Tuyển sinh lớp 10: Có nhất thiết phải học trường chuyên lớp chọn?

  1. Giáo dục

Từ trải nghiệm cá nhân, mình thấy trừ khi nếu bạn muốn trở thành một nhà nghiên cứu và có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực Văn học, Toán Học, Vật Lý, Hóa, Sinh,v.v... thì cần thiết học lớp chuyên. Còn không thời gian bỏ ra sẽ khá nặng và hiện giờ nhìn lại mình thấy không cần lắm.

Ví dụ ngày xưa mình học chuyên Văn và một tuần mình mất 10 tiết để học Văn, lịch học full buổi sáng và cộng thêm 4-5 tiết chiều kéod ài từ thứ 2 đến thứ 6 do lớp mình nâng cao thêm Tiếng Anh và Toán. Tóm lại thà cứ học bình thường và dành thời gian tự học là ổn nhất, chứ kiểu ngày xưa học bù đầu bù cổ không có thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa gì luôn 3 năm cấp 3 thật sự cực kỳ áp lực vì cái danh lớp chuyên...!

Từ khóa: 

trường chuyên

,

lớp chuyên

,

tuyển sinh

,

giáo dục

Không nhất thiết nha. Học lớp thường trường thường hay lớp chọn trường chuyên không quan trọng mà quan trọng là do bản thân có ý thức tự học để trao dồi thêm kiến thức hay không thôi . Chớ lớp chọn mà không chịu học ko có ý thức tự học thì cũng không giúp baen thân giỏi lên được
Trả lời
Không nhất thiết nha. Học lớp thường trường thường hay lớp chọn trường chuyên không quan trọng mà quan trọng là do bản thân có ý thức tự học để trao dồi thêm kiến thức hay không thôi . Chớ lớp chọn mà không chịu học ko có ý thức tự học thì cũng không giúp baen thân giỏi lên được

Chào bạn, mình nghĩ mỗi chúng ta đều có những lựa chọn riêng về giáo dục. Lựa chọn ấy là đúng, nếu nó phù hợp với bản thân và cho ta cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống.

Nếu là một chú cá mà quyết tâm lọt vào lớp chọn của trường chuyên dạy leo cây thì quả thật rất đáng tiếc và lãng phí.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ lại trải nghiệm của mình để giúp đỡ người khác định hướng tốt hơn.

Nếu xét về việc học hành thì chủ yếu là do bản thân mà trường chuyên/lớp chuyên chỉ có tác động là môi trường tốt hơn: như giáo viên, các bạn xung quanh,... và nổ lực của bản phải chiếm phần lớn thì bản thân bạn mới giỏi như "Thiên tài được hình thành từ 1% là trí thông minh, còn 99% là sự cần cù, cố gắng"

Nhưng chúng ta đặt ra câu hỏi "Tại sao các ông bố, bà mẹ lại chạy cho con vào lớp chọn, lớp chuyên dẫu biết rằng là sẽ không theo kịp?". Mỗi chúng ta đứng trước một vấn đề thường thì chỉ nhìn về khía cạnh chính mà quên rằng khía cạnh tác động phụ lại có phần quan trọng không kém. Qua đây mình cũng phân tích một vài tác động phụ của việc học trường chuyên/lớp chuyên:

  • Bạn bè xung quanh đều không nghịch, có nhiều bạn nổ lực học tập
  • Thầy cô tốt có thể giải đáp các thắc mắc cần thiết
  • Môi trường sôi động, có nhiều hoạt động tăng các kỹ năng mềm cần thiết
  • Có nhiều mối quan hệ tiềm năng (một lớp trường chuyên thì % các bạn thành công luôn cao hơn trường thường, điều này có thể sẽ hỗ trợ network cho bản thân bạn sau này)
  • Có các network của anh chị, thầy cô đã dạy và học ở trường chuyên đó (nhiều công việc có thể sẽ gặp các anh chị/thầy cô/bạn bè cùng trường)
  • ... Và còn nhiều tác động hơn nữa có lẽ bây giờ chúng ta chưa nhận ra được nó nhưng đến một hoàn cảnh nào đó nó sẽ hỗ trợ cho bạn

Tóm lại, nếu như bạn đủ khả năng học trường chuyên và lớp chuyên thì cứ học nó sẽ tốt cho bạn và quan trọng hơn hết là bản thân phải nỗ lực để thực hiện điều mà mình mong muốn (không nhất thiết trường chuyên/lớp chuyên thì bạn phải học thêm cả ngày và không tham gia các hoạt động khác)

Thích thì học không thích thì thôi :) bonus thêm phần khả năng của mình nữa..!

trinh do va chuyen mon
Tốt nhất là học theo năng lực nhé
Không nhất thiết
Không nhất thiết . Quan trọng là bản thân mình có tự học hay không . ✌️