Vì sao các hãng xe máy lại thiết kế xe máy cho khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam là kiểu xe dạng sườn đầm?
Vì sao lại thiết kế xe cho Đông Nam Á là xe sườn đầm ( underbone) mà không phải là dáng Sport ( xe moto có bình xăng ở phía trước) như các nước Châu Âu? Với lại phân khối lại nhỏ nữa?
xã hội
Người dân có tiền thì cũng không ai chọn đi xe máy đâu mà, nên chủ yếu là thiết kế sao cho phù hợp túi tiền của người dân là chính thôi 😂
Nội dung liên quan
Minh Quang
Người dân có tiền thì cũng không ai chọn đi xe máy đâu mà, nên chủ yếu là thiết kế sao cho phù hợp túi tiền của người dân là chính thôi 😂
Duy Luận
Hiểu đơn giản là phù hợp với nhu cầu - giá cả - địa hình của hầu hết các nước Châu Á.
Châu Âu từ xưa đến nay thì phương tiện di chuyển chính của người ta vẫn là ô tô rồi, dạng sprot chỉ dành cho những người nào đam mê thôi, chứ không đáp ứng nhu cầu về độ tiện lợi trong sự di chuyển và tính an toàn của nó.
Tuấn Đinh
Dạng underbone được sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Á là bởi đây là loại xe máy phù hợp nhất để sử dụng cho nhu cầu kinh tế vì chúng đơn giản và thiết thực hơn các loại xe máy tiêu chuẩn.
Hơn nữa, kích thước vành lớn của dạng sườn đầm tạo nên sự ổn định tốt hơn, đặc biệt là trên những con đường sỏi đá hoặc tình trạng xấu (thường xuyên có tại các nước Đông Nam Á). Điều đó tương tự với việc 1 chiếc xe có dạng underbone có thể chứa tới 3-4 người Châu Á có kích cỡ trung bình.