Vai trò của Product Operation là gì?
product operation
,phát triển sản phẩm
Hoạt động sản phẩm, hay hoạt động sản xuất, là một vai trò ngày càng trở nên phổ biến, mục tiêu là hỗ trợ một nhóm cụ thể, ở đây là nhóm sản phẩm và làm cho nó hiệu quả hơn bằng cách hợp lý hóa các quy trình, quản lý dữ liệu và công nghệ.
Hoạt động sản phẩm bao gồm hợp lý hóa thông tin liên lạc trong nhóm sản phẩm và với các bộ phận khác của công ty. Chuẩn hóa việc lập kế hoạch và các quy trình khác, đồng thời tổng hợp các chương trình giới thiệu và đào tạo. Có 9 nhiệm vụ cốt lõi cho Hoạt động Sản phẩm:
- Tăng cường vòng lặp phản hồi về sản phẩm.
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng.
- Sở hữu và duy trì sắp xếp Công cụ dành cho Nhà phát triển Sản phẩm.
- Sở hữu và duy trì sắp xếp sản phẩm.
- Phân tích dữ liệu thông tin chi tiết cho Nhóm sản phẩm.
- Chạy thêm thử nghiệm cho hóm sản phẩm.
- Hợp thức hóa các công việc theo quy trình.
- Chuẩn hóa thông tin liên lạc.
- Tối ưu hóa việc giới thiệu sản phẩm.
Tất cả những yêu cầu được đề cập ở trên, hoạt động sản phẩm là một nhu cầu ngày càng tăng. Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sang chiến lược trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa, tác động và tầm quan trọng của hoạt động sản phẩm sẽ tiếp tục tăng lên.
Sources: The product plan.
ProductLed.
Mind the product.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Người dùng Noron
Koanh
Product Operations là một công việc khá linh hoạt, tuỳ vào mỗi sản phẩm và mỗi doanh nghiệp mà vai trò và các đầu công việc sẽ khác nhau. Nhưng về cơ bản sẽ có 2 vai trò cốt lõi của POs trong mọi môi trường:
2/Đảm bảo sản phẩm được duy trì hoạt động
Công việc cụ thể có thể kể đến như:
Ngoài ra khi đạt đến level Manager POs còn đảm nhiệm thêm một số công việc khác như:
Hiện tại vị trí này còn khá mới lạ và chưa phát triển ở VN. Product Operation sẽ xuất hiện khi một team làm đồng thời rất nhiều sản phẩm hoặc là làm một sản phẩm nhưng rất lớn.