Vào nghề marketing 2018 có gì khó hơn hồi xưa?
Thật dễ khi chê mấy bạn trẻ là "hồi xưa anh/chị có cái này/cái kia đâu mà vẫn vào nghề làm được - giờ bọn em sách vở tài liệu đầy ra mà than khó gì?"
Mình nghĩ mọi thứ luôn có hai mặt của vấn đề. Không biết các bạn trẻ trên đường vào nghề và trụ lại với nghề mấy năm gần đây thì thấy gặp vấn đề gì (mà mình nghĩ) các thế hệ trước ít/không gặp phải?
Image credit:
marketing
Em xin đóng góp vài cái khó khi muốn vào nghề với cương vị là 1 đứa sinh viên chuẩn bị ra trường đi tìm việc:
- Về địa điểm, môi trường làm việc:
Hầu như các agency lớn, chuyên nghiệp, bài bản đều có địa chỉ ở TP HCM. Thật không ngoa khi nói HCM là thánh địa của những agency với không chỉ 1 loạt các tên tuổi tuổi agency nổi tiếng mà còn là những chuyên gia, những CD, Copywriter đình đám cũng "đóng quân" ở "trỏng", chưa hết, ở đó còn có vô số các hội thảo, workshop, cuộc thi danh tiếng tầm cỡ được tổ chức liên tục và chất lượng. Vậy, lối đi nào cho những đứa ở HN, ĐN,...như tụi em?
2. Vị trí planner và account thường là 1 người, nếu có tách riêng ra thì đều phải có kinh nghiệm hoặc ở tầm senior trở lên. Vậy: cơ hội nào cho những fresher muốn tập tành làm planner?
Hanh Nguyen
Em xin đóng góp vài cái khó khi muốn vào nghề với cương vị là 1 đứa sinh viên chuẩn bị ra trường đi tìm việc:
Hầu như các agency lớn, chuyên nghiệp, bài bản đều có địa chỉ ở TP HCM. Thật không ngoa khi nói HCM là thánh địa của những agency với không chỉ 1 loạt các tên tuổi tuổi agency nổi tiếng mà còn là những chuyên gia, những CD, Copywriter đình đám cũng "đóng quân" ở "trỏng", chưa hết, ở đó còn có vô số các hội thảo, workshop, cuộc thi danh tiếng tầm cỡ được tổ chức liên tục và chất lượng. Vậy, lối đi nào cho những đứa ở HN, ĐN,...như tụi em?
2. Vị trí planner và account thường là 1 người, nếu có tách riêng ra thì đều phải có kinh nghiệm hoặc ở tầm senior trở lên. Vậy: cơ hội nào cho những fresher muốn tập tành làm planner?