiến thức nông, quan hệ hẹp, tham vọng thấp nên nghe thấy lỗ là sợ chết khiếp
Vũ Ngọc