Tổng quan về chatbot
Một hệ thống chatbot về cơ bản gồm 4 thành phần chính:
Chat Client: Thường là các module được viết sẵn dưới dạng SDK để các ứng dụng, website của bên thứ 3 dễ dàng tích hợp vào được.
Chatbot Core: Thường là module chính, dùng để quản lý luồng hội thoại, quản lý user.
NLP Module: Dù ít hay nhiều thì một chatbot cũng sẽ có module xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Module này giúp trích xuất các ý định (intent) và các đối tượng (entity) mà người dùng muốn đề cập tới. NLP module có thể xây dựng bằng rule-based (regex), keyword-based, hoặc Machine-learning.
Data Service: Nơi chứa kiến thức hay dữ liệu để chatbot phản hồi.
CHATBOT FLOW

PHÂN LOẠI CHATBOT


Phân loại theo Backend:
- Chatbot theo kịch bản
- Chatbot sử dụng AI
- Chatbot Hybrid (lai)
Phân loại theo chức năng
- Chatbot nghiệp vụ (bot ngân hàng, bot ecommercial, bot custommer support)
- Chatbot vui (dự báo thời tiết, bot tán gẫu)
Phân loại theo Audeince
- Bot Specialist (closed domain bot): Bot dành cho một nhóm khách hàng với mục tiêu cụ thể.
- Bot General (Open domain bot: dành cho đại chúng, nhiều nhóm khách hàng).
chatbot
,trí tuệ nhân tạo
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian