Top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn thế giới năm 2018 - sự lên ngôi của các công ty công nghệ Trung Quốc?
WPP và Kantar Millward Brown mới đây mới công bố top BrandZ 100 thương hiệu giá trị toàn cầu 2018. Nhìn vào bảng xếp hạng Top 10 chúng ta lại thấy cuộc đua giá trị đang là cuộc đua của hầu hết các công ty công nghệ.
Trong top 10 này có tới 7/10 là các công ty công nghệ & Các thương hiệu liên quan đến công nghệ chiếm quá nửa (56%) giá trị toàn bộ 100 thương hiệu trong Bảng xếp hạng brandZ
Và trong top 100, đã có 14 thương hiệu từ Trung Quốc đã góp mặt trong Top 100 so với năm 2006 chỉ có 1 thương hiệu là China Mobile. Tổng giá trị các thương hiệu Trung Quốc trong Top 10 đã tăng 47% từng năm, gấp đôi so với sự tăng trưởng của các thương hiệu từ Mỹ (tăng 23%). Các thương hiệu Trung Quốc là những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong 2018.
Chúng ta chứng kiến top 10 , Tencent đã vượt qua giá trị của Facebook & Alibaba từ vị trí 14 năm 2017 đã lên vị trí số 9 năm 2018 . Ngoài ra JD (tập đoàn có đầu tư cho Tiki.vn ở Việt Nam) đã quay trở lại BXH ở vị trí 59.
Các thương hiêu đến từ TQ đang dần thể hiện sức mạnh và giá trị toàn cầu của mình trên tất cả các lĩnh vực.
Về giá trị ngành hàng, Bán lẻ đang là ngành hàng có mức tăng trưởng mạnh và nhanh nhất khi giá trị tăng lên 35% trong suốt 12 tháng qua.