Trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm kỹ thuật số là chìa khoá chính của Marketing 2022 đúng không?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  3. Công nghệ thông tin

  4. Truyền thông đa phương tiện

Năm 2022, các công nghệ như thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) là những thành phần quan trọng của trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm kỹ thuật số.

Từ khóa: 

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

,

công nghệ thông tin

,

truyền thông đa phương tiện

Ngay từ năm 2021, các ông lớn của mọi lĩnh vực đã rục rịch tiếp cận, thậm chí tham gia vào Metaverse rồi bạn à. Nên không lạ khi kỹ thuật số sẽ là key chính của Marketing năm nay. Còn khách hàng thì lúc nào cũng là mục tiêu chung của những người làm marketing hiện đại rồi.

Mình chia sẻ 1 thông tin nho nhỏ mình tìm được trên mạng:

Vào 2021, Meta Platforms Inc (Facebook cũ) chính thức bắt đầu đẩy mạnh việc xây dựng các công nghệ thực tế ảo (VR) và xem đây là tương lai của việc xây dựng mối quan hệ cũng như tương tác với khách hàng. Tai nghe Oculus VR chuyên dùng để kết nối với Metaverse cũng đã được đổi tên thành Meta Quest để bắt kịp xu hướng mới.

Trả lời

Ngay từ năm 2021, các ông lớn của mọi lĩnh vực đã rục rịch tiếp cận, thậm chí tham gia vào Metaverse rồi bạn à. Nên không lạ khi kỹ thuật số sẽ là key chính của Marketing năm nay. Còn khách hàng thì lúc nào cũng là mục tiêu chung của những người làm marketing hiện đại rồi.

Mình chia sẻ 1 thông tin nho nhỏ mình tìm được trên mạng:

Vào 2021, Meta Platforms Inc (Facebook cũ) chính thức bắt đầu đẩy mạnh việc xây dựng các công nghệ thực tế ảo (VR) và xem đây là tương lai của việc xây dựng mối quan hệ cũng như tương tác với khách hàng. Tai nghe Oculus VR chuyên dùng để kết nối với Metaverse cũng đã được đổi tên thành Meta Quest để bắt kịp xu hướng mới.

Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp truyền thống áp dụng công nghệ tương tác theo thời gian thực nhờ vào sự phát triển của các xu hướng này.

Khi Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, các sự kiện trực tiếp sẽ dần được thay thế hoặc kết hợp song song với môi trường ảo, đây được coi là ưu tiên hàng đầu để giữ chân khách hàng trong bối cảnh mới.

Theo mình thì từ năm 2022, marketers được kỳ vọng là sẽ tương tác nhiều hơn với khách hàng trong không gian ảo ba chiều (3D). Khi các hệ sinh thái ảo (virtual ecosystem) phát triển, nó sẽ không còn bị giới hạn trong một công nghệ đơn lẻ hoặc một phạm vi nhỏ hẹp nào đó, thay vào đó nó hướng đến sự tích hợp với các bối cảnh rộng lớn hơn. Cũng bởi chính điều này, việc cung cấp những trải nghiệm 3D cho người tiêu dùng sẽ không còn là một khái niệm “xa lạ” nữa trong năm mới 2022.

Mình thấy cũng đúng đấy chứ. Trải nghiệm khách hàng thì lúc nào cũng là chìa khóa chính của marketing thôi. Nhưng mình nghĩ ở năm 2022 này thì các công nghệ như metaverse sẽ thật sự bùng nổ hơn, nhất trong thời kỳ dịch bệnh như này.