Về vai trò của môn triết học trong ngành truyền thông?

  1. Triết học

  2. Truyền thông đa phương tiện

Từ khóa: 

triết học

,

truyền thông đa phương tiện

''Đạo đức'' là thứ cần được đặt lên hàng đầu khi bạn làm truyền thông. Những thông tin người làm truyền thông cần mang đến cho khán giả, người tiếp nhận phải có tính chính xác thay vì một loạt tin giả như hiện tại. Triết học gíup bạn đối chiếu những gì là đạo đức và phi đạo đức trong lĩnh vực truyền thông mà mình đang làm và ít nhiều mở đường cho hành vi đúng đắn hoặc ít nhất là đặt ra một tiêu chuẩn “lý tưởng” vừa là mục tiêu vừa là điểm tham chiếu.

Trả lời

''Đạo đức'' là thứ cần được đặt lên hàng đầu khi bạn làm truyền thông. Những thông tin người làm truyền thông cần mang đến cho khán giả, người tiếp nhận phải có tính chính xác thay vì một loạt tin giả như hiện tại. Triết học gíup bạn đối chiếu những gì là đạo đức và phi đạo đức trong lĩnh vực truyền thông mà mình đang làm và ít nhiều mở đường cho hành vi đúng đắn hoặc ít nhất là đặt ra một tiêu chuẩn “lý tưởng” vừa là mục tiêu vừa là điểm tham chiếu.

Điều mình hiểu khi học Triết học là: “Bạn không được quyền đưa ra ý kiến ​​của mình. Bạn chỉ được quyền cho những gì bạn có thể tranh luận ”.

Với sự phổ biến của “Tin tức giả mạo”, việc có thể lập luận một cách đầy đủ thông tin, được hỗ trợ bằng các dữ kiện và lý luận cụ thể là điều rất quan trọng. Điều ngược lại cũng đúng, có thể phát hiện ra sự mâu thuẫn và ngụy biện hợp lý.

Triết học buộc bạn phải tìm hiểu một lượng lớn thông tin từ nhiều chủ đề và có thể trình bày thông tin đó một cách cô đọng. Toàn cảnh phương tiện truyền thông đang ngập tràn thông tin. Khả năng sắp xếp và lọc qua tất cả những thông tin này là điều cần thiết trong cả hai lĩnh vực.

Ngoài ra, truyền thông, nhà báo, người có ảnh hưởng đều nắm giữ một thước đo ảnh hưởng. Với sức mạnh lớn đến trách nhiệm lớn. Việc hiểu những gì nên được che đậy, những gì nên công khai và làm thế nào tất cả những điều đó được biện minh đều nằm trong quan điểm của Đạo đức.