Toni Kroos tuyến bố giải nghệ ở tuổi 34

  1. Thể thao

https://cdn.noron.vn/2024/05/23/2508813178698-1716447836.jpg

Tin tức Bongdalu ngày 23/05. Hàng tiền vệ của buổi lễ là một người đánh chuông đã chết, và thế giới bóng đá không ở đâu có trình độ cao hơn. Khi thế giới bên ngoài đang mong chờ kết quả sắp tới của La Liga và trận chung kết Champions League vào đầu tháng sau thì tin tức bất ngờ xuất hiện khiến nhiều người bất ngờ tuyên bố chính thức giải nghệ!

Ngày 21/5,Toni Kroosthông báo trên mạng xã hội rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng với Real Madrid và chính thức kết thúc sự nghiệp thi đấu sau khi đại diện cho đội tuyển Đức tham dự cúp châu Âu địa phương mùa hè này!

Sau đó, Real Madrid cũng đưa ra thông báo chính thức khiến làng bóng đá thế giới chấn động. Real Madrid vẫn còn một trận La Liga và trận chung kết Champions League. Thật bất ngờ khi anh đột ngột tuyên bố giải nghệ vào thời điểm này.

Hành vi của Tony khó có thể không khiến người ta nhớ đến Zidane hồi đó.

Tháng 4/2006, Zidane khi đó sắp bước sang tuổi 34 tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với Real Madrid vào cuối mùa giải và quyết định chính thức giải nghệ cùng đội tuyển Pháp sau khi hoàn thành World Cup 2006 tại Đức.

Kết quả là Materazzi bị nhuộm đỏ với cái đầu gục trên đầu, đây hóa ra là màn cuối cùng trong sự nghiệp của Zidane, đội tuyển Pháp thua đội Ý trong loạt sút luân lưu và đứng thứ hai. Anh ấy cũng đã kết thúc hợp đồng với Real Madrid và giải nghệ sau khi thi đấu ở các giải đấu lớn cùng đội tuyển quốc gia. Tôi phải nói rằng Kroos rất hiểu Zidane và đã tri ân thành công lần này.

Gần đây xuất hiện thông tin Real Madrid sẽ gia hạn hợp đồng với Modric, 38 tuổi. Người ta cho rằng cả hai tiền vệ này có thể thi đấu thêm một năm nữa. Kroos 34 tuổi vẫn sở hữu kỹ thuật điêu luyện và trẻ hơn Magic Flute. Ngoài việc trở lại với đội tuyển Đức trong năm nay, ai có thể ngờ rằng anh sẽ bất ngờ tuyên bố giải nghệ?

Người liên quan tương đối bình tĩnh về việc này, Cross cho biết quyết định giải nghệ của anh là vì muốn dành nhiều thời gian ở nhà hơn, không cần phải đi lại hay ở khách sạn.

“Như tôi đã luôn nói, Real Madrid đang và sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi.”


Vào ngày 17 tháng 7 năm 2014, Cross chính thức gia nhập Real Madrid. Anh đã chơi 463 trận trong 10 năm, đóng góp 28 bàn thắng và 98 đường kiến tạo. Anh đã trở thành ngôi sao huyền thoại trong lịch sử Real Madrid.

Sau 10 năm lập thành tích huyền thoại trong màu áo trắng, anh quyết định giải nghệ ở tuổi 34. Kroos đạt được thành tích cùng Real Madrid mà hiếm ai trong lịch sử bóng đá có thể đạt được. Khi Real Madrid chiêu mộ Kroos từ Bayern, chỉ tốn 25 triệu euro phí chuyển nhượng!

Kroos đạt đến đỉnh cao sự nghiệp tại Real Madrid và không chỉ trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất làng bóng đá trong nhiều năm qua mà còn hình thành nên tổ hợp tiền vệ nổi tiếng với Modric và Casemiro trong bóng đá.

Đến nay, Kroos đã giành 22 danh hiệu cho Real Madrid, trong đó có 4 chức vô địch Champions League, 4 chức vô địch La Liga, 5 chức vô địch Club World Cup, 4 danh hiệu Siêu cúp châu Âu, 4 danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 nhà vô địch Copa del Rey.

Ổn định như Seiko của Đức, tỷ lệ chuyền bóng thành công của La Liga đã vượt 92% trong 10 mùa giải liên tiếp. Tỷ lệ chuyền bóng thành công ở mùa giải trước Kroos luôn là chân chuyền đáng tin cậy nhất trên sân.

Ý thức xuất sắc, kỹ năng xuất sắc và 10 năm ổn định đã giúp Kroos khẳng định vững chắc mình là lực lượng chủ lực của Real Madrid. Ngay cả khi nhìn vào lịch sử bóng đá, khó có thể tìm được một cỗ máy chuyền bóng nào ổn định và hiệu quả như Kroos!


Cristiano Ronaldo ngay lập tức gửi lời chúc mừng: "Cảm ơn Tony vì tất cả những gì anh đã làm! Thật vinh dự khi được thi đấu cùng anh. Tôi chúc anh mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai!"

Bale theo sát: “Tôi chúc bạn có một sự nghiệp tuyệt vời và rất vui được chơi bên cạnh bạn ở Real Madrid”.

Toni Kroos sinh ngày 4/1/1990. Anh chuyển từ Rostock đến lò đào tạo trẻ của Bayern năm 16 tuổi. Anh vào đội một Bayern năm 17 tuổi. Anh gia nhập Bayern Leverkusen theo dạng cho mượn năm 19 tuổi. Anh trở lại đến Bayern năm 20 tuổi và trở thành một thành viên quan trọng.

Trong thời gian ở Bayern, Kroos đã phát triển thành một tiền vệ hàng đầu trong làng bóng đá và giành 1 cúp C1 châu Âu, 1 cúp thế giới các câu lạc bộ, 1 siêu cúp châu Âu, 3 danh hiệu Bundesliga, 3 cúp quốc gia Đức và 2 cúp quốc gia Đức cùng đội vô địch Siêu cúp Đức.

Sự nghiệp của câu lạc bộ đã vô cùng rực rỡ. Kroos thậm chí còn vô địch World Cup 2014 tại Brazil cùng đội tuyển Đức, có lẽ điều đáng tiếc duy nhất là đến nay anh vẫn chưa giành được cúp châu Âu.

Vẫn nhớ World Cup 2018, khi đội tuyển Đức lội ngược dòng đánh bại Thụy Điển 2-1, Kroos lật ngược tình thế bằng cú sút phạt, thể hiện phong cách bậc thầy của mình.

Từ cựu thiên tài Bayern Đức tới 33 chức vô địch với 79 bàn thắng, 181 đường kiến tạo sau 824 trận, Kroos đã viết nên sự nghiệp bóng đá huyền thoại và rực rỡ của mình.

https://cdn.noron.vn/2024/05/23/36e16576d3d246faa8aa5054e773a9e4-1716447817.jpg

Sau khi tuyên bố sự nghiệp bóng đá đã bước vào thời gian đếm ngược, Cross vẫn còn hai mục tiêu lớn: giành chức vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng cho Real Madrid, tạo nên kết quả tuyệt vời cho đội tuyển Đức và thực hiện điệu nhảy cuối cùng ở EURO 2024 năm nay! 
Từ khóa: 

thể thao

,

bóng đá

,

real madrid

,

bongdalu

,

laliga

,

thể thao