Vai trò của người nổi tiếng trong việc truyền bá hình ảnh của một thương hiệu (nhãn hàng) trên thị trường?
kiến thức chung
Trước khi bất cứ thương hiệu nào quyết định mời một người nổi tiếng, họ nên cân nhắc ba khía cạnh sau.
* Sức hấp dẫn của người nổi tiếng: Nguyên tắc này nói rằng một gương mặt đại diện hấp dẫn sẽ tạo nên ảnh hưởng tích cực cho thương hiệu. Người phát ngôn này cần phải thu hút nhóm khách hàng mục tiêu ở những khía cạnh hiển nhiên như ngoại hình, trí tuệ, năng lực trong ngành và phong cách sống… Thực tế đã chứng minh rằng một người đại diện có sức hấp dẫn như trên sẽ có nhiều cơ hội khiến cho thương hiệu mà anh ấy/cô ấy đại diện được ghi nhớ nhiều hơn.
* Uy tín của người nổi tiếng: Nguyên tắc này chỉ ra rằng đối với sự thành công của bất cứ mối hợp tác giữa thương hiệu và người nổi tiếng nào, uy tín của cá nhân người nổi tiếng là điều cực kỳ quan trọng. Uy tín được định nghĩa ở đây là kinh nghiệm cũng như mức độ tin cậy của người nổi tiếng. Bởi sự đảm bảo của người nổi tiếng đóng vai trò như một tín hiệu bên ngoài giúp người tiêu dùng chọn lựa một thương hiệu giữa hàng ngàn thương hiệu trên thị trường, uy tín của người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn tới sự chấp nhận của người tiêu dùng.
* Ý nghĩa dịch chuyển giữa người nổi tiếng và thương hiệu: Nguyên tắc này cho rằng sự thành công trong mối hợp tác giữa thương hiệu và người nổi tiếng phụ thuộc rất lớn vào mức độ tương thích giữa thương hiệu và người nổi tiếng trên các khía cạnh về nhận diện, tính cách, định vị trên thị trường so với các đối thủ cạnh tranh và phong cách sống. Khi một thương hiệu bắt tay với một người nổi tiếng thì giữa họ cần phải tồn tại một vài yếu tố tương thích nhất định để thương hiệu có thể tận dụng tối đa mối liên hệ đó.
Nội dung liên quan
Lý Đăng Khoa