Tư vấn cho mình với ạ?

  1. Tâm sự cuộc sống

Chào mọi người em lên đây để tâm sự với mọi người về em. Em năm nay 16 tuổi rồi, em được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng em bị động kinh+ rối loạn cưỡng lực+ tăng động. Em không được đi học mẫu giáo như các bạn mà được giáo dục tại nhà, suốt mấy năm trời ròng rã cả gia đình em phải ngủ ngoài bệnh viện để chăm sóc và theo giõi tình hình của em, nhớ mang máng là 4 năm trời em phải nằm bệnh viện và truyền nước. Khi bước vào tiểu học thì em không có gây hấn gì với mấy bạn nhưng rất quậy phá đến nỗi GVCN phải mời phụ huynh thường xuyên, đầu tóc em bê bối một cách khủng khiếp, và em luôn độc thoại một mình trong lớp, nhưng mà lúc đó các bạn chơi với em như bình thường và còn đối xử với em rất tốt. Lên cấp 2, không biết vì nguyên nhân gì mà em cứ như con nghiện chú ý, em toàn làm hành động chả giống ai và bị lớp kì thị, em còn thích bạn cùng bàn nữa, em không thể kiểm soát được hành vi và cảm xúc của mình, nên đã làm cho bạn đó ngứa mắt. Có một chuyện khá bị kịch đã xảy ra, em bị đèn đỏ trên lớp có vài bạn nam chọc phá em làm em bị khủng hoảng tâm lý, và cái kết là em tự dưng chụp hình bạn em thích rồi up lên mạng, bị bạn ấy chửi cho một tăng( thấy bạn ấy tố cáo bỏ tù mình còn hợp lý chứ chửi thôi thì hiền quá)

Và còn rất nhiều chuyện nữa mà có lẽ em không kể hết được!

Lên cấp 3 em ít nói hẳn, suy nghĩ của em cũng chính chắn hơn nên không còn mấy hành động bồng bột nữa, nhưng em biết rằng trong lớp có rất nhiều người kì thị em. Điều đáng buồn nhất là một bạn em tưởng bạn quý em nhưng bạn đó lại kì thị em mà em không biết. Bạn đó là một bạn nam, rất giỏi đánh cờ , bạn ấy chủ động qua ngồi trước mặt em và em cũng thường xuyên đánh cờ với bạn ấy,dần lâu sau này bạn ấy kém tiếp xúc với em hẳn em nhận thấy là bạn ấy chơi với em chỉ để đánh cờ và xin đồ ăn của em thôi, chứ không có tôn trọng em xíu nào cả! Trong lớp mỗi khi làm việc nhóm em lại lủi thủi một mình, vì em thấy mình không có soạn content hay làm canva được nên xin được vô nhóm người ta thì chỉ làm cảnh được thôi

Em đã tìm đến phòng tâm lý của nhà trường và có cô chủ nhiệm lớp kế bên, thầy hiệu phó đã giúp em ổn định tinh thần hơn. Em cũng muốn hỏi mọi người là làm thế nào để cải thiện bản thân mình?

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống