Trả lời điện thoại thế nào khi bị Telesales làm phiền?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

Từ chối

Chả là thế này, ngày nào chúng ta cũng nhận hàng chục cuộc điện thoại, thậm chí hàng trăm nếu các bác nổi tiếng và sở hữu nhiều công ty từ các bạn nhân viên kinh doanh bán hàng qua điện thoại (telesales). Khi đang tập trung công việc mà bị gọi liên tục, kể cũng phiền và ảnh hưởng khá nhiều. Thường thì chúng ta sẽ chốt một câu: “Xin lỗi anh/chị đang bận” hoặc “Anh/chị không quan tâm nhé”. Nhưng nếu làm như thế kể cũng phũ với các bạn Telesales quá vì đó là nghề của các bạn ấy. Nếu chúng ta cứ từ chối thẳng thừng như vậy dễ làm các bạn ấy nản lòng và không muốn làm việc nữa, ảnh hưởng tới cuộc sống và chút cho nền kinh tế

😀

Các bạn ấy bây giờ cũng cao tay, được đào tạo nhiều nên cũng mạnh mẽ để chai mặt gọi đi gọi lại nhiều, nhưng quan trọng là chúng ta chưa có nhu cầu và chúng ta bận, nên theo tớ mình có thể dùng những cách sau (tớ đã áp dụng và rất thành công):

– Anh ơi em ở công ty bất động sản….

Trả lời: “Ơ, anh cũng đang bán tòa ABC ở chỗ XYZ này. Anh đang ngồi với khách đây. Bye em nhé”.

Chạy mất dép luôn vì thời gian đâu đi mời thằng môi giới mua BDS của thằng môi giới

😀

– Anh ơi em ở trung tâm Fitness….

Trả lời: “Ơ, anh/chị đang là HLV ở trung tâm ABC rồi mà em”

Tắt điện.

– Anh ơi, em ở trung tâm đào tạo marketing/truyền thông/doanh nhân.

Trả lời: “Ơ, em ơi anh cũng đang dạy ở trung tâm ABC marketing/truyền thông/doanh nhân này”

Bố thầy nào dạy nổi thầy nữa

😀

Đèn xịt.

– Anh ơi, em ở công ty MKT Online…

Trả lời: “Ơ, em ơi anh mới lên báo hôm qua về chiến dịch MKT Online số 1 Việt Nam, em cần thuê anh về anh chiến cho”.

Xịt toàn tập.

– Anh ơi, em ở showroom ô tô….

Trả lời: “Ôi em ơi, anh cũng có cái showroom ở đường Lê Văn Lương mất rồi, tiếc quá không thiếu xe nên không mua đâu em”.

Tắt đèn khi gặp chính ông/bà chủ showroom

😀

– Anh ơi, em ở công ty bảo hiểm…

Trả lời: “Anh/chị cũng đang bán bảo hiểm ABC em à”

Còn nhiều câu trả lời hay và vui lắm!

Nhưng thực tế nếu lòng vòng các em ấy sẽ tiếp tục gọi, sẽ mất thời gian của cả hai bên. Nên nếu mình trả lời đúng lĩnh vực em ấy mời thì em ấy sẽ gạch tên mình ra luôn vì có thần kinh hay sao mà cứ mời hoài cái thằng cùng lĩnh vực

😀

Cứ thế mà chơi nha các bác!

Hồi nẫy, tớ đang ngồi trong nhà vệ sinh có bạn gọi mời tham dự khóa học bán hàng, tớ bảo là mình vừa đi dạy bán hàng về tối qua, thế là “Em chào anh”… tút tút, đó là cảm hứng cho bài viết này.

Phần thêm: Các bạn telesales ơi! Đừng ném đá tớ vì bài viết này bởi chỉ muốn giải quyết cho những anh chị em bận rộn quá thôi. Còn về phần các bạn, hãy tiếp cận từ từ, để ý đến cảm xúc và tạo thiện cảm. Các bạn sẽ ghi dấu và hãy biết chăm sóc để có thể lúc đó không có nhu cầu đâu nhưng khi phát sinh nhu cầu sau đó thì người đầu tiên họ sẽ nhớ tới là bạn.

Chúc các bạn thành công và hãy kiên trì, nhẹ nhàng và cảm xúc với công việc của mình.

Trả lời

Từ chối

Chả là thế này, ngày nào chúng ta cũng nhận hàng chục cuộc điện thoại, thậm chí hàng trăm nếu các bác nổi tiếng và sở hữu nhiều công ty từ các bạn nhân viên kinh doanh bán hàng qua điện thoại (telesales). Khi đang tập trung công việc mà bị gọi liên tục, kể cũng phiền và ảnh hưởng khá nhiều. Thường thì chúng ta sẽ chốt một câu: “Xin lỗi anh/chị đang bận” hoặc “Anh/chị không quan tâm nhé”. Nhưng nếu làm như thế kể cũng phũ với các bạn Telesales quá vì đó là nghề của các bạn ấy. Nếu chúng ta cứ từ chối thẳng thừng như vậy dễ làm các bạn ấy nản lòng và không muốn làm việc nữa, ảnh hưởng tới cuộc sống và chút cho nền kinh tế

😀

Các bạn ấy bây giờ cũng cao tay, được đào tạo nhiều nên cũng mạnh mẽ để chai mặt gọi đi gọi lại nhiều, nhưng quan trọng là chúng ta chưa có nhu cầu và chúng ta bận, nên theo tớ mình có thể dùng những cách sau (tớ đã áp dụng và rất thành công):

– Anh ơi em ở công ty bất động sản….

Trả lời: “Ơ, anh cũng đang bán tòa ABC ở chỗ XYZ này. Anh đang ngồi với khách đây. Bye em nhé”.

Chạy mất dép luôn vì thời gian đâu đi mời thằng môi giới mua BDS của thằng môi giới

😀

– Anh ơi em ở trung tâm Fitness….

Trả lời: “Ơ, anh/chị đang là HLV ở trung tâm ABC rồi mà em”

Tắt điện.

– Anh ơi, em ở trung tâm đào tạo marketing/truyền thông/doanh nhân.

Trả lời: “Ơ, em ơi anh cũng đang dạy ở trung tâm ABC marketing/truyền thông/doanh nhân này”

Bố thầy nào dạy nổi thầy nữa

😀

Đèn xịt.

– Anh ơi, em ở công ty MKT Online…

Trả lời: “Ơ, em ơi anh mới lên báo hôm qua về chiến dịch MKT Online số 1 Việt Nam, em cần thuê anh về anh chiến cho”.

Xịt toàn tập.

– Anh ơi, em ở showroom ô tô….

Trả lời: “Ôi em ơi, anh cũng có cái showroom ở đường Lê Văn Lương mất rồi, tiếc quá không thiếu xe nên không mua đâu em”.

Tắt đèn khi gặp chính ông/bà chủ showroom

😀

– Anh ơi, em ở công ty bảo hiểm…

Trả lời: “Anh/chị cũng đang bán bảo hiểm ABC em à”

Còn nhiều câu trả lời hay và vui lắm!

Nhưng thực tế nếu lòng vòng các em ấy sẽ tiếp tục gọi, sẽ mất thời gian của cả hai bên. Nên nếu mình trả lời đúng lĩnh vực em ấy mời thì em ấy sẽ gạch tên mình ra luôn vì có thần kinh hay sao mà cứ mời hoài cái thằng cùng lĩnh vực

😀

Cứ thế mà chơi nha các bác!

Hồi nẫy, tớ đang ngồi trong nhà vệ sinh có bạn gọi mời tham dự khóa học bán hàng, tớ bảo là mình vừa đi dạy bán hàng về tối qua, thế là “Em chào anh”… tút tút, đó là cảm hứng cho bài viết này.

Phần thêm: Các bạn telesales ơi! Đừng ném đá tớ vì bài viết này bởi chỉ muốn giải quyết cho những anh chị em bận rộn quá thôi. Còn về phần các bạn, hãy tiếp cận từ từ, để ý đến cảm xúc và tạo thiện cảm. Các bạn sẽ ghi dấu và hãy biết chăm sóc để có thể lúc đó không có nhu cầu đâu nhưng khi phát sinh nhu cầu sau đó thì người đầu tiên họ sẽ nhớ tới là bạn.

Chúc các bạn thành công và hãy kiên trì, nhẹ nhàng và cảm xúc với công việc của mình.

Công nhận nhiều lúc mình không có nhu cầu nhưng bị làm phiền rất nhiều lần thậm chí giờ nghỉ trưa với tối muộn vẫn có người gọi mời mua hàng, tư vấn cảm thấy rất phiền. Bạn tránh để lại thông tin cá nhân ở các trang không cần thiết hoặc một số nơi mình mua hàng mà hị không bảo mật thông tin khách hàng để tránh thông tin cá nhân của mình bị bán cho các bên telesale. Nếu nhận được cuộc gọi bạn hãy lịch sự từ chối với lí do không có nhu cầu dứt khoát chứ đừng trả lời là mình đang bận hoặc lúc nào rảnh gọi lại sau trả lời như vậy thường sẽ bị gọi lại nhiều lần. Còn với những bên telesale không có duyên mấy gọi quá nhiều thì bạn hạn chế số đó lại nha.