Trước trận EURO 2024: Đan Mạch VS Anh

  1. Thể thao

https://cdn.noron.vn/2024/06/20/98733089415504419-1718876025.png


Đan Mạch gặp Slovenia ở trận ra quân của vòng bảng bảng C kỳ EURO năm nay. Đội đã dẫn trước từ rất sớm nhưng bị gỡ hòa ở hiệp hai và kết thúc với tỷ số hòa 1-1 với đối thủ. Eriksen, người đã trở lại sân khấu EURO 2024 ở trận đấu vừa qua và ghi bàn bằng pha lập công. ở EURO 2020, anh bị đột ngột ngừng tim khiến phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. Đúng 1100 ngày sau, Eriksen trở lại EURO 2024 với một bàn thắng.

Đội tuyển Đan Mạch dù có lợi thế về tỷ lệ cầm bóng và số cú sút (tỷ lệ cầm bóng gần 70%, số cú sút 16 đến 11) nhưng hiệu quả tấn công của họ không cao. Eriksen ghi bàn thắng duy nhất cho đội nhà nhưng Slovenia đã gỡ hòa trước khi hết giờ. Sau chiến dịch này, đội tuyển Đan Mạch tích lũy được 1 điểm và tạm đứng thứ 2 bảng. Đội Đan Mạch đã thể hiện khả năng cầm bóng xuất sắc trong trận đầu tiên, nhưng hiệu quả tấn công của họ cần phải được cải thiện.

Tuyển Anh đối đầu với Serbia ở lượt trận đầu tiên củabảng C EURO 2024, đội đã ghi bàn ngay trong hiệp một và cuối cùng đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 và khởi đầu thuận lợi. Tiền vệ Bellingham của Real Madrid đã ghi bàn thắng quyết định ở trận đấu vừa qua, đồng thời anh cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận do UEFA chính thức bình chọn. Ngoài một bàn thắng trong trận đấu gần đây nhất của Bellingham, tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh ấy lên tới 96%, đồng thời anh ấy còn đóng góp 3 lần cướp bóng, 2 lần phá bóng và 1 lần đánh chặn.

ĐT Anh hiện đứng đầu bảng với 3 điểm. Tuy nhiên, tuyển Anh chỉ thắng cách biệt 1 bàn dù được thế giới bên ngoài nhìn chung lạc quan và phong độ của họ không như mong đợi. HLV trưởng Southgate vẫn còn chỗ cần cải thiện về chiến thuật cũng như sắp xếp nhân sự.

Trận đối đầu gần nhất giữa hai bên là ở EURO 2020, khi Đan Mạch hòa Anh sau 90 phút. Đội tuyển Đan Mạch có khả năng cầm bóng mạnh, nhưng đối mặt với một đối thủ mạnh như tuyển Anh, có lẽ sẽ khó có thêm cơ hội cầm bóng. Và vấn đề hiệu quả về phía trước của đội Đan Mạch vẫn còn tồn tại. Không có nghi ngờ gì về sức mạnh tổng thể của đội tuyển Anh, nhưng màn trình diễn của họ ở trận đầu tiên là không đạt yêu cầu. Liệu Southgate có thể điều chỉnh đội bóng sang trọng này về trạng thái tốt nhất càng sớm càng tốt hay không sẽ là chìa khóa của trận đấu.
Chuyên gia Bongdalu nhận định trận đấu:
Gộp lại, đội tuyển Anh vẫn có lợi thế về sức mạnh. Dù đội tuyển Đan Mạch có lối chơi cứng rắn và hiệu quả chiến đấu tốt nhưng màn trình diễn của đội tuyển Anh ở những thời điểm quan trọng mới đáng lạc quan hơn. Lần này hai đội gặp lại nhau và đội tuyển Anh vẫn là đội đáng tin cậy hơn.
Từ khóa: 

thể thao

,

bóng đá

,

euro 2024

,

bongdalu

,

nhận định bóng đá

,

thể thao