Vận dụng "Real-time" content như thế nào?
Hoà vào tinh thần vui mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, mình thấy việc này trên phố bắt trend khá nhạy.
Thương hiệu nào nên bắt trend này và Thương hiệu nào nên đứng ngoài cuộc.
marketing
Mấy cái bắt trend này, dân mình nhạy lắm.
Năm 2008, lúc Việt Nam vô địch AFF Cup, khi đấy mình học lớp 9 ở dưới Cà Mau. Mọi người đổ xô xuống đường đi bão. Có một anh trong xóm mình làm nghề bán cờ, anh ấy bảo đám con nít xóm mình (có mình trong đó) khoảng 15-20 đứa, phát mỗi đứa 1 cây cờ xuống vòng xoay trung tâm thành phố "quẩy". Sau đó 10p, thì có cả nghìn người hòa vào, cùng nhau "quẩy" gần 2 tiếng. Tổng cộng hôm đấy anh ấy bán được hơn 1 nghìn lá cờ (bằng số lượng của cả một mùa như 30/4, 2/9,...)
Mãi sau này mình mới biết, đây được gọi là tận dụng Hiệu ứng số đông.
Còn bây giờ thì chiêu này được áp dụng ngày càng thuần thục. Nhất là mấy nhãn hàng đồ thể thao nè, các kênh truyền hình online (mấy kênh sở hữu bản quyền phát sóng vòng CK U23 Châu Á), các quán Cafe màn chiếu,... Nói chung là các nhãn hàng liên quan đến thể thao, đàn ông,... (như mình đây cũng đang có nhu cầu mua một chiếc áo đội Việt Nam mặc để cổ vũ nè)
__________
Mà nói chung không cần phải kinh doanh mới phải bắt trend tốt đâu, giờ làm cái gì cũng cần bắt trend, như 1 vài ví dụ đây chẳng hạn:
Nguyễn Mai Hoàng
Mấy cái bắt trend này, dân mình nhạy lắm.
Năm 2008, lúc Việt Nam vô địch AFF Cup, khi đấy mình học lớp 9 ở dưới Cà Mau. Mọi người đổ xô xuống đường đi bão. Có một anh trong xóm mình làm nghề bán cờ, anh ấy bảo đám con nít xóm mình (có mình trong đó) khoảng 15-20 đứa, phát mỗi đứa 1 cây cờ xuống vòng xoay trung tâm thành phố "quẩy". Sau đó 10p, thì có cả nghìn người hòa vào, cùng nhau "quẩy" gần 2 tiếng. Tổng cộng hôm đấy anh ấy bán được hơn 1 nghìn lá cờ (bằng số lượng của cả một mùa như 30/4, 2/9,...)
Mãi sau này mình mới biết, đây được gọi là tận dụng Hiệu ứng số đông.
Còn bây giờ thì chiêu này được áp dụng ngày càng thuần thục. Nhất là mấy nhãn hàng đồ thể thao nè, các kênh truyền hình online (mấy kênh sở hữu bản quyền phát sóng vòng CK U23 Châu Á), các quán Cafe màn chiếu,... Nói chung là các nhãn hàng liên quan đến thể thao, đàn ông,... (như mình đây cũng đang có nhu cầu mua một chiếc áo đội Việt Nam mặc để cổ vũ nè)
__________
Mà nói chung không cần phải kinh doanh mới phải bắt trend tốt đâu, giờ làm cái gì cũng cần bắt trend, như 1 vài ví dụ đây chẳng hạn: