Tối ưu quảng cáo Google Display Network như thế nào?
Em có một số câu hỏi về tối ưu quảng cáo GDN, mong cộng đồng có thể xem qua và góp ý ạ:
- Có nên chạy Search trước rồi mới chạy GDN không? Dữ liệu Search ads giúp tối ưu cho GDN thế nào ạ?
- GDN không có dự đoán giá thầu như Search, nên bắt đầu với max CPC bao nhiêu (quá thấp thì vào site kém chất lượng, quá cao thì lãng phí)
- GDN mà chạy sở thích, có thể khách hàng chỉ ở cấp độ awareness mà chưa có nhu cầu. Vậy nên trỏ về landing page bán hàng, hay qua 1 landing page trung gian giới thiệu trước rồi mới qua page bán hàng ạ?
- Nếu nhắm mục tiêu sở thích & đối tượng trong thị trường, có nên gộp vào 1 nhóm quảng cáo hay nên tách riêng ra ạ? Nếu tách riêng thì 2 nhóm có rủi ro trùng lắp và cạnh tranh nhau không?
- Khi chạy theo độ tuổi và giới tính, có nên chọn đối tượng “không xác định” không? Quảng cáo tiếp cận rất nhiều người thuộc nhóm này, nhưng chuyển đổi thấp. Bỏ đi thì em sợ phân phối ít
- Mobile luôn có nhiều lượt hiển thị nhưng không hiệu quả bằng desktop. Theo anh có nên tắt hẳn mobile không ạ?
Em cảm ơn anh cộng đồng nhiều.