Trước trận bán kết Copa America: Argentina VS Canada

  1. Thể thao

https://cdn.noron.vn/2024/07/09/98733089415509095-1720517893.jpg


Tuyển Argentina chật vật đánh bại Ecuador trên chấm luân lưu trong trận tứ kết Copa America 2024. Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez, nhà đương kim vô địch mới có thể tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương.

Đáng chú ý, đội trưởng Lionel Messi đã đá hỏng một quả 11m nhưng được các đồng đội kịp thời sửa sai. Sau 3 trận tại Copa America 2024, Messi vẫn chưa có được bàn thắng nào ngoài 1 pha kiến tạo. Trước đó, Cristiano Ronaldo đã rời EURO 2024 mà không có được pha lập công nào.

Albiceleste hiện có lần thứ 5 liên tiếp lọt vào vòng bán kết của Copa America. Trong 8 lần gần nhất tiến đến giai đoạn này, Argentina có 7 lần giành chiến thắng và lọt vào chung kết. Thất bại duy nhất của họ là trận thua 0-2 trước Brazil vào năm 2019.

Đoàn quân của huấn luyện viên Lionel Scaloni mới chỉ để thủng lưới 1 bàn tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên, kể từ chiến thắng 4-0 trước Mỹ vào năm 2006, họ chưa bao giờ giữ sạch lưới tại các vòng bán kết Copa America.

Trong khi đó, Canada đã để thua 0-2 trước Argentina ngay trong trận mở màn giải đấu năm nay. Nhưng sau đó, họ xuất sắc đánh bại Peru và cầm hòa Chile để vượt qua vòng bảng.

Tại vòng tứ kết, sau 90 phút chính thức hòa 0-0, Canada đã đánh bại Venezuela trên chấm luân lưu. Một tín hiệu tích cực là trong 3 trận gần nhất, họ chỉ để lọt lưới 1 bàn.

Kể từ Copa America 2001, không có bất kỳ một đội tuyển đến từ CONCACAF nào lọt vào trận chung kết của giải đấu. Bởi vậy, Canada được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại kỳ Copa America năm nay.

"Chúng tôi sẽ không chỉ phòng ngự. Chúng tôi sẽ chơi theo cách của riêng mình. Phòng ngự tiêu cực không phải là cách giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải làm tốt bài toán phong tỏa Messi. Trong trận đấu trước, chúng tôi đã cho cậu ta quá nhiều khoảng trống. Điều đó rất quan trọng" - huấn luyện viên Jessie March của Canada nói.

Thành tích đối đầu

Trong lịch sử, Argentina và Canada mới chỉ gặp nhau hai lần vào các năm 2010 và 2024. Thành tích đối đầu đang ngiêng hẳn về phía đại diện Nam Mỹ với 2 trận toàn thắng.

Ở vòng bảng giải đấu năm nay, 2 bàn thắng của Lautaro Martinez và Julian Alvarez đã giúp Argentina vượt qua đối thủ.

Thông tin lực lượng

Sau khi vắng mặt ở trận hạ màn vòng bảng do chấn thương, Messi đã trở lại trong chiến thắng của Argentina trước Ecuador. Và không bất ngờ nếu El Pulga tiếp tục đá chính trước Canada.

Đá cặp với Messi trên hàng công của Argentina nhiều khả năng là Martinez, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu với 4 pha lập công.

Bên kia chiến tuyến, Tajon Buchanan vẫn để ngỏ khả năng ra sân sau khi dính chấn thương trong buổi tập trước trận gặp Venezuela. Nhiều khả năng, Canada sẽ giữ nguyên đội hình như trong chiến thắng trước Venezuela ở tứ kết.

Chuyên gia Bongdalu dự kiến đội hình Argentina VS Canada

Argentina: Emiliano Martinez, Molina, Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico, De Paul, Mac Allister, Lo Celso, Gonzalez, Messi, Lautaro Martinez.

Canada: Crepeau, Johnston, Bombito, Cornelius, Davies, Osorio, Eustaquio, Laryea, David, Shaffelburg, Larin.
Từ khóa: 

thể thao

,

bóng đá

,

euro 2024

,

bongdalu

,

nhận định bóng đá

,

thể thao